Thứ Năm, 28 tháng 8, 2014

Làm thế nào - HOW I DO: Áp dụng triết lý kinh doanh RÙA THỎ trong TÌM VIỆC...: Thỏ hay Rùa sẽ kinh doanh tốt hơn? Thỏ hay Rùa sẽ kinh doanh tốt hơn? Ngụ ngôn cũ: Thỏ, Rùa chạy thi. Thỏ khởi đầu mạnh mẽ, vượt rùa rất...
Thỏ hay Rùa sẽ kinh doanh tốt hơn?
Thỏ hay Rùa sẽ kinh doanh tốt hơn?
Ngụ ngôn cũ:

Thỏ, Rùa chạy thi. Thỏ khởi đầu mạnh mẽ, vượt rùa rất xa và bắt đầu khám phá những điều mới trên đường. Thấm mệt, thỏ ngả mình dưới gốc cây và nhanh chóng ngủ thiếp đi. Rùa kiên trì, tiếp tục cuộc đua và thắng cuộc.

Câu chuyện trên đâu đó thật gần gũi, và đã được chứng kiến khá nhiều ví dụ trong giai đoạn thị trường chứng khoán, bất động sản bùng nổ rồi đi xuống thảm hại thời gian qua.

Nutifood từng có khoảng thời gian tăng trưởng rất nhanh những năm 2000. Theo đánh giá của Nielsen, Nutifood đã lọt vào top 4 nhà sản xuất sữa hàng đầu Việt Nam thời điểm đó. Vậy nhưng, những chiến lược không hợp lý sau đó đã khiến cho Nutifood trả giá và tụt lại phía sau. Một trong những sai lầm chiến lược sau đó được chỉ ra: thay vì tận dụng thế mạnh của nhau khi hợp tác chiến lược với Kinh Đô, Nutifood đầu tư ngoài ngành là tài chính và bất động sản. 2008, Nutifood có một năm kinh doanh tồi tệ, với khoản lỗ tới 148 tỷ đồng ba năm sau đó lợi nhuận làm ra chưa đủ bù hết số lỗ trên. Quan trọng hơn, Nutifood đã đánh mất cơ hội trở thành ông lớn trên thị trường sữa Việt Nam.

Mai Linh cũng là một điển hình khác. Cùng thành lập cách đây 18 năm, nhưng 8 năm sau, Vinasun mới tham gia vào lĩnh vực kinh doanh taxi, khi Mai Linh đã là một thế lực rất lớn và đã có đủ thời gian để thiết lập tên tuổi trong tâm trí khách hàng. Tuy nhiên, với chiến lược kinh doanh đa ngành có thể nói thiếu hiệu quả, đã làm suy yếu nhiều thương hiệu và sức khỏe của Mai Linh. Trong khi Vinasun kiên trì với chiến lược kinh doanh của mình cuối cùng đã chiếm ngôi vua của Mai Linh trước đây.

Kết luận phiên bản câu chuyện mà chúng ta cùng lớn lên:

Chậm và ổn định, kiên trì sẽ chiến thắng cuộc đua.



Thỏ hay Rùa sẽ kinh doanh tốt hơn? (1)

Nhanh và vững chắc sẽ chiến thắng chậm và ổn định
Câu chuyện tiếp tục:

Thỏ rất thất vọng, và nhận ra lý do thua cuộc. Nếu thỏ không cho mọi thứ đều đơn giản, thì rùa không thể thắng, và thỏ thách đấu lại với rùa. Kết quả: Thỏ thắng cuộc và vượt xa rùa hàng dặm.

Mặc dù chiếm lĩnh % thị trường sữa lớn hơn nhiều Nutifood trước khi niêm yết vào đầu năm 2006, Vinamilk cũng chưa thể đạt tốc độ tăng trưởng cao như giai đoạn sau 2007. Thương hiệu nổi bật của Vinamilk khi đó là sữa đặc có đường còn các thương hiệu trong lĩnh vực sữa nước, sữa bột chưa thực sự ấn tượng, nổi bật. Vinamilk sau đó đã có chiến lược hiệu quả, các khoản đầu tư tài chính, liên doanh không hiệu quả bị cắt bỏ và dần tập trung vào lĩnh vực chính là sữa. Kết quả, Vinamilk liên tục tăng trưởng ấn tượng qua các năm. Lợi nhuận trước thuế năm 2012 vào khoảng 7000 tỷ, so với con số chỉ khoảng 660 tỷ vào năm 2006. Tổng doanh thu 2012 đạt gần 28.000 tỷ đồng, tổng tài sản gần 20.000 tỷ đồng. Theo báo cáo từ một công ty chứng khoán uy tín, phân khúc sữa nước của Vinamilk chiếm 50%, sữa Yahourt chiếm 90%, sữa đặc có đường chiếm 70% thị trường. Bài học:
Nhanh và vững chắc sẽ chiến thắng chậm và ổn định

Nhưng câu chuyện chưa dừng lại:

Biết không thể nào thắng được thỏ về tốc độ, rùa suy nghĩ và thách thức thỏ một đường đua khác, với chút khác biệt. Thỏ như thường lệ chạy rất nhanh, bất chợt đến con sông chắn trước mặt mà không thể nào tìm được đường để sang. Rùa, khi đó, đã đến nơi, lội qua sông sang bên kia bờ và về đích.

