Thứ Ba, 21 tháng 6, 2016



Vải còn gọi là lệ chi, có thể ăn tươi hay sấy khô. Hạt vải (lệ chi hạch) thái mỏng phơi hay sấy khô được dùng làm thuốc. Trong hạt vải có tanin, độ tro, chất béo. Theo Đông y, hạt vải vị ngọt chát, tính ôn, có tác dụng tán hàn, chữa tiêu chảy ở trẻ em. Để chữa mụn nhọt, lấy múi vải giã nát với ô mai, tạo thành cao đắp lên mụn; hoặc lấy 5-7 múi vải giã nát với ít hồ nếp, dàn thành miếng cao, dán lên nơi mụn nhọt.
Hiện nay, vải đã vào mùa và được bày bán nhiều ở khắp mọi nơi. Vải là loại quả ngọt, dễ ăn, có tác dụng chữa bệnh tốt. Tuy nhiên không nên ăn quá nhiều trong một lúc, có thể gây nóng, rối loạn chuyển hóa đường trong cơ thể, gây hiện tượng dị ứng.
Phần áo hạt vải thường gọi là múi vải, thành phần chủ yếu là đường, ngoài ra có vitamin A, B, C. Vitamin A và vitamin B chỉ có trong múi vải tươi. Múi vải cũng là một vị thuốc trong Đông y, vị ngọt chua, tính bình, có tác dụng dưỡng huyết, giảm cơn khát, chữa những bệnh mụn nhọt. Ngoài ra, người ta còn dùng hoa vải, vỏ thân và rễ cây vải sắc lấy nước dùng súc miệng có thể chữa viêm miệng và đau răng.
Tuần hoàn máu: Cùi quả vải có chứa nhiều hợp chất hữu ích giúp máu tuần hoàn. Nếu ăn vải thường xuyên sẽ giúp máu tuần hoàn tốt, tốt cho người bị suy nhược. Cùi vải khô là thuốc bổ nguyên khí có lợi cho sức khỏe phụ nữ và nhóm người cao niên. Theo nghiên cứu thì vải có tác dụng hạn chế tắc nghẽn mạch máu, phá hủy tế bào và giảm nguy cơ đột quỵ hơn 50%.
Giảm đau: Để giảm đau người ta dùng hạt quả vải to, bổ đôi, đồ qua nước sôi rồi phơi khô, có tác dụng giảm đau, sưng tinh hoàn, hệ thống thần kinh, dạ dầy, thoát vị bẹn, giảm sưng các tuyến trong cơ thể.
Tốt cho tiêu hóa: Vải là loại quả chứa nhiều chất xơ nên có tác dụng rất tốt cho hệ thống tiêu hóa, hạn chế nguy cơ mắc bệnh táo bón, tiêu chảy.
Chữa đau răng, mụn nhọt: Dùng múi vải giã nát đắp lên vùng đau, bổ sung hồ nếp cán thành cao dán lên mụn nhọt.
Ngăn ngừa ung thư: Trong quả vải thiều chứa chất flavonoid có tác dụng rất tốt trong việc phòng ngừa nguy cơ ung thư vú ở phụ nữ. Ngoài flavonoid, trong quả vải còn chứa các loại vitamin C, đây là nguồn dưỡng chất mà cơ thể không thể sản xuất được, có tác dụng giúp cơ thể ngăn ngừa bệnh ung thư
Ngoài ra nó còn tốt cho xương, da và các mô cơ thể giúp ngăn ngừa các chứng bệnh như cảm lạnh, sốt, viêm họng, giảm đau.


Các đơn thuốc dùng múi vải và hạt vải:

- Chữa nấc: Vải cả quả đốt thành than, tán bột, hòa với nước nóng uống.
- Chữa đau răng: Vải cả quả thêm ít muối, đốt thành than, nghiền nhỏ, xát vào chỗ răng đau.
- Chữa tinh hoàn sưng đau: Hạt vải đốt thành than, nghiền nhỏ, hòa với rượu cho uống ngày 4-6 g. Hoặc: Hạt vải, trần bì, hồi hương 3 vị bằng nhau, tán nhỏ, ngày uống 4-6 g.
Có người sau khi ăn quả vải bị nôn nao, nổi mề đay, đau bụng, nôn mửa... Các triệu chứng đó không phải do vải mà do một loại nấm sống ở những núm quả vải bị dập nát, úng thối gây ra. 
Lưu ý:  Các triệu chứng thường thấy là buồn nôn, mồ hôi ra nhiều, khát, khô miệng, mệt mỏi và ở thể nặng có thể gây nhức đầu, mê man, nhất là trẻ nhỏ và nhóm người mắc bệnh tiểu đường. Các triệu chứng đó không phải do vải mà do một loại nấm sống ở những núm quả vải bị dập nát, úng thối gây ra. Vì vậy, khi ăn vải nên chọn những quả còn tươi, không bị dập nát.

Ăn nhiều quả vải mùa nóng lợi hay hại?

Vải thiều có hàm lượng đường cao, giàu acid hữu cơ, các muối khoáng Ca, Fe, P, các vitamin B1, B2, C. Ngoài việc dùng ăn tươi, vải có thể phơi khô ăn thay đường cũng rất bổ dưỡng.
Các sách thuốc cổ có ghi: “Thường xuyên ăn vải sẽ bổ não, ích trí, khai vị, lợi tỳ, rất tốt cho người mới ốm dậy, suy nhược, gầy yếu; dưỡng da làm đẹp nhan sắc, chữa được nhiều bệnh.
Cùi vải phơi khô là thuốc bổ nguyên khí, rất có lợi cho sức khỏe của người cao tuổi và phụ nữ”.
Tuy nhiên, vì hàm lượng đường cao nên ăn nhiều dễ làm tăng đường huyết nhanh, điều này rất không có lợi cho những người mệt mỏi do bệnh tiểu đường. Trẻ em cũng không nên ăn nhiều dễ sinh mụn nhọt, mỗi lần chỉ nên ăn khoảng 100g vải tươi( 5-6 quả).
Đến mùa vải thiều, chúng ta có thể sấy vải để dành thành một loại đặc sản ăn rất hay vào mùa đông, hoặc nấu vải thành một loại giải khát, cách làm như sau:
- Cùi vải (đã bỏ vỏ và hạt): 1kg
- Đường trắng: 300g
- Nước cốt chanh: khoảng 10-15 quả
Đun sôi khoảng 2lít nước cùng đường và nước cốt chanh, khi sôi thả cùi vải vào đun tiếp 5-10 phút. Chia cùi vải đều ra các lọ, rót nóng dịch đường vào các lọ rồi đậy nắp đun cách thủy 15-20phút, làm nguội, cất tủ lạnh dùng dần.
tags: Cây quả Việt: mùa vải và những điều nên biết về quả vải, tác dụng của quả vải,làm thế nào hàng ngày,làm thế nào

Thứ Hai, 20 tháng 6, 2016




Theo Đông y, tính vị diếp cá hơi lạnh, cay, hơi độc, đi vào kinh phế. Tác dụng chữa trĩ, đinh nhọt, sởi, đau mắt đỏ do vi khuẩn mủ xanh, bí tiểu tiện, phụ nữ kinh nguyệt không đều, có thể phối hợp với một số vị thuốc Nam khác chữa sốt xuất huyết. Ngoài ra diếp các được sử dụng làm rau sống trong mỗi bữa ăn của các gia đình.
    Làm mịn da
    Cách làm
    Lá diếp cá rửa sạch, nghiền nát, lấy bông mềm thấm phần nước cốt lau nhẹ lên da mặt và cổ.
    Sau đó, dùng các đầu ngón tay vỗ nhẹ khắp mặt khoảng 1 phút để nước cốt diếp cá thấm sâu vào da và rửa mặt sau 15 phút.
    Nước cốt diếp cá khi thoa lên da sẽ nhanh chóng thấm vào da, nhìn da mặt như có một lớp màng mỏng tự nhiên.
    Khi thức dậy vào ngày hôm sau, bạn chỉ cần rửa mặt thật nhẹ nhàng là đã có thể cảm nhận sự mềm mại của làn da.


