Thứ Năm, 30 tháng 7, 2015


Bí quyết dành điểm tuyệt đối của chàng thủ khoa ĐH từng trượt trường chuyên

08:00:00 30/07/2015

Với số điểm 29,5 – Đức trở thành thủ khoa có số điểm cao nhất thành phố Thanh Hóa, mặc dù cậu từng thi trượt vào trường chuyên.

29,5 là số điểm mà Trần Trung Đức dành được trong kỳ thi Đại học vừa qua. Trong đó, Đức dành trọn vẹn 2 điểm 10 tuyệt đối là môn Toán và Hóa. Với số điểm này, Đức trở thành thủ khoa có điểm thi Đại học khối A cao nhất toàn thành phố Thanh Hóa.

Họ tên: Trần Trung Đức

Ngày sinh: 21/06/1997

Sở thích: Nghe nhạc Wesstlife, đọc truyện tranh, gấp giấy Origami, chơi guitar, sáng tác nhạc, chơi cờ vua,…

Thành tích nổi bật:

+ Giải ba Quốc gia Giải toán bằng máy tính Casio (lớp 9)
+ Giải Nhì Tỉnh Giải toán bằng máy tính Casio (lớp 11)
+ Giải Khuyến khích Quốc gia Giải toán bằng máy tính Casio (lớp 11)
+ Giải Ba Tin học toàn Tỉnh (lớp 11)
+ Giải Nhất Tỉnh Giải toán bằng máy tính Casio (lớp 12)
+ Giải Nhì Quốc gia Giải toán bằng máy tính Casio (lớp 12)
+ Giải Nhì Toán toàn Tỉnh (lớp 12)
+ Luôn đạt điểm thủ khoa trong các kỳ thi thử Đại học
+ Danh hiệu cá nhân tiêu biểu xuất sắc của trường


Từ thất bại mới rút ra được bài học đi lên

Khi nhắc đến cái tên Trần Trung Đức, hầu như các thầy cô giáo trong tỉnh đều ít nhiều biết đến, hay thậm chí còn rất thân thiết với cậu. Trong mắt các thầy cô, Đức là một cậu học trò ngoan ngoãn, chăm chỉ, ham học hỏi. Còn với bạn bè, cậu là một người bạn tốt, vui vẻ, hòa đồng. Đức còn được nhiều bạn bè, thầy cô đánh giá là hot boy của lớp với vẻ ngoài điển trai, thông minh.

Với kết quả cao trong kỳ thi Đại học quốc gia, Đức càng khiến bố mẹ, thầy cô cảm thấy tự hào hơn. Đó là kết quả của những nỗ lực, cố gắng của cậu trong những ngày qua để đạt được mục tiêu mà mình đã đặt ra trước.

2-27782
 Đức có rất nhiều tài lẻ như gấp giấy Origami, làm hình nộp, chơi guitar, cờ vua,…

Tuy nhiên, không phải con đường dẫn đến thành công nào cũng trải đầy hoa hồng. Để có được thành quả như ngày hôm nay đó là cả một quá trình cố gắng của Đức, là những lần vực dậy sau mỗi lần vấp ngã. Khi kể về sự thất bại lớn nhất khiến mình cảm thấy tuyệt vọng nhất, Đức không bao giờ có thể quên được chuyện thi trượt vào trường chuyên. Cách đây 3 năm, Đức đăng ký thi vào lớp chuyên Toán của trường Trung học Phổ thông chuyên Lam Sơn (trường chuyên của tỉnh Thanh Hóa). Vì một chút thiếu may mắn, mong ước của Đức đã không được toại nguyện.

Cũng từ sau lần thất bại đó, Đức bắt đầu tìm cho mình mục tiêu mới. “Không học trường chuyên không có nghĩa là học kém, như vậy thì mình càng phải cố gắng nhiều hơn nữa. Các bạn học 10 thì mình phải học 11, 12”, Đức chia sẻ.

Đức cũng cho biết thêm, cậu cũng từng thất bại nhiều lần trong học tập cũng như trong cuộc sống. Mỗi lần như vậy, gia đình lại luôn bên cạnh động viên, cùng với sự quyết tâm, tính cách cảu cậu không bao giờ cho phép cậu được nản lòng, từ bỏ bất cứ việc gì.

“Cuộc sống là một tổng không đổi” – Đó là câu nói tâm đắc của Đức. “Cuộc sống phải có cả thất bại lẫn thành công, thất bại sẽ là bài học lớn cho thành công” – Đức lý giải cho câu nói này.

Trải qua nhiều lần thất bại, Đức đã rút ra cho mình những bài học “đắt giá”, vậy bí quyết để dẫn tới thành công của Đức là gì?

1-27782
Mẹ là người luôn bên cạnh động viên Đức mỗi khi vấp ngã.

Bí quyết thành công của thủ khoa “hot boy”

Khi được hỏi về bí quyết dẫn tới thành công, Đức chỉ gãi tai nói: “Mình cũng chẳng có bí quyết gì cả, chỉ là thói quen thôi”.

Đức cho biết, đối với việc học tập, cậu luôn chủ động tìm tòi giải các bài Toán khó trong các cuốn sách, bộ đề luyện thi. Sau đó, cậu tiếp tục lên mạng nghiên cứu để cập nhật những dạng đề thi mới để làm. Cậu đăng ký tham gia tất cả các kỳ thi thử Đại học để biết được hạn chế của mình là gì, từ đó rút ra kinh nghiệm cho những lần thi tới.