Trường hợp Vinasun tham gia thị trường taxi vào năm 2003 khi các đối thủ đã chiếm lĩnh phần lớn thị trường, công ty đã lựa chọn đi vào thị trường ngách khi đầu tư dòng xe chất lượng cao thời điểm đó như Toyoto Jace, Innova J và Innova G để cung cấp cho người tiêu dùng dịch vụ tốt hơn và ban đầu cũng chỉ tập trung vào 3 địa phương tạo ra doanh số lớn mà chi phí thấp nhất là Tp.HCM, Bình Dương và Đồng Nai. Quan sát những bước đi gần đây của Nutifood có thể phán đoán thấy Nutifood cũng đang theo con đường thị trường ngách với các sản phẩm sữa, thực phẩm chuyên biệt để tìm lại đường ra biển lớn. Doanh số của Nutifood các năm 2011, 2012, 2013 đã tăng trưởng mạnh trở lại. Ước tính năm 2013 Nutifood sẽ đạt 3000 tỷ doanh thu, tăng 200% so với năm trước.

Bài học:

Xác định lợi thế và chọn sân chơi phù hợp

Nhưng câu chuyện vẫn chưa dừng lại:

Qua thời gian, thỏ và rùa trở thành bạn thân thiết. Cả hai nhận ra, cuộc đua cuối có thể trở nên tốt hơn, nếu chúng cùng chung một đội. Khi bắt đầu, thỏ cõng rùa chạy tới bờ sông. Rùa, sau đó tới lượt mình, cõng thỏ vượt sông. Lên bờ, đến lượt thỏ cõng rùa đưa cả hai về đích.

Thỏ hay Rùa sẽ kinh doanh tốt hơn? (2)

Khi đối mặt thất bại, đôi khi sẽ phù hợp khi làm việc chăm chỉ và nỗ lực nhiều hơn.

Trong cuộc sống, khi đối mặt thất bại, đôi khi sẽ phù hợp khi làm việc chăm chỉ và nỗ lực nhiều hơn. Đôi khi sẽ phù hợp hơn khi thay đổi chiến lược và thử một điều gì đó khác. Hoặc đôi lúc là cả hai.

Một bài học quan trọng khác được rút ra: Vượt qua tình huống thay vì cạnh tranh với đối thủ, kết quả sẽ tốt hơn rất nhiều.

Khi tiếp quản vị trí CEO của Coca – Cola vào những năm 1980, ông Roberto Goizueta phải đối mặt với sự cạnh tranh rất gay gắt từ Pepsi. Nhân viên quản lý của ông lúc đó đang tập trung vào cạnh tranh với Pepsi trong việc giành giật từng 0.1% thị trường. Goizueta đã quyết định dừng việc cạnh tranh với Pepsi, thay vào đó ông đi giải quyết tình huống phải cạnh tranh từng 0.1% tăng trưởng. Khi đó, người Mỹ chi trung bình 14 ounces cho đồ uống mỗi ngày và chỉ 2 ounces là dành cho Coke. Đối thủ không phải là Pepsi, mà còn là nước, trà, cà phê, sữa và nước hoa quả chiếm 12 ounces còn lại. Coke cần được thấy ở mọi nơi mà mọi người cần uống một thứ gì đó. Cuối cùng, Coke đã đặt máy bán hàng ở mọi góc đường. Doanh thu của công ty liền đó nhảy vọt và Pepsi tới giờ vẫn không thể đuổi kịp.
Châu Phong