     Mùa hè, bạn có thể sử dụng lá diếp cá để ép lấy nước uống giúp giải nhiệt mùa hè.
    Giúp da săn chắc, điều tiết da nhờn
    Cách làm
    Xay lá diếp cá với một chút muối hạt thành hỗn hợp sền sệt, sau đó bôi lên mặt. Trong đó, muối giúp da săn chắc hơn, điều tiết chất nhờn cho da. Muối còn có tính sát khuẩn cao, giúp da thải độc, ngăn ngừa và chống lại mụn trứng cá.
    Trị sốt ở trẻ em
    Trường hợp trẻ bị sốt, cảm cúm  diếp cá được sử dụng như một loại thuốc khá hiệu quả.

    Cách làm
    Dùng 30gam diếp cá, rửa sạch, giã nát, cho đun sôi. Tiếp đó, dùng bã đắp lên thái dương của trẻ, nước cũng có thể dùng để uống, giúp hạ nhiệt rất tốt.
    Chữa viêm âm đạo

    Cách làm
    Diếp cá 20gam, bồ kết 10gam, tỏi 1 củ. Cho thuốc vào nồi cùng với 5 bát nước đun sôi thật kỹ. Cho bệnh nhân xông hơi nóng vào chỗ đau, sau đó dùng nước ngâm, rửa chỗ đau. Ngày làm 1 lần, cần làm trong 7 ngày liền.
    Viêm tuyến sữa
    Cách làm
    Lá diếp cá, lá Cải trời, mỗi vị 30gam giã nát, chế nước sôi vào vắt lấy nước cốt uống nóng; bã trộn với giấm, đắp rịt.
    Chữa bệnh trĩ
    Hằng ngày nên ăn sống diếp cá, ngoài ra có thể dùng lá diếp cá nấu nước để xông, ngâm, rửa lúc còn ấm. Bã còn lại dịt vào hậu môn có tác dụng chữa trĩ.
    tags: làm thế nào hàng ngày,làm thế nào, chữa bệnh của rau má,làm đẹp

    Thứ Ba, 14 tháng 6, 2016


    David Mackenzie Ogilvy từng trải qua nhiều nghề khác nhau - như làm đầu bếp ở một khách sạn, người chào hàng tận nhà, công nhân xã hội ở các khu ổ chuột, trợ lý nghiên cứu cho Tiến sĩ Gallup, trồng thuốc lá ở Pennsylvania - trước khi thành lập hãng quảng cáo Ogilvy, Benson & Mather, khi đã ở tuổi trung niên.