Là một câu con trai, thế nhưng Đức lại khiến nhiều bạn bè bất ngờ khi cho biết mình cũng có sở thích viết Nhật ký. Sở thích này đã theo Đức suốt từ những năm còn học cấp 1 cho đến tận bây giờ.

Chia sẻ về những điều tâm tư trong cuốn nhật ký, Đức cho biết, đó là những điều mà cậu vấp phải trong cuộc sống. Sau khi ghi lại, cậu sẽ nhớ được lâu hơn và rút được kinh nghiệm cho những lần sau.

Tương tự như cuốn nhật ký về cuộc sống. Với việc họa, Đức cũng có một cuốn sổ ghi chú riêng. Cuốn sổ dày đặc những công thức toán học, những mẫu bài khó mà cậu gặp phải và những điều quan trọng cần ghi nhớ.

3-27782
Đức cùng thầy giáo chủ nhiệm của mình trong lễ bế giảng.
Niềm tự hào của thầy cô, gia đình

Tìm đến những thầy cô giáo dõi theo Đức trong suốt 3 năm qua, với thầy cô nào, Đức cũng là một niềm tự hào, một tấm gương sáng để bạn bè và các lớp thế hệ sau nói theo.

Thầy Nguyễn Văn Chinh, giáo viên chủ nhiệm lớp 12A6 (chủ nhiệm lớp Đức) cho biết: “Quả thực với kết quả như thế này có lẽ nó không phải là điều quá bất ngờ với tôi, bởi ngay từ Đức đã là kỳ vọng lớn với không chỉ tôi mà còn là với tất cả các giáo viên khác trong trường. Tuy nhiên, đây cũng là một niềm vui lớn đối với Đức, đối với nhà trường đáng để ăn mừng. Trong học tập, Đức luôn theo một nguyên tắc, đó là nghiêm túc và kỷ luật. Có lẽ điều này đã giúp em làm nên thành công”.

Với cô Đỗ Thị Nương, giáo viên dạy môn Hóa của Đức thì cho hay: “Đức là một học sinh thông minh, cần cù và khiêm tốn. Những gì mà em đã được hôm nay hoàn toàn xứng đáng với những gì em đã nỗ lực”.

Các thầy cô đều hy vọng và chúc cho Đức có sức khỏe tốt, không bao giờ ngừng cố gắng. “Đây mới chỉ là khởi đầu của sự thành công, tôi hy vọng Đức sẽ còn làm nhiều điều tuyệt vời hơn nữa” – thầy Chinh nhắn nhủ với cậu học trò của mình.

Riêng người mẹ của Đức, cô chỉ luôn mỉm cười với con cho dù khi con vấp ngã hay thành công. Nếu như bố là tấm gương sáng cho sự vượt khó trong bất kỳ hoàn cảnh nào, thì mẹ lại chính là nguồn động lực lớn nhất, luôn ở bên động viên, an ủi Đức mỗi khi khó khăn.

Giờ đây, cánh cổng trường Đại học đang rộng mở chào đón cậu học trò nhút nhát ngày nào. Ước mơ trở thành một học viên Học viện An Ninh từ thuở bé giờ đây đã sắp được thực hiện. Đức vẫn luôn tự nhủ phải cố gắng nhiều hơn nữa, vì cuộc sống dài vẫn đang chờ đợi cậu phía trước…

0 comments:

Đăng nhận xét

BÁN TÒA VĂN PHÒNG GẤP

BÁN TÒA VĂN PHÒNG GẤP
TẠI TRUNG HÒA CẦU GIẤY HÀ NỘI

Mẹo trị HO miễn phí

Mẹo trị HO miễn phí
Cho BÉ và NGƯỜI GIÀ

Mua nhà không sổ đỏ?

BÍ MẬT TUYỆT VỜI ĐŨA TRE

BÍ MẬT TUYỆT VỜI ĐŨA TRE
KHỎE TẠI NHÀ

Categories

Bí kíp cho bà mẹ trẻ

Bí kíp cho bà mẹ trẻ
Nhiều sữa hơn cho bé

Mua nhà Hà Nội đẹp, rẻ, an toàn

Mua nhà Hà Nội đẹp, rẻ, an toàn
Có ngân hàng bảo đảm

Tham khảo Tử vi năm ĐINH DẬU 2017

Tham khảo Tử vi năm ĐINH DẬU 2017
Chút tâm linh cho ai cần năm ĐINH DẬU 2017

Tại sao khi uống BIA

Tại sao khi uống BIA
anh em hay nghĩ đến PHỤ NỮ ĐẸP?

Muốn làm mọi thứ thế nào, vào Google và gõ cái này là ra

Muốn làm mọi thứ thế nào, vào Google và gõ cái này là ra
làm thế nào, sao phải hỏi

Khi NĐT chung cư chọn VITC để giảm tới 20%

Khi NĐT chung cư chọn VITC để giảm tới 20%
Tiền trần sàn giảm tới 20%

1.5 tỷ nhà ở luôn Q.Đống Đa,nhà mặt đất, ngõ rộng

1.5 tỷ nhà ở luôn Q.Đống Đa,nhà mặt đất, ngõ rộng
30tr/m2, sổ đỏ, mới hoàn thiện, phố Trường Chinh

Đại hội quảng cáo lớn nhất năm 2013

Đại hội quảng cáo lớn nhất năm 2013
Đại hội quảng cáo châu Á lần thứ 28 sau hơn 50 năm được tổ chức lần đầu tại Việt Nam tháng 11/2013 >> click ảnh trên

Những tác dụng TUYỆT VỜI của OZONE

Những tác dụng TUYỆT VỜI của OZONE
Mua máy OZONE tại VN ở đâu?