Thứ Năm, 21 tháng 8, 2014

Làm thế nào - HOW I DO: 13 BÍ QUYẾT cho cuộc phỏng vấn xin việc THÀNH CÔNG...: Cố gắng thể hiện thế mạnh của mình trước nhà tuyển dụng. [INFOGRAPHIC]Những điều bạn nên biết khi phỏng vấn tuyển dụng Hồi gõ cửa xin ...
13 bí quyết cho cuộc phỏng vấn xin việc thành công
Cố gắng thể hiện thế mạnh của mình trước nhà tuyển dụng.
1. Ăn mặc phù hợp
Hãy ăn mặc trang trọng và lịch sự. Chọn lựa trang phục mà bạn cảm thấy thoải mái và tự tin khi đến nơi phỏng vấn. Kiểm tra từng chiếc khuy áo, dây kéo cho đến từng mảng bám nhỏ trên răng. Hãy đảm bảo bạn hoàn toàn tươm tất cho cuộc phỏng vấn quan trọng này.
2. Không đến trễ
Hãy đến sớm 10 – 15 phút. Điều này giúp bạn có thể lấy lại bình tĩnh và tập trung trước khi bước vào vòng phỏng vấn.
3. Cuộc phỏng vấn bắt đầu ngay tại cánh cửa
Bạn đã bắt đầu cuộc phỏng vấn ngay khi bạn giới thiệu mình tại bàn tiếp tân. Đừng dán mắt vào điện thoại di động trong lúc chờ đợi. Bạn nên tập trung vào việc vì sao mình đến đây và tìm cách hòa mình vào không khí ở nơi này.
4. Bắt đầu bằng cuộc chào hỏi thân thiện
Hãy đến bắt tay nhà tuyển dụng, xưng tên mình và chào hỏi thật thân thiện.
5. Gửi hồ sơ trước khi ngồi xuống
Hãy làm điều này ngay trước khi bắt đầu buổi phỏng vấn, điều này thể hiện sự tự chủ của bạn trong buổi phỏng vấn hôm nay. Nếu có chủ đề hoặc kinh nghiệm gì bạn muốn nhấn mạnh, bạn nên thể hiện nó ngay từ đầu. Kinh nghiệm rất quan trọng, nhưng hãy thể hiện những kĩ năng của bạn có ngay từ lúc này.
6. Dõi theo người lãnh đạo
Hãy dõi theo nhịp điệu của người lãnh đạo. Đừng tỏ ra quá cố gắng hoặc nói quá nhanh. Bạn nên trả lời ngắn gọn, bình tĩnh và tự tin. Dừng vài giây trước khi bạn bắt đầu trả lời câu hỏi, thậm chí bạn có thể nhắc lại câu hỏi nếu cần thiết, điều đó giúp bạn có thêm thời gian suy nghĩ cho câu trả lời hoàn hảo của mình.
7. Chú ý đến “ngôn ngữ cơ thể”
Hướng đầu về phía trước chứng tỏ bạn đang quan tâm. Hãy nhìn vào mắt người đối diện khi bạn nói chuyện. Ánh mắt nhìn thẳng chứng tỏ bạn chân thành và thẳng thắn. Nếu vừa nói vừa vuốt cổ sẽ thể hiện bạn cảm thấy không thoải mái. Chụm các ngón tay vào nhau thành hình tháp chuông chứng tỏ bạn rất tự tin nhưng đừng nên lạm dụng. Hãy cẩn thận khi bạn khoanh tay trước ngực vì điều đó làm người khác nghĩ bạn đang phòng thủ.
8. Lắng nghe kỹ lưỡng
Hãy giữ tập trung trong cuộc phỏng vấn. Bạn đang ngồi trên ghế và đang “bán” giải pháp cho những vấn đề mà nhà tuyển dụng đang gặp phải. Cốt lõi của cuộc phóng vấn không phải là bạn mà là những vấn đề này.
9. Không phản hồi thiếu suy nghĩ
Đây không phải là cuộc đua và bạn không cần trả lời thật nhanh các câu hỏi của nhà tuyển dụng. Hãy tập trung và tận dụng tốt thời gian mà mình có.
10. Tập trung vào các thế mạnh của mình
Bạn sẽ rất dễ bị sao nhãng trong cuộc phỏng vấn. Hãy viết ra và thực hành trước ở nhà ba thế mạnh của bản thân và hãy cố gắng tập trung vào đó. Hãy có những ví dụ cụ thể để làm nổi bật những kỹ năng mà bạn có.
11. Chuẩn bị câu hỏi cuối cùng
Chuẩn bị ít nhất hai hoặc ba câu hỏi để trao đổi với nhà tuyển dụng. Đừng đề cập đến lương. Nếu nhà tuyển dụng có thể là sếp của bạn trong tương lai, bạn có thể đặt câu hỏi “Những thách thức nào ngài mong muốn đối mặt hàng ngày? Ngài thích điều gì nhất khi làm việc ở đây?”
12. Trao đổi danh thiếp
Trong thời đại của e-mail, danh thiếp dường như có vẻ không cần thiết. Tuy nhiên, đó có thể xem là một “món quà tặng” hữu hình. Điều đó cho người khác thấy bạn rất quan tâm đến thông tin liên lạc của người bạn đang nói chuyện cũng như chính công việc bạn đã ứng tuyển. Hãy hỏi về điều đó nếu họ thường liên lạc qua e-mail hoặc điện thoại.
13. Cư xử nhã nhặn
Hãy bắt tay thật chặt, nhìn vào mắt người phỏng vấn và luôn nở nụ cười ấm áp. Sau buổi phỏng vấn, bạn hãy cảm ơn họ đã dành thời gian cho bạn và đừng bao giờ quên gửi thư cảm ơn cho những người đã có mặt trong buổi phỏng vấn ngày hôm đó

Theo Forbes

Thứ Ba, 19 tháng 8, 2014

Làm thế nào - HOW I DO: 7 lý do KHÔNG THỂ BỎ QUA khi bạn quyết định LỰA CH...: Thông tin không thể BỎ QUA:  Công việc sẽ mang lại cho BẠN bước ĐỘT PHÁ tại tập đoàn Dầu khí 7 lý do KHÔNG THỂ BỎ QUA khi bạn quyết định L...
Thông tin không thể BỎ QUA: Công việc sẽ mang lại cho BẠN bước ĐỘT PHÁ tại tập đoàn Dầu khí

7 lý do KHÔNG THỂ BỎ QUA khi bạn quyết định LỰA CHỌN một công ty để làm việc


7 là: được tuyên dương
Bạn hãy đọc lại một lần nữa 6 điều sau đây..
1 là *làm chủ* chính mình
2 là làm chủ THỜI GIAN
3 là được HỌC HỎI
4 là cơ hội *thăng tiến*
5 là GIÚP được NHIỀU người
6 là cơ hội THU NHẬP TỐT

..Và trên TẤT CẢ..bạn luôn được VINH DANH...luôn được LƯU GIỮ những NẤC THANG..
Những BƯỚC TIẾN...
..ĐỂ khi ngoái đầu nhìn lại
..BẠN thật TỰ HÀO..
..Tự hào vì những điều bạn làm được cho BẢN THÂN..
..TỰ HÀO vì những điều bạn làm được cho GIA ĐÌNH..
..tự hào vì những điều bạn làm được cho XÃ HỘI..
Không chỉ CÔNG TY..
Không chỉ GIA ĐÌNH..
CẢ XÃ HỘI..cả ĐẤT NƯỚC sẽ TÔN VINH.. sẽ TRÂN TRỌNG..sẽ NÊU GƯƠNG BẠN..
Chúc bạn THÀNH CÔNG...
Hãy ra quyết định ngay hôm nay..