      Học cách bán hàng của “bậc thầy quảng cáo” Ogilvy
      Ông chủ của công ty đã vượt qua 3.000 công ty quảng cáo khác và chiếm được lòng tin của 19 khách hàng hàng đầu trong lĩnh vực quảng cáo mà tổng doanh thu vượt qua doanh thu của Chính phủ Anh được giới quảng cáo kính cẩn gọi là “cha đẻ của nền quảng cáo hiện đại”. Nhưng theo chuyên gia marketing Nguyễn Thanh Sơn, không chỉ là quảng cáo, David Ogilvy là một thiên tài ở nhiều lĩnh vực.
      Ông Sơn phân tích: “Trước và sau hết, ông là một người bán hàng siêu đẳng. Ông có một nghệ thuật khơi gợi cảm hứng của khách hàng để tạo ấn tượng cho mình, cách thức xây dựng một mối quan hệ đối tác bền chặt mà sau này thường biến thành mối quan hệ bạn bè dài lâu, cách thức dẫn dụ khách hàng để bán cho họ những “ý tưởng lớn” và một sự cứng đầu trở thành ám ảnh về tính hiệu quả của quảng cáo hay tiếp thị. Câu nói nổi tiếng của ông “Không bán được hàng thì nên giải nghệ” (We Sell of Else) đã trở thành phương châm của Tập đoàn Ogilvy hiện nay”.
      Những người đã, đang và sẽ trở thành người bán hàng trên toàn thế giới đã có cơ hội học hỏi cách bán hàng của “người bán hàng siêu đẳng” Ogilvy, qua chính lời kể của ông. Đó không chỉ là những kinh nghiệm bán hàng quý giá dành cho những người hoạt động trong ngành quảng cáo, mà là những bài học đắt giá về nghệ thuật ứng xử và hành xử trong kinh doanh lẫn giao tiếp xã hội dành cho tất cả mọi người.
      Nội dung dưới đây được trích lược từ cuốn Lời tự thú của một bậc thầy quảng cáo(nguyên tác: Confession of an Advertising Man) do Alphabooks phát hành. Cách tìm kiếm và thu phục khách hàng
      Mười lăm năm trước, tôi còn là một nông dân trồng thuốc lá vô danh ở Pennsylvania. Còn giờ đây, tôi quản lý một trong những hãng quảng cáo hàng đầu tại Hoa Kỳ với doanh số 55 triệu đô la mỗi năm và ngân sách lương thưởng cho nhân viên là 5 triệu đô la. Chúng tôi có văn phòng tại New York, Chicago, Los Angeles, San Francisco và Toronto.
      Làm sao chuyện đó xảy ra được?
      Vào ngày khai trương công ty năm 1948, tôi đã đề ra những nguyên tắc chung như sau:
      Đây là một công ty mới thành lập, nên phải vật lộn để sinh tồn. Sẽ có lúc chúng ta gặp cảnh việc thì nhiều mà lương thì ít.
      Đối tượng tuyển dụng ưu tiên là người trẻ tuổi. Chúng ta cần tìm kiếm những người trẻ thích xông pha. Tôi không dành chỗ cho những kẻ bợ đỡ hay kém cỏi mà cần những quý ông thông minh.
      Công sức bỏ ra sẽ tương xứng với thành quả đạt được. Tuy bắt đầu với số vốn ít ỏi, nhưng chúng ta quyết tâm sẽ đưa công ty mình trở thành công ty hàng đầu trước năm 1960.
      Ngày hôm sau tôi lập ra danh sách 5 khách hàng đáng mong muốn nhất, bao gồm: General Foods, Bristol-Myers, Campbell Soup Company, Lever Brothers và Shell. (Chọn những con cá lớn này làm mục tiêu là một hành động táo bạo điên rồ, nhưng hiện giờ tất cả đều đã trở thành khách hàng của Ogilvy, Benson & Mather - tác giả Lời tự thú của một bậc thầy quảng cáo).
      Trước đây từng có tiền lệ về việc các doanh nghiệp lớn sử dụng những hãng quảng cáo ít tên tuổi. Năm 1924, General Foods tìm đến Young & Rubicam khi hãng này mới thành lập được 1 năm. Nay thì công ty truyền thông và marketing Mỹ này có 6.500 nhân viên làm việc trong 186 văn phòng tại 90 quốc gia. Sau khi nghỉ hưu, John Young - người đồng sáng lập Young & Rubicam đã đưa ra lời khuyên sau cho các doanh nghiệp khi chọn hãng quảng cáo:
      Nếu bạn may mắn gặp được những con người trẻ tuổi, đầy nhiệt huyết, đủ xông pha để có thể đứng lên thành lập công ty riêng của mình, thì sự phục vụ của những con người có tố chất vô giá đó sẽ mang lại cho bạn nhiều lợi ích.
      Bạn sẽ dễ bị choáng ngợp trước những dãy bàn làm việc san sát nhau, những phòng nọ ban kia, và đủ thứ trang thiết bị hào nhoáng khác của các hãng quảng cáo lớn. Tuy nhiên, điều quan trọng lại là nguồn động lực thực sự của họ, tức năng lực sáng tạo.
      Đã có một số doanh nghiệp thực hiện được những chiến dịch quảng cáo thành công vang dội nhờ sử dụng những hãng quảng cáo đang trong quá trình gây dựng danh tiếng, bởi họ có động lực, tham vọng, cũng như nhiệt huyết làm việc.
      Những doanh nghiệp này tìm đến các hãng quảng cáo đang phát triển, tức là họ vẫn còn phải lăn lộn với công việc chứ chưa đến giai đoạn phát phì, ì ạch.
      Với các hãng quảng cáo mới đang bắt đầu hành trình tìm kiếm những khách hàng đầu tiên, tôi muốn truyền lại cho các bạn một cách thức thần kỳ mà tôi đã dùng trong những ngày đầu vận hành công ty. Ngày đó, tôi thường yêu cầu các khách hàng tiềm năng của mình chiêm nghiệm về vòng đời của một hãng quảng cáo, tức là cái chu kỳ phát triển - lụi tàn không thể tránh khỏi như sau:
      Cứ cách vài năm lại có một hãng quảng cáo xuất sắc mới ra đời. Họ đầy tham vọng, thừa chăm chỉ và hừng hực nhiệt huyết. Họ giành khách hàng từ tay những hãng quảng cáo già nua đang sống dật dờ. Và họ tạo ra những tuyệt phẩm.
      Thời gian trôi qua. Những người sáng lập năm nào giờ đã trở nên giàu có và mệt mỏi. Ngọn lửa sáng tạo trong họ đã lụi tàn. Họ trở thành những ngọn núi lửa đang ngủ yên.
      Công ty ấy có thể vẫn tiếp tục làm ăn phát đạt, bởi động lực ban đầu vẫn chưa dùng hết và họ có những mối quan hệ đầy quyền lực. Nhưng họ đã phát triển tới mức quá lớn. Họ tạo ra những chiến dịch quảng cáo nhàm chán, rập khuôn, dựa dẫm vào ánh hào quang của quá khứ. Mối mọt bắt đầu xâm hại. Họ quay sang tỉa tót cho những dịch vụ phụ trợ để che giấu tình trạng phá sản trong ngân hàng sáng tạo của mình. Ở giai đoạn này, họ bắt đầu để mất khách hàng vào tay những hãng quảng cáo mới đầy sức sống, không nề hà, làm việc chăm chỉ và dồn hết tâm sức vào những quảng cáo của mình.
      Henry Ford khuyên các đại lý bán xe hơi rằng họ nên “thuyết phục khách hàng qua những cuộc gặp gỡ cá nhân”. Nghe theo lời khuyên của ông, tôi cũng tới gõ cửa từng doanh nghiệp. Vì biết rằng mình chưa đủ uy tín để cạnh tranh với bất kỳ hãng quảng cáo nào, nên tôi nhắm đến những doanh nghiệp chưa dùng hãng nào.
      Mục tiêu đầu tiên của tôi là Wedgwood China, công ty này chi 40.000 đô la mỗi năm cho quảng cáo. Ông Wedgeood và vị nữ quản lý truyền thông hẳn đã tiếp đón tôi chỉ vì lịch sự. Cô này nói:
      Chúng tôi không thích các hãng quảng cáo. Họ chỉ gây thêm phiền phức mà thôi, nên chúng tôi tự làm lấy. Anh thấy những quảng cáo của chúng tôi có gì thiếu sót hay sao?
      Tôi đáp:
      Ngược lại, tôi rất thích chúng là đằng khác. Tuy nhiên, các vị chỉ cần cho phép tôi mua chỗ quảng cáo cho các vị trên báo mà thôi, có mất gì đâu, vì báo trả hoa hồng cho tôi rồi. Chỉ cần thế thôi, và tôi hứa sẽ không quấy quả các vị thêm một lần nào nữa.
      Hensleigh Wedgwood là một người tử tế. Sáng hôm sau, ông gửi thư chính thức thông báo thuê hãng tôi. Tôi đáp lại bằng dòng điện tín: “Chúng tôi đang làm lễ ăn mừng, thưa ông”. Vậy là chúng tôi có việc rồi.
      Chúng tôi khởi sự kinh doanh khi đã có 3.000 hãng quảng cáo khác đang cạnh tranh trên thị trường, do đó nhiệm vụ đầu tiên là phải thoát khỏi sự vô danh để các khách hàng tiềm năng có thể biết tên mà điểm mặt. Nhiệm vụ này hoàn thành nhanh hơn mong đợi, nên tôi cho rằng các hãng khác có thể học hỏi được đôi điều từ cách làm của chúng tôi.
      Đầu tiên, tôi tổ chức một bữa tiệc trưa và mời 10 phóng viên của các tạp chí chuyên ngành đến dự. Tôi nói với họ về cái tham vọng điên rồ là muốn gây dựng nên một hãng quảng cáo lớn từ con số 0. Từ đó, họ thường xuyên gửi cho chúng tôi những lời khuyên vô giá về khởi nghiệp và đăng tải mọi thông tin tôi gửi đến, kể cả những tin tức nhỏ nhặt.
      Thứ hai, tôi làm theo lời khuyên của Edward Louis Bernays (người tiên phong trong lĩnh vực PR và truyền thông) là không thực hiện quá hai bài phát biểu mỗi năm và mỗi bài đều được tính toán sao cho có thể tạo ra dư luận tối đa trên Đại lộ Madison. Đầu tiên là bài giảng tại CLB Giám đốc Mỹ thuật, trong đó tôi trình bày mọi điều mình biết về đồ họa trong quảng cáo. Trước khi ra về, tôi đưa cho mỗi người tham dự một bản danh sách 39 quy luật để xây dựng bố cục tốt. Những quy luật đó giờ đây vẫn được truyền tay nhau ở Đại lộ Madison.
      Trong bài phát biểu tiếp theo, tôi lên án sự ngớ ngẩn của những khóa đào tạo về quảng cáo tại các trường đại học, đồng thời ngỏ ý tài trợ 10.000 đô la để mở một trường dạy quảng cáo có phát chứng chỉ hành nghề. Lời đề nghị ngớ ngẩn này lập tức được các báo đăng tải trên trang nhất. Không lâu sau, báo chí chuyên ngành hình thành thói quen là hễ có vấn đề gì xuất hiện là họ lại gọi cho tôi để xin ý kiến bình luận. Tôi luôn nói thẳng suy nghĩ của mình và những câu trả lời ấy luôn được trích dẫn lại.
      Thứ ba, tôi giao lưu với những người có mối quan hệ nghề nghiệp với những người liên quan đến quảng cáo như các nhà nghiên cứu thị trường, các chuyên gia tư vấn về PR, các kỹ sư quản lý và những người chuyên bán không gian quảng cáo. Họ coi tôi là cơ hội làm ăn trong tương lai, nhưng thứ mà tôi mang đến cho họ lại là những lời tán dương về năng lực của hãng chúng tôi.
      Thứ tư, tôi gửi báo cáo diễn biến ngành đều đặn đến 400 người thuộc đủ mọi ngành nghề, tầng lớp. Những lá thư trực tiếp này đa phần đều được những doanh nghiệp lớn đọc. Chẳng hạn, khi tôi đang trong quá trình tiếp cận thương hiệu Seagram (công ty đồ uống có cồn của Canada, từng là hãng bia rượu lớn nhất thế giới), ông chủ Sam Bronfman đã gửi lại cho tôi hai đoạn cuối của một bài viết dài 16 trang mà tôi gửi cho ông cách đó không lâu, và ông chọn hãng chúng tôi.
      Nếu bạn có bị sốc vì những lời tự thú mà tôi vừa chia sẻ ở trên về việc tôi đã tự quảng cáo cho bản thân ra sao, thì tôi chỉ có thể biện bạch rằng nếu hành xử theo cách chuyên nghiệp hơn, tôi sẽ phải mất 20 năm để thành công. Mà lúc đó thì tôi không có cả tiền bạc lẫn thời gian để có thể chờ đợi lâu như thế. Tôi nghèo, vô danh và vội vã.
      Song song với việc thực hiện những chiến thuật trên, tôi cần mẫn làm việc từ sáng sớm đến nửa đêm, sáu ngày mỗi tuần, để lên chiến dịch quảng cáo cho những doanh nghiệp đã tin tưởng mà thuê dùng công ty non trẻ của chúng tôi. Một số chiến dịch đã đi vào lịch sử ngành quảng cáo.
      Ban đầu, khách hàng nào chúng tôi cũng nhận - từ hãng bán rùa đồ chơi, nhà sản xuất lược chải tóc có bằng sáng chế, cho tới một thương hiệu xe mô tô của Anh. Nhưng tôi luôn để mắt tới danh sách 5 khách hàng mục tiêu lớn của mình, những đồng lợi nhuận ít ỏi thu về đều được huy động vào việc xây dựng nên một hãng quảng cáo có thể thu hút sự chú ý của họ.
      12,5 nguyên tắc giúp bán hàng thành công
      Năm 1945, một số hãng quảng cáo làng nhàng cũng may mắn kiếm được những doanh nghiệp làng nhàng làm khách hàng, bởi họ chỉ việc thắt đai an toàn rồi mặc cho nền kinh tế, lúc đó đang lên như diều gặp gió, kéo lên những tầm cao mới. Tuy nhiên, vào thời điểm mà doanh số của mọi doanh nghiệp đều bùng nổ, hãng quảng cáo phải có năng lực phi thường mới có thể kiếm được khách hàng. Nhưng khi nền kinh tế bị lao đao vì suy thoái, những hãng quảng cáo già nua cũ ký phá sản, thì các hãng mới đầy sinh lực sẽ hăng hái vươn lên.
      Đối với một hãng quảng cáo, những khách hàng đầu tiên là khó giành được nhất, vì lúc này họ chưa có gì để chứng minh khả năng của mình, chưa có thành tích và cũng chưa có danh tiếng. Một cách làm hữu hiệu là thực hiện điều tra thí điểm về một khía cạnh nào đó trong hoạt động kinh doanh của khách hàng mục tiêu để đưa ra những phỏng đoán ban đầu. Rất ít doanh nghiệp nào lại không cảm thấy tò mò khi được mời xem kết quả một cuộc điều tra như thế.
      Lần đầu tiên tôi thử cách làm này là với Helena Rubinstein (nữ tài phiệt người Mỹ gốc Ba Lan, người sáng lập tập đoàn mỹ phẩm Helena Rubinstein). Trong 25 năm trước đó, bà đã thay đổi tới 17 hãng quảng cáo. Khi đó, bà đang sử dụng hãng của con trai mình là Horace Titus. Bản điều tra sơ bộ của chúng tôi cho thấy cách quảng cáo của cậu ta không hiệu quả.
