Thứ Hai, 10 tháng 6, 2013

Công việc luôn tự mở rộng ra để chiếm đủ thời gian được ấn định cho nó. Định luật PARKINSON 
1.Hãy nghiền nát nỗi sợ hãi và học hỏi mọi điều bạn muốn.
2.Ông tri không sinh ra người đng trên người, Ông trời không sinh ra người đứng dưới người. Tất cả, đều do sự học mà ra -Fukuzawa Yukichi.3.Tuổi trẻ không phải là một giai đoạn của Cuộc Sống mà là một trạng thái của Trí Tuệ-Tâm Hồn- Nguyễn Tất Thịnh.4. Tôi chẳng phải là thiên tài, tôi chỉ có một lòng ham hiểu biết ghê gớm-Albert Einstein.5. Vĩ nhân chỉ 1 phần trăm thiên phú còn lại 99% là mồ hôi-Thomas Edison.

Làm thế nào để đạt mục tiêu

Có một phương pháp gồm bảy bước để đề ra một mục tiêu và thực hiện nó mà bạn có thể áp dụng cho bất kỳ tình huống nào để hoàn thành bất kỳ điều gì bạn muốn. Bảy bước này làm nên một công thức rất hữu hiệu và đã được thể nghiệm, mà bạn có thể dùng để thay đổi cuộc đời ngay lập tức.
Bước 1 : Quyết định chính xác điều bạn muốn.
Bước 2 : Viết ra giấy những mục tiêu của bạn.
Bước 3 : Sẵn sàng trả giá.
Bước 4 : Vạch ra một kế hoạch chi tiết.
Bước 5 : Thực hiện kế hoạch.
Bước 6 : Làm một việc gì đó mỗi ngày.
Bước 7 : Không bao giờ từ bỏ.

Bước 1 : Quyết định chính xác điều bạn muốn 

Một mục đích thực sự khi nào cũng phải rõ ràng, cụ thể, đo lường được và có giới hạn về thời gian. Cái chưa phải là mục đích – như một ao ước hay một hy vọng chẳng hạn – thì không rõ ràng, còn mơ hồ. Nó chỉ là ảo tưởng trôi nổi mà thôi. Người có những mục tiêu cụ thể rõ ràng và biết chính xác mình muốn gì thì khác xa những người chỉ sống và hy vọng vào những gì tốt đẹp nhất. Khả năng quyết định chính xác điều bạn muốn trong mỗi lĩnh vực của cuộc đời là một trong những trách nhiệm quan trọng nhất của đời sống trưởng thành.

Người ta thường tìm gặp tôi tại các cuộc hội thảo và hỏi xem họ nên có những mục đích nào. Tôi nói chỉ có họ mới có thể quyết định ðýợc. Quả là đáng ngạc nhiên khi rất nhiều người cho tôi biết rằng đề ra các mục đích là điều cực khó, và tôi đồng ý với họ. Ðúng là khó nhưng cũng rất quan trọng. Với những mục đích rõ ràng bạn hầu như có thể làm bất cứ điều gì. Không có chúng thì bạn thực sự chẳng làm được gì cả.

Một trong những lý do quan trọng khiến người ta thất bại trong cuộc đời là họ phung phí quá nhiều thời gian làm những việc ít có giá trị hay chẳng có giá trị gì cả. Và lý do mà họ phung phí thời gian là họ không có khái niệm gì về điều họ thực sự muốn có. Một khi bạn đã có những mục tiêu rõ ràng, thì khả năng sử dụng thời gian của bạn sẽ cải thiện đáng kể.

Sử dụng thời gian của bạn cho tốt.

Ðây là một cách xác định xem thời gian bạn dùng vào một việc gì đó có tốt không. Bạn hãy hỏi, “Việc này có giúp mình đạt được một trong những mục tiêu của mình không ?”. Nếu hoạt động đó giúp bạn đạt được một mục tiêu bạn đã đề ra cho mình thì đó là sử dụng tốt thời gian. Nếu không thì lãng phí rồi đấy.

Khi bạn có thói quen chỉ làm những việc đưa bạn đến những mục tiêu của mình thì cuộc sống của bạn thăng hoa. Những thành quả của bạn ngày một tốt hơn. Chẳng bao lâu bạn sẽ thấy mình bận rộn hằng giờ, hằng ngày, làm những việc hỗ trợ cho bạn cách này hay cách khác. Bạn sẽ không còn có thời gian để dùng vào những việc không hỗ trợ cho bạn trong việc đạt được một mục tiêu.

Khi bạn đề ra những mục tiêu rõ ràng cho mình, và bạn biết chính xác mình muốn gì, thì bạn sẽ hết kiên nhẫn với những việc làm không giúp ích gì cho mình. Bạn sẽ ít xem truyền hình hơn. Ban sẽ ít nghe đài hơn. Bạn sẽ đọc báo nhanh. Bạn sẽ kén bạn bè và những sinh hoạt xã hội hơn. Bạn sẽ chỉ dành thì giờ cho những người mình thích, những người mà bạn có thể học hỏi và có ích cho mình. Nhưg, như một câu ngạn ngữ đã nói, “Nếu bạn không biết mình đang ở đâu,thì bất kỳ con đường nào cũng sẽ đưa bạn đến đó”.