6 là: cơ hội thu nhập tốt >> bạn HÃY NÓI 'bạn cũng muốn điều này nhé'

Bạn làm việc làm việc và làm việc
Bạn PHẤN ĐẤU ..phấn đấu ..và phấn đấu
Bạn SAY MÊ..say mê..say mê..
Càng đi đúng..càng làm đúng..càng say mê..
Bạn càng có nhiều GIÁ TRỊ..và với công việc..
Giá trị này được quy đổi  thành THU NHẬP.. thành TIỀN thành $..
Bạn biết THU NHẬP của mình sau 6 tháng, 1 năm, 5 năm, 10 năm...
Điều này thật tuyệt..

5 là: giúp được rất nhiều người >> bạn muốn là người như thế này chứ?

Ai chẳng muốn được GIÚP ĐỠ
Bạn có biết rằng .. đó chính là BÍ QUYẾT của HẠNH PHÚC?
Bạn cứ tưởng tượng xem.. nhờ công việc mà bạn có thêm rất rất nhiều người BẠN
Rất nhiều nhiều người quý mến
Rất rất nhiều người ỦNG HỘ
Nhờ GIÁ TRỊ mà bạn mang đến cho họ..nhờ giá trị mà bạn mang đến cho những người thân yêu
Bạn thật TUYỆT VỜI vì những gì bạn đang CỐNG HIẾN.. đang PHẤN ĐẤU ..
Bạn được MỌI NGƯỜI xem như một phần không thể thiếu trong đời.
Tôi chỉ biết nói rằng..bạn thật TUYỆT VỜI..


4 là: cơ hội thăng tiến >> bạn cần điều này nữa chứ?

Làm..làm ..làm...làm..
Học ..học...học..
Hùng hục..hùng hục...hùng hục
Nhiệt huyết..năng động .. nhiệt tình...
Và ...chúc mừng bạn .. bạn đã được lên LEVEL mới
Level  *MINH CHỨNG* cho THÀNH CÔNG.. cho sự NỖ LỰC không mệt mỏi của bạn.
Xin chúc mừng bạn.

3 là: được học hỏi >> bạn cần điều này không?

Làm việc không chỉ để làm việc
Làm việc vì bạn yêu thích công việc của bạn
Làm việc là để bạn cảm thấy hài lòng hơn với bản thân mình
Hài lòng hơn vì bạn ngày càng thấy mình ngày càng có GIÁ TRỊ hơn với nhiều người với CUỘC SỐNG
Và để có điều này bạn phải được NÓI ĐÚNG HƠN bạn cần được ĐÀO TẠO được HỌC HỎI mỗi ngày
Để mỗi ngày TRÔI QUA bạn thật tự hào mà nói rằng "TÔI TỐT HƠN NGÀY HÔM QUA vì TÔI có GIÁ TRỊ hơn"
"Tôi tốt hơn mỗi ngày"

2 là: làm chủ thời gian >> bạn cần điều này chứ?

Bạn đang làm một công việc mà cứ tí lại có tiếng chuông ĐỒNG HỒ reo lên nhắc nhở rằng đã qua 15 phút
đã qua 30 phút
đã qua 1 tiếng
đã hết 8 tiếng
Tối đi ngủ chắc bạn cũng GIẬT MÌNH mà bật dậy vì tiếng TÍCH TẮC của chiếc đồng hồ mà bạn đã từng rất rất yêu

thích...
Thời gian LÀ VÀNG

1 là: làm chủ chính mình >> bạn cần điều này không?

Bạn thử TƯỞNG TƯỢNG bạn đang làm một công việc mà suốt ngày bị người khác soi mói
Suốt ngày bị người khác kiểm soát
Suốt ngày bị người khác nhắc nhở
Suốt ngày...
Suốt ngày...
Thôi........
TÔI MUỐN LÀM CHỦ CHÍNH TÔI.. Cám ơn !
"Tôi được làm chủ"


Công việc sẽ mang lại cho BẠN bước ĐỘT PHÁ tại tập đoàn Dầu khí


Thứ Tư, 13 tháng 8, 2014

Làm thế nào - HOW I DO: Những tấm biển quảng cáo ấn tượng nhất: Những tấm biển quảng cáo ấn tượng nhất Tạp chí online của Mỹ Boredpanda sưu tầm và cho đăng tải bộ sưu tập biển hiệu quảng cáo cực kỳ độ...

Những tấm biển quảng cáo ấn tượng nhất

Tạp chí online của Mỹ Boredpanda sưu tầm và cho đăng tải bộ sưu tập biển hiệu quảng cáo cực kỳ độc đáo.
Sáng tạo đến mức táo bạo, những tấm biển quảng cáo của hãng đồ lót Calvin Klein, thuốc nhuộm tóc Koleston… khiến người khác không thể không chú ý và phải ôm bụng cười.
29quang cao an tuong 1
Một tấm biển quảng cáo nhà hàng tại Áo
30quang cao an tuong 4.1
Trời nắng                                                                           Trời mưa
31Quảng cáo tại Hàn Quốc
32quang cao an tuong 12
Muốn khỏe như lực sĩ này, hãy đến phòng tập PowerHouse ở USA
33quang cao an tuong 11.1
Quảng cáo độc đáo của Gillette
34quang cao an tuong 11.2
35quang cao an tuong 11.3
Để có mái tóc nhuộm màu tự nhiên, sử dụng thuốc nhuộm Koleston nhé.
36quang cao an tuong 3
37
38quang cao an tuong 10
Quảng cáo đẫm máu cho bộ phim “Kill Bill 2″
39quang cao an tuong 2
40quang cao an tuong 5
Quảng cáo độc đáo của Gillette
41quang cao an tuong 8
42quang cao an tuong 8.1
nếu không…
43quang cao an tuong 9.1
44quang cao an tuong 9
Quảng cáo ấn tượng của Panasonic
Làm thế nào - HOW I DO: NHỮNG TỪ KHÓA SÁT THỦ TRONG TIÊU ĐỀ QUẢNG CÁO: NHỮNG TỪ KHÓA SÁT THỦ TRONG TIÊU ĐỀ QUẢNG CÁO 10 Tháng 8 2014 lúc 23:34 Chìa khóa thành công đầu tiên của một mẩu quảng cáo nằm n...