      Madame Rubinstein không hề hứng thú với kết quả của nghiên cứu, nhưng khi tôi trình bày một vài quảng cáo được xây dựng dựa trên nghiên cứu đó, bà đã hào hứng hẳn lên, nhất là đối với những bức ảnh chụp vợ tôi trước và sau khi đến tiệm làm đẹp của bà. Bà còn nói đùa: “Tôi nghĩ vợ ông lúc trước nhìn ổn hơn”.
      Thật ngạc nhiên là Horace Titus lại khuyên mẹ chuyển sang dùng hãng chúng tôi và bà nghe theo lời con trai. Horace và tôi trở thành bạn bè đến khi anh ấy qua đời tám năm sau đó.
      Năm 1958, Tập đoàn xăng dầu quốc gia Standard Oil mời chúng tôi đến trình bày về loại quảng cáo mà chúng tôi dự định triển khai nếu được họ chọn làm đối tác. 10 ngày sau khi nhận được lời mời, tôi xuất hiện với 14 chiến dịch khác nhau và giành được hợp đồng. Như vậy, khi tìm kiếm khách hàng mới, sau may mắn thì năng suất làm việc và sự chăm chỉ là những vũ khí lợi hại nhất.
      Chúng tôi đã bỏ ra 30.000 đô la để chuẩn bị một bài thuyết trình tiền trạm cho hãng dược chuyên về các sản phẩm giảm đau Bromo Seltzer. Bài thuyết trình được xây dựng dựa trên một giả thiết có nhiều luận cứ rất thuyết phục rằng phần lớn những cơn đau đều phát sinh từ căng thẳng thần kinh. Tuy vậy, LeMoyne Billings, quản lý phụ trách quảng cáo của Bromo Seltzer khi đó lại thích bài thuyết trình của Lennen & Newell hơn.
      Khi Hãng hàng không Hoàng gia Hà Lan KLM quyết định thay đổi hãng quảng cáo, họ mời Ogilvy, Benson & Mather và bốn hãng khác, yêu cầu mỗi hãng phải chuẩn bị một chiến dịch tiền trạm. Trong tour xét duyệt của họ, chúng tôi là ứng viên đầu tiên. Tôi mở đầu cuộc họp bằng thông báo: “Chúng tôi chưa chuẩn bị gì cả, mà chúng tôi chỉ muốn được nghe các vị chia sẻ về vấn đề đang gặp phải. Sau đó, các vị có thể đến với bốn hãng còn lại. Họ hẳn đều đã chuẩn bị sẵn sàng các chiến dịch tiền trạm rồi. Nếu thích bất kỳ chiến dịch nào trong số đó, các vị dễ lựa chọn rồi. Nếu không chiến dịch nào khiến các vị hài lòng, thì xin mời quay lại đây và thuê chúng tôi. Khi đã chốt hợp đồng, chúng tôi sẽ làm theo một nguyên tắc bất di bất dịch ở hãng chúng tôi là thực hiện nghiên cứu tiền trạm trước khi bắt tay vào chuẩn bị cho chiến dịch quảng cáo”.
      Những thương gia Hà Lan chấp nhận lời đề nghị có phần sỗ sàng ấy. 5 ngày sau, sau khi họ đã xem hết một lượt các chiến dịch tiền trạm của các hãng khác, tôi hân hoan đón họ quay trở lại và thuê chúng tôi.
      Không thể áp dụng một nguyên tắc chung nào ở đây cả. Trong một số trường hợp, như với Standard Oil hay với Helena Rubinstein, vệc trình bày trước các ý tưởng quảng cáo là cần thiết. Nhưng ở vào trường hợp khác, như với KLM, thì lợi thế lại nghiêng về hãng nào từ chối thực hiện nghiên cứu tiền trạm. Khi thuyết phục khách hàng mới, thành công thuộc về những công ty có người đại diện biết nhạy bén nắm bắt được đặc điểm tâm lý của khách hàng. Trong bán hàng không có chỗ cho sự cứng nhắc.
      Tuy nhiên, có một mẹo có thể áp dụng trong hầu hết các trường hợp: hãy để khách hàng nói. Bạn càng lắng nghe, họ càng nghĩ bạn khôn ngoan.
      Sau khi giành được khách hàng, thực hiện dự án cho họ là một vấn đề vô cùng hệ trọng. Bởi lúc này bạn đang tiêu tiền của người khác và bạn nắm vận mệnh công ty của họ trong tay. Cá nhân tôi coi việc săn tìm khách hàng mới như một môn thể thao vậy. Nếu chơi với tinh thần ăn thua thì bạn sẽ chết vì những vết thương mưng mủ. Nhưng nếu chơi bằng sự vui vẻ nhẹ nhàng, thì thất bại cũng không khiến bạn phải mất ngủ. Hãy chơi để giành chiến thắng, nhưng đừng quên tận hưởng niềm vui.
      Khi còn trẻ, có lần tôi bán bếp nấu ăn ở một triển lãm tại London. Loại bếp này có giá tới 400 đô la và để bán được một chiếc, tôi phải mất 40 phút thuyết phục khách hàng. Vấn đề nằm ở chỗ, giữa đám người tham dự đông như nêm ấy, phải làm sao nhắm đúng được một số ít người dư dả, có thể mua sản phẩm của tôi. Và tôi học được cách đánh hơi họ. Nhưng người này thường hút thuốc là Thổ Nhĩ Kỳ, một dấu hiệu của giới quý tộc.
      Tôi chưa từng muốn có một khách hàng nào lớn tới nổi nếu họ bỏ đi tôi sẽ lâm vào cảnh lao đao, bởi cái ngày mà khách hàng đó đến cũng đồng nghĩa với việc bạn luôn phải sống trong sợ hãi. Mà các hãng quảng cáo khi sợ hãi sẽ không còn đủ can đảm để đưa ra những lời tư vấn chân thành và khi đã để mất lòng can đảm thì bạn sẽ trở thành kẻ đầy tớ.
      Suy nghĩ này đã đưa tôi đến quyết định từ chối lời mời tham gia cạnh tranh giành hợp đồng quảng cáo cho dòng xe Edsel của Ford.
      Chúng tôi lựa chọn khách hàng rất kỹ lưỡng. Chúng tôi đã lựa chọn một vài khách hàng chưa để mắt tới mình và kiên trì theo đuổi họ. Nhưng chúng tôi cũng từ chối trung bình 59 khách hàng mỗi năm.
      Tham vọng của tôi là cứ hai năm lại có thêm một khách hàng mới. Nếu tăng trưởng nhanh hơn, chúng tôi sẽ phải tuyển thêm nhân viên mới mà không kịp đào tạo. Hơn nữa, chúng tôi cũng sẽ không thể phục vụ các khách hàng hiện tại đến nơi đến chốn được bởi phải dồn tâm sức vào một công việc đầy khó khăn là lập những chiến dịch đầu tiên cho khách hàng mới.
      Khách hàng của tôi phải đáp ứng đủ 10 tiêu chí sau:
      1/ Sản phẩm của họ phải khiến chúng tôi tự hào khi quảng cáo.
      2/ Tôi không bao giờ nhận một khách hàng nếu không tin chắc rằng mình có thể làm tốt hơn hẳn đối tác quảng cáo của họ trước đó.
      3/ Tôi tránh xa những sản phẩm có doanh số giảm trong một thời gian dài, vì điều này cho thấy bản thân sản phẩm có khiếm khuyết nội tại, hoặc ban lãnh đạo công ty không có năng lực.
      4/ Cần phải tìm hiểu xem liệu khách hàng tiềm năng có muốn đối tác quảng cáo của mình thu được lợi nhuận không, hay chỉ chăm chăm vắt kiệt sức của họ.
      5/ Nếu một khách hàng không sinh lợi cho bạn, thì liệu họ có thể cho bạn cơ hội tạo ra những quảng cáo ấn tượng không? Chúng tôi chưa từng kiếm được nhiều lợi nhuận từ Guiness hay Roll Royce, nhưng họ đã cho chúng tôi những cơ hội vàng để thể hiện sức sáng tạo ưu việt của mình. Đây là cách nhanh nhất để tạo danh tiếng cho một hãng quảng cáo mới. Một hãng quảng cáo chỉ nổi tiếng vì năng lực sáng tạo sẽ khó kiếm được khách hàng lớn. Nhưng đó là điều bạn phải chấp nhận nếu muốn thoát khỏi sự vô danh.
      6/ Mối quan hệ giữa doanh nghiệp và đối tác quảng cáo cũng nhiều gắn bó thân tình như mối quan hệ giữa bác sĩ và bệnh nhân vậy. Trước khi tiếp nhận một khách hàng, hãy làm sao để xây dựng một mối quan hệ vui vẻ với họ đã.
      7/ Tôi tránh những doanh nghiệp coi quảng cáo chỉ là một yếu tố phụ trợ trong marketing hỗn hợp, bởi họ có thói quen kỳ quặc là sẵn sàng cắt giảm ngân sách quảng cáo mỗi khi cần tiền cho mục đích khác.
      8/ Tôi chưa từng nhận lời quảng bá cho những sản phẩm mới, chưa được thí điểm cẩn thận, trừ khi chúng được bán kèm với một sản phẩm khác đã được phân phối rộng khắp.
      9/ Nếu bạn muốn tạo ra những quảng cáo tuyệt vời thì đừng bao giờ ký hợp đồng với các hiệp hội. Họ quá nhiều ông chủ, quá nhiều mục tiêu, nhưng lại quá ít tiền.
      10/ Đôi khi một doanh nghiệp ký hợp đồng với bạn với điều kiện là bạn phải thuê một người do họ chỉ định, bởi họ tin đó là nhân tố không thể thiếu khi quản lý hoạt động quảng cáo của họ. Nhưng hãng nào chấp nhận điều kiện này rốt cuộc sẽ gặp một đám người chỉ thích “giở trò”, coi thường kế hoạch đã được đối tác vạch ra, phớt lờ giám đốc quảng cáo của đối tác và tống tiền lãnh đạo đối tác.
      Chiến lược xây dựng nhân hiệu của CEO Ogilvy & Mather
      Dù bạn có nghiên cứu khách hàng tiềm năng kỹ đến đâu thì cũng không thể xác quyết được liệu họ có đáp ứng đầy đủ các tiêu chí trên hay không nếu không gặp họ trực tiếp. Nhưng khi ấy bạn lại rơi vào một tình huống phức tạp và tế nhị khác, trong đó bạn vừa phải quảng bá cho hãng của mình lại vừa phải tìm cách khai thác đủ thông tin từ khách hàng và sản phẩm của họ để quyết định xem có nên theo đuổi họ không. Trong trường hợp này, lắng nghe sẽ có lợi hơn là nói.
      Trong những ngày đầu, tôi thỉnh thoảng mắc sai lầm là không thể hiện sự nhiệt tình với dự án mà mình đang theo đuổi. Khi đó tôi có phần rụt rè. Vì thế mà sau buổi gặp tôi lần đầu tiên, Ted Moscoso - vị chủ tịch xuất sắc của Operation Bootstrap ở Puerto Rico đinh ninh rằng sở dĩ ông ta phân vân chưa quyết chọn hãng chúng tôi là vì thái độ hờ hững của tôi. Tôi đã mất nhiều thời gian mới khiến ông tin rằng tôi thực sự muốn làm việc cho Puerto Rico.
      Tuy nhiên, nhiệt tình không phải lúc nào cũng là nhân tố đảm bảo thành công. Tôi đã từ chối khoảng năm hay sáu khách hàng không đáp ứng được tiêu chuẩn chúng tôi đề ra, nhưng rồi hóa ra chính hành động từ chối đó lại càng khiến khách hàng muốn thuê chúng tôi hơn. Khi một nhà sản xuất đồng hồ nổi tiếng của Thụy Sĩ ngỏ ý muốn ký hợp đồng với chúng tôi, chúng tôi định từ chối vì quảng cáo muốn chảy phải được sự phê duyệt của cả trụ sở chính của họ ở Thụy Sĩ và nhà nhà khẩu Mỹ, trong khi không có nhà quảng cáo nào có thể phục vụ cùng lúc hai ông chủ được. Thay vì từ chối thẳng, tôi nói rằng chúng tôi sẽ nhận dự án nếu được trả 25% thay vì 15% hoa hồng như thông thường. Yêu cầu này lập tức được phía khách hàng chấp thuận.
      Cũng có trường hợp khi một doanh nghiệp muốn tìm kiếm đối tác quảng cáo mới, họ cho đăng báo danh sách các hãng lọt vào tầm ngắm của mình. Khi được điểm mặt chỉ tên như thế, tôi thường rút lui. Rủi sau đó nhỡ họ lại công bố rằng chúng tôi bị loại thì sao? Tôi thích thắng công khai, nhưng thua thì phải tuyệt mật.
      Tôi tránh cả những cuộc cạnh tranh có nhiều hơn 4 hãng quảng cáo cùng tham gia, bởi chúng thường kéo theo một dạy dài các cuộc họp lê thê. Chúng tôi còn có việc khác để làm, đó là phục vụ các khách hàng hiện tại.
      Khi thuyết trình đề xuất trước khách hàng tiềm năng, đa phần các hãng quảng cáo đều cử các “phái đoàn” đông đảo tới. Vai trò của người lãnh đạo chỉ dừng ở mức giới thiệu một dạy tùy tùng, rồi sau đó lần lượt từng người trong số đó luân phiên nhau đứng lên thực hiện những bài diễn thuyết. Tôi thì lại thích tự thuyết trình. Bởi lẽ, về phía khách hàng, người ra quyết định lựa chọn đối tác cuối cùng là ngài chủ tịch, mà chủ tịch thì phải nghe chủ tịch nói mới xứng chứ.
      Tôi luôn nói với khách hàng tiềm năng về những khiếm khuyết của mình. Khi một gã buôn đồ cổ chỉ cho tôi thấy những vết nứt trên món đồ, thì tôi lập tức tin tưởng rằng đây hẳn là một tay sành sỏi. Vậy đâu là những “vết nứt” trên bộ “áo giáp” của chúng tôi? Có 2 điểm quan trọng nhất là:
      1/ Chúng tôi không có bộ phận quan hệ công chúng. Quan điểm của tôi là việc PR phải do chính doanh nghiệp hoặc hội đồng chuyên gia thực hiện.
      2/ Chúng tôi chưa từng sản xuất những chương trình truyền hình hoành tráng. Tôi sợ những màn trình diễn hào nhoáng đó, bởi đa phần đều đòi hỏi chi phí thực hiện quá lớn so với lượng khán giả mục tiêu mà chúng nhắm đến.
      Dù đã cố gắng, song tôi vẫn chưa thể giãn cách hợp lý khoảng cách thời gian giữa các lần tìm kiếm khách hàng mới. Có khi hàng tháng trời trôi qua mà không có động tĩnh gì. Vậy là tôi bắt đầu ngờ rằng biết đâu chúng tôi không thể kiếm thêm khách hàng mới nào nữa, còn nhân viên cũng dần nản lòng. Thế rồi đột nhiên ba khách hàng rủ nhau đến dồn dập, kéo theo đó là một núi công việc cần giải quyết gấp khiến ai nấy mệt nhoài. Giải pháp duy nhất ở đây là lên danh sách những khách hàng mong muốn, rồi lần lượt tiếp nhận từng người một vào thời điểm mình cảm thấy thích hợp. Nhưng chuyện đó có bao giờ xảy ra!
      Theo Phương Thanh
      DNSG
      tags: Tại sao Doanh nghiệp bạn nên tham gia Quảng cáo,làm thế nào,làm thế nào hàng ngày,quảng cáo như thế nào là đúng, ngân sách quảng cáo