Bước 2 : Viết ra giấy những mục tiêu của bạn 

Hãy viết ra giấy những mục tiêu của bạn. Có một cái gì đó rất khó tin xảy ra giữa bàn tay và trí não. Khi bạn lấy giấy bút và viết ra những mục tiêu của mình là lúc bạn khởi động những Quy luật Hy vọng, Sức hút và Tương tác cùng một lúc. Bạn làm cho niềm tin của mình mạnh mẽ hơn và tin tưởng sâu sắc rằng bạn có thể thực hiện được những mục tiêu đó. Ðộng tác viết ra những mục tiêu mang lại cho bạn cảm giác về sự chế ngự và sức mạnh của bản thân. Những mục tiêu được viết ra làm bạn tăng quyết tâm làm bất cứ điều gì cần thiết để đạt được chúng.

Tốc độ mà bạn sẽ bắt đầu đạt được những mục tiêu của mình sau khi đã viết chúng ra quả là kỳ diệu. Ðộng tác viết ra những mục tiêu làm tăng mức khả thi của chúng lên đến 10 lần, tức 1000%.

Hàng ngàn người tốt nghiệp đã viết thư cho tôi hay gặp lại tôi để nói về những điều đáng ngạc nhiên đã xảy ra trong đời họ; chúng xảy ra ngay sau khi họ viết lên giấy những mục tiêu của mình.

Bước 3 : Sẵn sàng trả giá 

Hãy xác định mức giá bạn sẽ trả để đạt được mục tiêu của mình. Lập ra một bản liệt kê về những gì bạn sẽ phải làm nếu bạn muốn biến mục tiêu của mình thành hiện thực.

Bạn có cần phải bắt đầu công việc sớm hơn một chút không ? Có phải làm việc nhiều hơn một chút không ? Có phải về nhà muộn hơn một chút không ? Bạn hãy viết ra đi. Bạn có phải nâng cao kiến thức và tay nghề không? Có cần phải theo học những khóa bổ túc không ? Bạn hãy viết ra ði. Bạn có phải thay đổi công ăn việc làm để đạt mục tiêu không ? Hãy viết ra.

Luật Nhân-Quả là quy luật khắc nghiệt của vũ trụ. Bạn phải trả giá cho mọi điều bạn muốn có. Cái giá này phải trả toàn bộ và trả trước. Quy luật Gieo-Gặt không phải là Quy luật Gặt-Gieo. Bạn phải đưa vào trước khi bạn lấy ra. Bạn phải cho trước khi nhận. Bạn phải trả giá trước khi vui hưởng sự tưởng thưởng.

Sự sẵn sàng làm bất cứ điều gì cần làm, trả bất cứ giá nào cần trả, vượt bất cứ đoạn đường nào cần vượt và hy sinh đúng mức là thước đo lòng mong mỏi thực hiện mục tiêu của bạn.

Nhiều người làm hỏng thành công của mình bằng cách quyết định rằng họ muốn có một mục tiêu đặc biệt nào đó, và mặc dù họ sẵn sàng trả giá cao cho nó nhưng họ lại không sẵn sàng trả giá toàn bộ mà mục tiêu đòi hỏi. Ðiều này giống như một canh xì phé : bạn muốn thắng một ván bài nhưng không ra tiền đúng theo yêu cầu đối phương.Kết quả là bạn mất trắng.

Bước 4 : Vạch ra một kế hoạch chi tiết 

Hãy viết một bản kế hoạch. Bạn hãy nhớ rằng khả năng triển khai những mục tiêu được viết ra và tạo ra những những kế hoạch cho việc thực hiện chúng là kỹ năng hàng đầu cho sự thành công. Một kế hoạch bắt đầu với việc bạn viết ra một bản liệt kê những điều bạn cho là mình sẽ làm để thực hiện mục tiêu. Một khi bạn đã viết xong bản liệt kê đó, bạn có thể thêm vào những điều nảy sinh.

Sau đó bạn sắp xếp những điều đã liệt kê đó theo ưu tiên và thứ tự. Những mục nào trong bản liệt kê bạn cho là quan trọng nhất trong việc thực hiện mục tiêu của mình ? Những mục nào bạn sẽ phải ưu tiên làm trước ? Những mục nào sẽ làm khi đã hoàn thành các mục kia.

Một kế hoạch hành động tạo ra cho bạn một đường chạy. Nó làm tăng niềm tin của bạn và càng làm cho bạn ao ước thực hiện mục tiêu. Dần dà bạn tin chắc rằng mục tiêu của bạn có thể thực hiện được. Bạn bắt đầu nhận ra những khả năng mà có lẽ bạn đã không biết đến nếu như bạn không viết ra bản kế hoạch.