NHỮNG TỪ KHÓA SÁT THỦ TRONG TIÊU ĐỀ QUẢNG CÁO


Chìa khóa thành công đầu tiên của một mẩu quảng cáo nằm ngay trong Tiêu Đề.
Vì sao tiêu đề lại quan trọng như vậy?

Vì nó giúp bạn tiết kiệm khối thời gian:
  • ·         Nếu người đọc thích tiêu đề, họ sẽ đọc tiếp tiêu đề phụ.
  • ·         Nếu người đọc thích tiêu đề phụ, họ sẽ đọc tiếp phần nội dung.
  • ·         Nếu người đọc thích nội dung, họ sẽ yêu mẩu quảng cáo của bạn.
Bạn đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
Chính vì vậy, nếu tiêu đề dở tệ, khó trách vì sao mẩu quảng cáo của bạn có kết cuộc trong thùng rác, bị xé rách. Hoặc nếu là quảng cáo online, người đọc bình thản bỏ đi để tìm kiếm những điều thú vị hơn.
Vậy thì, làm thế nào để tiêu đề trở nên hấp dẫn?
Rất đơn giản. Có một số những ý tưởng hoặc từ khóa bạn nên sử dụng để nắm bắt sự chú ý của người đọc.
Những từ ngữ này nghe có vẻ ngớ ngẩn hoặc “xưa rồi Diễm”, nhưng cần nhớ, chúng luôn phát huy tác dụng.
Dưới đây là 18 ý tưởng từ khóa “sát thủ” dành cho tiêu đề quảng cáo. Hãy đọc và tiếp thu chúng, trừ phi bạn không cần một bài quảng cáo hay.
1.   Bạn có tin rằng
(Bạn có nghĩ rằng…, Bạn có biết…, Bạn đã từng…, …)
2.  Làm thế nào
(như thế nào, bằng cách nào, làm sao mà…)
3.  Tuyệt vời
(Tuyệt đỉnh, tột đỉnh, sáng tạo, táo bạo, hữu ích, hữu hiệu, hiệu nghiệm, linh nghiệm, ưu việt, kinh điển, tột đỉnh, thông minh, sáng tạo, tiết kiệm, nhanh chóng, tiện lợi…)
4.  Cuối cùng
(phút cuối, phút chót, giới hạn…)
5.  Giảm giá
(Khuyến mãi, ưu đãi, ưu tiên, quyền lợi,…)
6.  Bí mật
(Bí kíp, bí quyết, chìa khóa, phương pháp, cẩm nang, giải pháp, tuyệt chiêu, kỹ năng, kỹ xảo, bước ngoặc, sức mạnh, quyền năng, công thức bí truyền,…)
7.   Top 10
(thay thế con số mà bạn mong muốn, tạo cho người đọc cảm giác càng hiếm hàng càng tốt)
8.   Đột phá
(Mới, mới nhất, tiên phong, đầu tiên, khác biệt, duy nhất, độc, độc nhất vô nhị, thượng hạng, đỉnh của đỉnh, chưa từng có,…)
9.    Chỉ
(chỉ khi nào…, khi và chỉ khi…, chỉ có ở…, chỉ được bày bán ở…, chỉ trong vòng…)
10.  Sự thật về…
(bản chất của…, chân lý về…, nguyên tắc về…)
11.   Ngay bây giờ
(ngay, ngay lập tức, ngay tức thì, nhanh chân lên, trước khi quá muộn,…)
12.  Bán
(mở hàng, chào hàng, khai trương, chào mừng,…)
13.  Bạn có phiền nếu…
14.  Lời khuyên dành cho…
(Tư vấn dành cho…, kinh nghiệm dành cho…, …)
15.  Tình yêu
(Tình cảm, cảm xúc, xúc cảm, yêu thương, tình thân,…)
16.  Tin tức
(tin nóng hổi, tin sốt dẻo, tin giựt gân, cảnh giác, truy nã,…)
17.   Khám phá
(Phát minh, sáng tạo, khai sáng, cách mạng,…)
18.   Lời thú nhận của…
(lời tự thú của… , thừa nhận của…)

Thứ Hai, 11 tháng 8, 2014

Làm thế nào - HOW I DO: Cơ hội làm việc hấp dẫn tại tập đoàn tài chính hàn...: Tuyển dụng Hãy bắt đầu một sự nghiệp thành công bằng cách gia nhập PVI Sun Life! Tầm nhìn của PVI Sun Life chúng tôi là trở thành ...

Tuyển dụng

Hãy bắt đầu một sự nghiệp thành công bằng cách gia nhập PVI Sun Life!

Tầm nhìn của PVI Sun Life chúng tôi là trở thành doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ hàng đầu tại Việt Nam dựa trên nền tảng khách hàng là giá trị cốt lõi. Để đạt được điều đó, chúng tôi đang tìm kiếm những cá nhân xuất sắc, những người tận tâm, đầy nghị lực và hướng tới việc phục vụ tốt khách hàng. Văn hóa của PVI Sun Life chúng tôi là luôn khuyến khích các cá nhân phát triển kĩ năng của họ, cho phép họ nhận ra và tối ưu hóa tiềm năng của mình.