      Đặc tính mát, dễ ăn và thích hợp chế biến thành các món ăn giải nhiệt mùa hè bổ dưỡng chính vì vậy nhiều bà nội trợ chọn vào thực đơn cho gia đình mình. Mặt khác, trong Đông y, mướp vị ngọt, tính mát, có công dụng sinh tân, chỉ khát, thanh nhiệt hóa đàm, lương huyết giải độc, thông sữa, thường dùng chữa các chứng như, ho suyễn nhiều đờm, viêm đường tiết niệu, mụn nhọt, ung thũng, sản phụ sữa không thông, táo bón...   
        Dưới đây 6 công dụng tuyệt với mà bạn nên biết
        1. Giải nhiệt ngày hè
        Mướp: 500gam rửa sạch, cắt nhỏ, ép lấy nước (dùng máy ép là tốt nhất) rồi hòa với đường trắng dùng làm nước giải khát trong ngày.
        Công dụng: thanh nhiệt hóa đàm, tiêu viêm, chỉ khát.
        Lưu ý: Bạn nên bỏ lượng đường vừa độ ngọt của gia đình mình.
        2. Hỗ trợ điều trị tăng huyết áp
        Cách làm
        Mướp tươi 300g, táo ta 200gam, chanh 50gam, đường phèn lượng vừa đủ.
        Mướp và táo gọt vỏ, rửa sạch, thái vụn, ép lấy nước, hòa với nước chanh và đường phèn, dùng làm nước giải khát trong ngày.
        Mỗi liệu trình làm 10 ngày.