Bước 5 : Thực hiện kế hoạch 

Hãy có những hành động hướng đến mục tiêu. Một khi bạn đã đề ra mục tiêu, viết nó ra giấy, quyết định cái giá mà bạn sẽ phải trả, và vạch ra một kế hoạch, thì bạn phải nhanh chóng có hành động. Hãy nhớ làm một điều gì đó, cho dù đó là một cuộc gọi điện thoại hoặc sưu tầm một thông tin. Người ta thấy có câu này trong Kinh thánh: “Niềm tin mà không có hành ðộng kèm theo thì sẽ bị phai nhạt”.

Có cái gì đó rất mạnh mẽ trong sự hãng hái có một hành động cụ thể của bạn, trong niềm tin, trong việc hướng đến mục tiêu mà chẳng có sự bảo đảm thành công nào cả. Chính hành ðộng của bạn dường như kích hoạt tất cả sức mạnh trong vũ trụ. Bạn kích hoạt Luật Hấp dẫn để giúp đỡ bạn. Khi bạn bắt tay vào hành động, bạn chứng minh cho mình và cho mọi người thấy rằng bạn thực sự nghiêm chỉnh với mục tiêu của mình.

Chừng nào mà bạn chưa có một loại hành động cụ thể , dứt khoát nào đó, thì bạn chỉ mới can dự vào một việc làm thú vị, như mơ màng chẳng hạn. Bạn đã đút chìa khóa vào bộ phận đánh lửa , nhưng bạn chưa bật lên.

Bước 6 : Làm một việc gì đó mỗi ngày 

Hằng ngày bạn hãy làm một việc gì đó khiến bạn hướng đến mục tiêu quan trọng nhất của bạn. Ðây là một nguyên tắc quan trọng cho sự thành công. Nó tạo ra năng lượng và sự hăng say. Ðể duy trì sự can đảm, sự tự tin và động viên chính mình, hằng ngày bạn phải làm một điều gì đó cho bạn cảm giác tiến bộ và tiến về phía trước. Công việc của bạn là rèn luyện bản thân cho đến khi bạn cảm thấy không thể cản được nữa , và cách duy nhất mà bạn có thể làm được như thế là nhất quyết không ngừng lại bằng cách hằng ngày làm một điều gì ðó.

Bước 7 : Không bao giờ từ bỏ 

Bạn hãy quyết định ngay từ đầu rằng bạn sẽ chẳng bao giờ bỏ cuộc một khi bạn đã bắt đầu thực hiện mục tiêu. Cho dù gặp nhiều trở ngại nhưng bạn hãy quyết định vượt qua và kiên trì cho đến khi thành công.

Bằng cách quyết định ngay từ đầu rằng bạn sẽ kiên trì, bất chấp mọi khó khăn, bạn đã tạo cho mình một lợi thế về tâm lý. Khi bạn thực sự gặp những khó khăn, thì về mặt tinh thần bạn đã được chuẩn bị sẵn sàng để đối phó hơn là bỏ cuộc. Sự hãng hái và khả nãng kiên trì theo đuổi là hai yếu tố đảm bảo thành công cho bạn.
Brian Tracy

0 comments:

Đăng nhận xét

BÁN TÒA VĂN PHÒNG GẤP

BÁN TÒA VĂN PHÒNG GẤP
TẠI TRUNG HÒA CẦU GIẤY HÀ NỘI

Mẹo trị HO miễn phí

Mẹo trị HO miễn phí
Cho BÉ và NGƯỜI GIÀ

Mua nhà không sổ đỏ?

BÍ MẬT TUYỆT VỜI ĐŨA TRE

BÍ MẬT TUYỆT VỜI ĐŨA TRE
KHỎE TẠI NHÀ

Categories

Bí kíp cho bà mẹ trẻ

Bí kíp cho bà mẹ trẻ
Nhiều sữa hơn cho bé

Mua nhà Hà Nội đẹp, rẻ, an toàn

Mua nhà Hà Nội đẹp, rẻ, an toàn
Có ngân hàng bảo đảm

Tham khảo Tử vi năm ĐINH DẬU 2017

Tham khảo Tử vi năm ĐINH DẬU 2017
Chút tâm linh cho ai cần năm ĐINH DẬU 2017

Tại sao khi uống BIA

Tại sao khi uống BIA
anh em hay nghĩ đến PHỤ NỮ ĐẸP?

Muốn làm mọi thứ thế nào, vào Google và gõ cái này là ra

Muốn làm mọi thứ thế nào, vào Google và gõ cái này là ra
làm thế nào, sao phải hỏi

Khi NĐT chung cư chọn VITC để giảm tới 20%

Khi NĐT chung cư chọn VITC để giảm tới 20%
Tiền trần sàn giảm tới 20%

1.5 tỷ nhà ở luôn Q.Đống Đa,nhà mặt đất, ngõ rộng

1.5 tỷ nhà ở luôn Q.Đống Đa,nhà mặt đất, ngõ rộng
30tr/m2, sổ đỏ, mới hoàn thiện, phố Trường Chinh

Đại hội quảng cáo lớn nhất năm 2013

Đại hội quảng cáo lớn nhất năm 2013
Đại hội quảng cáo châu Á lần thứ 28 sau hơn 50 năm được tổ chức lần đầu tại Việt Nam tháng 11/2013 >> click ảnh trên