Chúng tôi mang đến một môi trường làm việc năng động và tích cực cùng với sự khuyến khích và luôn hỗ trợ nhau. Chúng tôi luôn hướng đến sự phát triển không ngừng trong mọi lĩnh vực, điều đó sẽ mang đến những cơ hội mới mà đòi hỏi nhiều kĩ năng và lòng đam mê. Nói cách khác, điều này sẽ mang đến nhiều cơ hội cho nhân viên của chúng tôi phát triển và nâng cao hơn trong con đường sự nghiệp.

Hãy gia nhập đội ngũ nhân viên tài năng và đa dạng của chúng tôi để khởi đầu một sự nghiệp thành công! Nộp đơn bằng cách gửi Sơ yếu lý lịch của bạn theo cả 1 trong 2 mẫu 
CV in Vietnamese (CV tiếng Việt)
CV in English (CV tiếng Anh)
đến email grouphoangkim@gmail.com

Trở thành Tư vấn viên

Với vai trò là một Tư vấn viên tài chính của PVI Sun Life, bạn sẽ được đào tạo và làm việc trong một môi trường chuyên nghiệp với nhiều cơ hội giúp đỡ khách hàng đạt được sự an tâm về tài chính suốt đời. Bạn sẽ phát triển mối quan hệ lâu dài với khách hàng khi giúp đỡ họ lên kế hoạch cho mỗi giai đoạn quan trọng trong cuộc đời.

Bạn đang tìm kiếm một cơ hội nghề nghiệp với sự thử thách mới? Hãy nộp đơn ngay bây giờ bằng cách gửi Sơ yếu lý lịch của bạn (Lấy file tại đây)
CV in Vietnamese (CV tiếng Việt)
CV in English (CV tiếng Anh)
đến grouphoangkim@gmail.com

Các ứng viên khi đến phỏng vấn vui lòng chuẩn bị hồ sơ gồm: 5 ảnh 4x6, sổ hộ khẩu photo công chứng, chứng minh thư nhân dân photo, bằng cấp liên quan, chấp nhận bằng cấp 3 (tất cả các thông tin trên vui lòng gửi kèm trước vào email grouphoangkim@gmail.com)

Ưu thế: đam mê, nhiệt huyết, năng động, nhiệt tình, có kế hoạch, trách nhiệm, tuổi đời từ 28-45, kỹ năng hoạt động đội nhóm, kỹ năng thuyết trình, óc sáng tạo..

BẠN SẼ LÀM VIỆC TẠI ĐÂU: 



PVI Sun Life là Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ 2 thành viên được thành lập bởi Công ty Cổ phần PVI (PVI Holdings)Sun Life Financial của Canada. Với sự kết hợp thế mạnh của PVI - một doanh nghiệp bảo hiểm thành công hàng đầu ở Việt Nam và kinh nghiệm toàn cầu trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ của Sun Life, PVI Sun Life hướng tới việc giúp đỡ khách hàng đạt được mục tiêu tài chính của mình bằng cách cung cấp các giải pháp tối ưu và mang lại cho khách hàng dịch vụ tận tâm và chu đáo nhất.

Tầm nhìn : Trở thành doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ hàng đầu tại Việt Nam dựa trên nền tảng khách hàng là giá trị cốt lõi. 
Sứ mệnh : 
Tư vấn và cung cấp giải pháp nhằm giúp khách hàng đạt được các mục tiêu tài chính.
Các giá trị : 
  • Luôn hướng đến khách hàng
Chúng tôi cung cấp những giải pháp tài chính hiệu quả và luôn đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu.

  • Cam kết về chất lượng
Chúng tôi cam kết sẽ mang đến cho khách hàng những sản phẩm và dịch vụ tối ưu.

  • Chuyên nghiệp
Chúng tôi cung cấp dịch vụ Tư vấn tài chính chuyên nghiệp nhằm giúp khách hàng đạt được các mục tiêu tài chính.

  • Giá trị
Chúng tôi mang đến những giá trị tốt đẹp cho khách hàng và cộng đồng.
MỘT CÔNG TY
KẾT HỢP CỦA HAI NGƯỜI KHỔNG LỒ


MỘT LÀ


Là một trong những Định chế Bảo hiểm - Tài chính lớn ở Việt Nam, đơn vị Anh hùng Lao động, với các đơn vị thành viên hoạt động trong các lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm phi nhân thọ, tái bảo hiểm và các dịch vụ tài chính khác. Năm 2012, PVI đã đạt doanh thu bảo hiểm gốc 4.600 tỷ đồng; tổng doanh thu tăng trưởng 11% so với năm 2011 và hoàn thành vượt mức kế hoạch năm. PVI hiện chiếm 21,8% thị phần và là nhà bảo hiểm phi nhân thọ hàng đầu thị trường Việt Nam. PVI là doanh nghiệp duy nhất của Việt Nam có hai đơn vị thành viên là Tổng công ty Bảo hiểm PVI (kinh doanh bảo hiểm phi nhân thọ) và Công ty Tái bảo hiểm PVI (kinh doanh tái bảo hiểm) nhận xếp hạng năng lực tài chính ở mức B+(Tốt) từ Tổ chức xếp hạng quốc tế A.M Best.

Chi tiết xin truy cập website www.pvi.com.vn.

HAI LÀ


Sun Life Financial (SLF) là một tổ chức dịch vụ tài chính quốc tế hàng đầu cung cấp các sản phẩm bảo hiểm đa dạng, các sản phẩm đầu tư tích lũy và các dịch vụ cho các cá nhân và khách hàng doanh nghiệp.