         Mướp có thể kết hợp với một số loại rau khác để chế biến thành món ăn
        3. Trị vết thâm, nám trên da
        Ít ai biết rằng, lá mướp vốn thô ráp lại có công dụng tuyệt vời trong việc điều trị mụn trứng cá, đẩy lùi vết nám và làm sáng da hiệu quả.
        Cách làm
        Mướp non đem rửa sạch, để ráo nước rồi xay lấy nước, thoa lên mặt và để trong vòng 15 phút.
        Thực hiện 2 lần/tuần, bạn sẽ bất ngờ khi thấy da trở nên mềm mại, sạch mụn cám và loại bỏ được những sắc tố sẫm màu trên da.
        4. Xóa nếp nhăn nơi khóe mắt
        Với tính thanh mát, giải độc hiệu quả, nước ép của quả mướp hương non có thể đánh bay những nếp rạn chân chim nơi khóe mắt, mang tới cho phái đẹp làn da sáng mịn như ý.
        Cách làm
         Lấy 1/2 quả mướp non, xay lấy nước rồi thoa lên mặt và để trong khoảng 20 phút.
        Sau đó, rửa lại mặt bằng nước mát rồi thấm bằng khăn mềm.
        Mướp có đặc tính lành nên bạn có thể yên tâm thực hiện 2-3 lần/tuần mà không lo bị kích ứng da.
        5. Trị mồ hôi chân
        Cách làm:

        Lấy mướp già đốt thành tro, tản rắc ở trong giày, chân trần không tất đi vào giày liên tục 15 ngày.
        6. Chữa nước ăn chân
        Lá mướp hương để tươi, giã nát, lấy nước hoặc đem nướng lá, rồi giã đem xát vào chỗ bị thương chữa được nước ăn chân, mụn nhọt, lở ngứa. 
        Giải nhiệt ngày hè

        Mướp: 500gam rửa sạch, cắt nhỏ, ép lấy nước (dùng máy ép là tốt nhất) rồi hòa với đường trắng dùng làm nước giải khát trong ngày.
        Công dụng: thanh nhiệt hóa đàm, tiêu viêm, chỉ khát.
        Lưu ý: Bạn nên bỏ lượng đường vừa độ ngọt của gia đình mình.
        Hỗ trợ điều trị tăng huyết áp
        Cách làm
        Mướp tươi 300g, táo ta 200gam, chanh 50gam, đường phèn lượng vừa đủ.
        Mướp và táo gọt vỏ, rửa sạch, thái vụn, ép lấy nước, hòa với nước chanh và đường phèn, dùng làm nước giải khát trong ngày.
        Mỗi liệu trình làm 10 ngày.
        Trị vết thâm, nám trên da
        Ít ai biết rằng, lá mướp vốn thô ráp lại có công dụng tuyệt vời trong việc điều trị mụn trứng cá, đẩy lùi vết nám và làm sáng da hiệu quả.
        Cách làm
        Mướp non đem rửa sạch, để ráo nước rồi xay lấy nước, thoa lên mặt và để trong vòng 15 phút.
        Thực hiện 2 lần/tuần, bạn sẽ bất ngờ khi thấy da trở nên mềm mại, sạch mụn cám và loại bỏ được những sắc tố sẫm màu trên da.
        Xóa nếp nhăn nơi khóe mắt
        Với tính thanh mát, giải độc hiệu quả, nước ép của quả mướp hương non có thể đánh bay những nếp rạn chân chim nơi khóe mắt, mang tới cho phái đẹp làn da sáng mịn như ý.
        Cách làm
        Lấy 1/2 quả mướp non, xay lấy nước rồi thoa lên mặt và để trong khoảng 20 phút.
        Sau đó, rửa lại mặt bằng nước mát rồi thấm bằng khăn mềm.
        Mướp có đặc tính lành nên bạn có thể yên tâm thực hiện 2-3 lần/tuần mà không lo bị kích ứng da.
        Trị mồ hôi chân
        Cách làm:

        Lấy mướp già đốt thành tro, tản rắc ở trong giày, chân trần không tất đi vào giày liên tục 15 ngày.
        Chữa nước ăn chân

        Lá mướp hương để tươi, giã nát, lấy nước hoặc đem nướng lá, rồi giã đem xát vào chỗ bị thương chữa được nước ăn chân, mụn nhọt, lở ngứa.
        ...
        Xem thêm:
        Mướp hương không chỉ được biết đến là một loại thực phẩm thơm ngon và ưa thích của nhiều người mà còn được biết đến là loại mỹ phẩm thiên nhiên có tác dụng hiệu quả trong việc trị nám da mặt. Việc sử dụng mướp hương tươi kết hợp với một số nguyên liệu tự nhiên sẽ giúp bạn loại bỏ được những vết nám, tàn nhang, đem đến một làn da mịn màng và tươi trẻ.
        Trị nám với mặt nạ dưa chuột và mướp
        Hình ảnh Mướp hương và công dụng trị nám, tàn nhang, làm đẹp da hiệu quả số 1
         
        Bạn cần chuẩn bị 1 quả dưa chuột, 1 quả mướp non. Sau khi rửa sạch dưa chuột và mướp. Bạn gọt vỏ và cho vào máy xay để xay nhuyễn với nhau.
        Sau đó, bạn bọc lấy nước và thoa đều lên những vùng da bị nám và rửa sạch sau 10 phút. Bạn nên thực hiện 2 lần/1 tuần để có được hiệu quả tốt nhất.
        Trắng sáng da với mặt nạ ướp mướp hương
        Hình ảnh Mướp hương và công dụng trị nám, tàn nhang, làm đẹp da hiệu quả số 2
         
        Với đặc tính thanh mát, mặt nạ mướp hương giúp giải độc tốt nên nước ép của nó cũng tác dụng giúp da trở nên trắng sáng hơn.
        Chỉ cần 1/2 trái mướp non, rửa sạch, xay nhuyễn sau đó đắp lên mặt để trong vòng khoảng 20 phút.  Một thời gian ngắn, bạn sẽ thấy làn da cải thiện rõ rệt, trắng sáng và hồng hào hơn bao giờ hết.
        Trị nám da và mụn với lá mướp non
        Hình ảnh Mướp hương và công dụng trị nám, tàn nhang, làm đẹp da hiệu quả số 3
         
        Trong đông y, lá mướp có tính chất ngọt, chua mát và có tác dụng thanh nhiệt, tiêu viêm nên có thể dùng để đắp lên da điều trị mụn trứng cá sưng tấy.Lá mướp hương có thể giúp da mặt thoát khỏi tình trạng thâm nám.
        Sau khi rửa sạch lá mướp non, bạn nên xay nhuyễn và đắp lên mặt từ 15 đến 20 phút. Mỗi tuần khoảng 2 lần, bạn sẽ phục hồi được da mặt của mình nhằm xua tan những sắc tố thẫm của da.
        Giảm nếp nhăn với nước ép mướp
        Hình ảnh Mướp hương và công dụng trị nám, tàn nhang, làm đẹp da hiệu quả số 4
         