Thành lập năm 1865, Sun Life Financial và các đối tác hoạt động tại các thị trường trọng điểm trên toàn thế giới, bao gồm Canada, Hoa Kỳ, Vương quốc Anh, Ai-len, Hồng Kông, Việt Nam, Nhật Bản, In-đô-nê-xi-a, Ấn Độ, Trung Quốc và Bermuda.

Công ty Bảo hiểm Sun Life của Canada được xếp hạng năng lực tài chính độc lập từ các Cơ quan xếp hạng quốc tế:

  • Standard & Poor: AA
  • Moody: Aa3 (Tuyệt vời)
  • A.M. Best : A + (Cao)

Tất cả các xếp hạng có quan điểm ổn định, ngoại trừ xếp hạng của Moody có một quan điểm tiêu cực.

Xếp hạng năng lực tài chính nêu trên được giao cho Công ty Bảo hiểm Sun Life của Canada

Chi tiết xin truy cập website www.sunlife.com

Hãy QUYẾT ĐỊNH ngay hôm nay 
lấy mẫu CV tại đây và gửi ngay về hộp thư grouphoangkim@gmail.com

Các ứng viên khi đến phỏng vấn vui lòng chuẩn bị hồ sơ gồm: 5 ảnh 4x6, sổ hộ khẩu photo công chứng, chứng minh thư nhân dân photo, bằng cấp liên quan, chấp nhận bằng cấp 3 (tất cả các thông tin trên vui lòng gửi kèm trước vào email grouphoangkim@gmail.com)


Thứ Sáu, 8 tháng 8, 2014

Làm thế nào - HOW I DO: Bí ẩn cây ổi 'biết cười' ở Thanh Hóa: Khi có người sờ nhẹ lên thân cây, những đầu lá ổi rung lên bần bật, nếu nắm tay vào cành và nhắm mắt sẽ có cảm giác chuếnh choáng, quay cuồ...
Khi có người sờ nhẹ lên thân cây, những đầu lá ổi rung lên bần bật, nếu nắm tay vào cành và nhắm mắt sẽ có cảm giác chuếnh choáng, quay cuồng.
Khu di tích lịch sử Lam Kinh thuộc địa phận hai huyện Thọ Xuân và Ngọc Lặc, nằm cách thành phố Thanh Hóa hơn 50 km về phía tây bắc. Đây là quê hương và cũng là nơi an nghỉ của vị anh hùng Lê Lợi cùng các vị hoàng đế, vương hậu thời Lê Sơ.
Trải qua bao biến cố thăng trầm của lịch sử dân tộc, khu phế tích Lam Kinh ngày nay được tôn tạo, tu bổ và trở thành di tích quốc gia đặc biệt. Trong khuôn viên rộng lớn của khu di tích có rất nhiều loài cây quý hiếm hàng trăm năm tuổi. Bên cạnh đó là những tích chuyện huyền bí về các loài cây kỳ lạ khiến du khách không khỏi bất ngờ.
Du khách sờ tay vào thân cây, tự mình kiểm chứng điều kỳ diệu xảy ra.
Nằm phía bên phải khuôn viên lăng mộ vua Lê, cây ổi dáng huyền, mang thế rồng chầu đã gần trăm năm tuổi, mùa nào cũng cho quả, khi chín thơm lừng vẫn được người trông giữ mang đến dâng lên mộ vua.
Năm 2001, cây ổi được phát hiện "biết cười" lần đầu tiên. Từ đó trở đi, khi có người bất kỳ lấy ngón tay khẽ sờ nhẹ lên thân cây, những đầu lá ổi rung lên bần bật như một phản xạ gây ngạc nhiên cho những người chứng kiến.
Khi "cù" vào gốc, tất cả lá cây đều rung rinh như cười. Hơn thế, nếu nắm tay vào một đoạn thân cây, nhắm mắt lại, đa số mọi người đều có cảm giác lâng lâng, quay cuồng đầu óc và rung lắc như bị cành cây giật đi. Nhiều người sức yếu sau khi buông tay một lúc mới hết chuếnh choáng. Khi tận tay, tận mắt mục sở thị điều lạ này, nhiều người tỏ ra thích thú và cho rằng đó là do dòng từ trường nằm ngay dưới gốc cây, nhưng không ít người sợ sệt, bàng hoàng chắp tay khấn vái.
Người dân địa phương gọi đây là “Mộc tinh” bởi có lẽ do sống lâu năm nên cây cũng giống người, có linh hồn và cảm giác. Những người gắn bó lâu năm ở đây nói rằng vùng đất đặt lăng mộ vua Lê Thái Tổ là nơi hội tụ linh khí của đất trời, vô cùng thiêng liêng. Đây cũng được coi là huyệt điểm quan trọng trong khu di tích Lam Kinh nên mới có hiện tượng như vậy. Chỉ có cây ổi này ở trong lăng mới "biết cười", còn khi chiết sang trồng nơi khác thì không hề có hiện tượng ấy.
Cây ổi kỳ lạ này do ông Trần Hưng Dẫn, thôn Hành Thiện, Nam Định cung tiến năm 1933. Ông Dẫn vốn hiếm muộn con nên đã cầu tự trước mộ vua Lê Thái Tổ. Sau đó, mặc dù tuổi cao nhưng ông vẫn hạ sinh được quý tử nối dõi tông đường. Để tỏ lòng thành, ông cung tiến 4 tượng voi, 2 cây long não và cây ổi để trồng trong khu lăng mộ. Đến nay, dòng tộc ông vẫn đang sinh sống ở Hải Phòng, mỗi đời chỉ có một người con trai (gọi là độc đinh).
Năm 2008, Bộ Khoa học Công nghệ cũng đã có đề án nghiên cứu cấp quốc gia về dòng gen của cây ổi ở Lam Kinh, nhưng đến nay vẫn chưa có kết quả.
Người ta tiến hành đo đạc và rất bất ngờ khi gốc Lim vừa khít với tiết diện kê chân cột cái ở Chính điện. Ảnh: Vtc.vn
Cây lim cổ thụ cao nhất nhì rừng Lam Kinh, khoảng 600 năm tuổi đang xanh tươi, khỏe mạnh bất ngờ trút hết lá ngay khi dự án phục hồi phỏng dựng Chính điện Lam Kinh được phê duyệt năm 2010. Đến khoảng nửa năm sau, khi cây chết cũng là lúc thiết kế thi công vừa hoàn thành. Người dân cho rằng, cây lim sinh ra là để xả thân làm nghĩa vụ phỏng dựng lại cung điện cho hậu thế.
Năm 2011, nhân dịp giỗ Bình Định Vương Lê Lợi, tỉnh Thanh Hóa đã làm lễ “phạt mộc” và phát hiện ra nhiều điều kỳ lạ hơn. Đó là thường các cây lim cổ thụ sẽ bị tiêu tâm (rỗng ruột), nhưng riêng cây lim này thì không, rất thuận lợi để làm trụ cột các tòa nhà lớn như công trình phỏng dựng Chính điện với quy mô 9 tòa nhà gỗ lim đồ sộ nhất Việt Nam.
Sau khi gọt bỏ phần vỏ cây, người ta pha được 4 khúc gỗ lớn. Phần gốc cây làm được một cột cái, ngọn cây vừa với gương tảng cột quân, hai nhánh cây đủ làm một cột con và một thượng lương (thanh xà trên nóc nhà). Đến nay cây lim đang được chế tác để nhanh chóng hoàn thành hạng mục công trình trước năm du lịch quốc gia 2015 với các hoạt động diễn ra chủ yếu tại Thanh Hóa.
Mọc lên ở giữa thành nội phía Tây Nam sân Rồng, cây Đa Thị 300 năm tuổi là nhân chứng sống của lịch sử bi hùng đất Lam Kinh.
Những người gắn bó lâu năm với khu di tích kể lại rằng, xưa kia chỗ cây đa đang áng ngữ là một cây thị, chim chóc thường về đậu trên cành thị mang theo quả đa về ăn nên hạt rơi xuống đất mọc thành cây. Sau này, cây đa mọc lên xanh tốt, bộ rễ phụ của cây đa thị rất đặc biệt, không vươn ra xa như các cây đa nhiều “gốc” khác mà ôm trọn gốc thị rồi hóa thành chung một gốc. Từ gốc đến ngọn đa cao chừng 20 m, gốc cây gần chục người ôm không xuể.
Cây thị sống trong lòng cây đa vẫn xanh tươi tốt lá, mỗi năm đều ra quả, tuy nhỏ, chát nhưng thơm lừng một góc trời. Đến năm 2007 cây thị già chết khô, nhưng đến nay vẫn còn một cành khô chĩa ra bên ngoài gốc đa. Năm 2013, cây đa thị được Hội bảo vệ thiên nhiên và môi trường Việt Nam công nhận là cây di sản bởi tầm vóc, sự độc đáo và giá trị lịch sử của nó.

BÁN TÒA VĂN PHÒNG GẤP

BÁN TÒA VĂN PHÒNG GẤP
TẠI TRUNG HÒA CẦU GIẤY HÀ NỘI

Mẹo trị HO miễn phí

Mẹo trị HO miễn phí
Cho BÉ và NGƯỜI GIÀ

Mua nhà không sổ đỏ?

BÍ MẬT TUYỆT VỜI ĐŨA TRE

BÍ MẬT TUYỆT VỜI ĐŨA TRE
KHỎE TẠI NHÀ

Categories

Bí kíp cho bà mẹ trẻ

Bí kíp cho bà mẹ trẻ
Nhiều sữa hơn cho bé

Mua nhà Hà Nội đẹp, rẻ, an toàn

Mua nhà Hà Nội đẹp, rẻ, an toàn
Có ngân hàng bảo đảm

Tham khảo Tử vi năm ĐINH DẬU 2017

Tham khảo Tử vi năm ĐINH DẬU 2017
Chút tâm linh cho ai cần năm ĐINH DẬU 2017

Tại sao khi uống BIA

Tại sao khi uống BIA
anh em hay nghĩ đến PHỤ NỮ ĐẸP?

Muốn làm mọi thứ thế nào, vào Google và gõ cái này là ra

Muốn làm mọi thứ thế nào, vào Google và gõ cái này là ra
làm thế nào, sao phải hỏi

Khi NĐT chung cư chọn VITC để giảm tới 20%

Khi NĐT chung cư chọn VITC để giảm tới 20%
Tiền trần sàn giảm tới 20%

1.5 tỷ nhà ở luôn Q.Đống Đa,nhà mặt đất, ngõ rộng

1.5 tỷ nhà ở luôn Q.Đống Đa,nhà mặt đất, ngõ rộng
30tr/m2, sổ đỏ, mới hoàn thiện, phố Trường Chinh

Đại hội quảng cáo lớn nhất năm 2013

Đại hội quảng cáo lớn nhất năm 2013
Đại hội quảng cáo châu Á lần thứ 28 sau hơn 50 năm được tổ chức lần đầu tại Việt Nam tháng 11/2013 >> click ảnh trên