        Với thành phần chứa nhiều vitamin C và các axit chống lại sự oxy hóa, mướp hương được gọi là một trong những công cụ đắc lực giúp bạn giữ được những nét thanh xuân.
        Nước ép mướp thuộc tính lành, thanh mát nên có thể sử dụng cho tất cả các loại da mà không sợ bị dị ứng, bạn có thể thoải mái thoa lên da bất cứ lúc nào.
        Trị bệnh ngoài da
        Hình ảnh Mướp hương và công dụng trị nám, tàn nhang, làm đẹp da hiệu quả số 5
         
        Lấy quả mướp hoặc lá mướp thật non, giã át rồi vắt lấy nước. Nước mướp này dùng để bôi mặt ngày vài lần không những giúp da đẹp mà còn trị được các bệnh như da tàn nhang, viêm lỗ chân lông, da đỏ và sần.
        Minh Di (Tổng hợp)
        tags: mướp và 6 công dụng,Mướp và hơn 6 công dụng tuyệt vời (giải nhiệt hè 2016),làm thế nào, làm thế nào hàng ngày

        Thứ Hai, 13 tháng 6, 2016

        Cập nhật giải đến 14:00 ngày 14/6/2016 (rất thuận tiện)
        Lịch thi đấu cực hay

        Chỉ còn ít ngày nữa, giải bóng đá vô địch châu Âu Euro 2016 sẽ được diễn ra. Nếu là một tín đồ bóng đá, bạn sẽ không thể bỏ qua bộ lịch thi đấu điện tử thông minh và tiện dụng dưới đây. Bộ lịch sẽ giúp bạn không bỏ lỡ trận đấu nào của giải đấu hấp dẫn này.

        Cũng như ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới World Cup, Euro là giải đấu bóng đá được diễn ra 4 năm một lần, nơi quy tự những đội bóng hàng đầu châu Âu. Không có quy mô lớn như World Cup, tuy nhiên với sự góp mặt của những đội bóng lớn, sự hấp dẫn của Euro không hề thua kém World Cup.
        Euro 2016 là năm đầu tiên có 24 đội tuyển tham dự (thay vì 16 như trước đây), sẽ được diễn ra tại Pháp từ ngày 11/6 đến 11/7 (theo giờ Việt Nam).
        Làm sao để có thể theo dõi lịch thi đấu để không bỏ qua những trận đấu hấp dẫn, cũng như kết quả, xếp hạng, các đội lọt vòng đấu loại trực tiếp… một cách nhanh chóng và tự động mà không cần phải tính toán bằng tay?
        Bộ lịch thi đấu Euro 2016 thông minh dưới đây sẽ là một công cụ mà bạn không nên bỏ qua trong mùa bóng đá này.
        Download bộ lịch thi đấu Euro 2016 miễn phí tại đây hoặc tại đây.
        Sau khi download, giải nén và kích hoạt fileuefa_euro_2016_full_version.xlsx có bên trong. Bộ lịch điện tử này được xây dựng bằng Excel, do vậy máy tính của bạn cần phải cài đặt bộ phần mềm văn phòng Microsoft Office để mở file này.
        Lưu ý: do đây là file Excel nên không chỉ dành cho Windows với người đang sử dụng máy tính Mac có cài đặt các phần mềm Office cũng có thể sử dụng bộ lịch này.
        Bộ lịch sẽ chứa toàn bộ thông tin về các bản đấu cũng như thời gian diễn ra các trận đấu.
        Ngôn ngữ mặc định của bộ lịch này là tiếng Anh và múi giờ mặc định sử dụng trên bộ lịch là múi giờ GMT (trong khi múi giờ Việt Nam là GMT +7), do vậy việc đầu tiên cần làm đó là thay đổi lại các thiết lập của bộ lịch này.
        Để thực hiện điều này, bạn nhấn vào mục “Language: English” ở phía trên lịch thi đấu.
        Lập tức, bạn sẽ được chuyển đến sheet “Settings” trên file Excel để thay đổi các thiết lập. Tại mục “Language”, bạn chọn “Vietnamese”, mục “Summer Time” (giờ mùa hè) bạn chọn “No” và mục “GMT-Time” bạn chọn “GMT +7”.
        Như vậy bạn đã hoàn tất các bước thiết lập cần thiết cho bộ lịch thi đấu thông minh của Euro 2016.
        Để quay trở lại lịch thi đấu chi tiết, bạn chọn sheet “UEFA EURO 2016” ở bên dưới, bây giờ lịch thi đấu, tên gọi các quốc gia... đều đã được chuyển sang tiếng Việt và được hiển thị theo giờ Việt Nam.
        Điều đặc biệt và ưu điểm lớn nhất của bộ lịch này, đó là sau khi mỗi trận đấu kết thúc, bạn điền kết quả của trận đấu vào bảng tỷ số, lập tức thứ tự xếp hạng của các bảng đấu sẽ được tự động cập nhật.
        Ví dụ, trong trận đấu khai mạc giữa chủ nhà Pháp và Romania, nếu trận đấu kết thúc với tỉ số 2-0 nghiêng về đội tuyển Pháp, sau khi bạn điền kết quả trận đấu, thứ tự xếp hạng tại bảng A sẽ được tự động cập nhật, gồm cả tổng điểm, hiệu số bàn thắng….
        Sau khi kết thúc các trận đấu ở vòng bảng, các đội bóng được lọt vào vòng trong sẽ tự động được điền tên vào các bảng sau, và cứ thế cho đến khi kết quả trận chung kết được cập nhật để tìm ra đội bóng chiến thắng cuối cùng.
        Đặc biệt, do đây là năm đầu tiên Euro có 24 đội và 4 đội xếp thứ 3 xuất sắc nhất sẽ cùng 12 đội đứng nhất, nhì các bảng đấu (6 bảng đấu) được lọt vào vòng 1/16. Do vậy, bộ lịch thi đấu thông minh này sẽ có cách tính toán để tự động tìm ra các đội xếp thứ 3 xuất sắc nhất tại các bảng đấu để điền tên vào vòng đấu sau.
        Sau mỗi lần thay đổi nội dung file (điền kết quả trận đấu, thay đổi ngôn ngữ hiển thị, múi giờ…) bạn phải tiến hành lưu lại nội dung file (nhấn tổ hợn phím Ctrl-S hoặc chọn File-> Save) để nội dung được cập nhật và lưu trên bộ lịch thông minh này.
        Hướng dẫn mở file đối với người đang sử dụng Excel 2007 trở về trước
        Như trên đã đề cập, bộ lịch điện tử này được xây dựng bằng Excel với định dạng file xlsx, nghĩa là với những người dùng đang sử dụng bộ Office cũ từ phiên bản 2007 trở về trước (Office 2003, Office XP...) sẽ không thể mở được file định dạng này.
        Trong trường hợp đang sử dụng các phiên bản Office cũ, bạn cần nhờ đến gói công cụ Office Compatibility Pack của Microsoft. Đây là gói công cụ có chức năng cho phép mở các phiên bản Office cũ có thể mở, xem, chỉnh sửa và lưu lại những file văn bản có định dạng mới được tạo ra những phiên bản Office mới hơn.
        Download bộ công cụ này miễn phí tại đây.
        Sau khi download và cài đặt vào máy tính như phần mềm thông thường, bạn có thể sử dụng phiên bản Office cũ hiện có trên máy tính của mình để mở file xlsx của bộ lịch thi đấu World Cup ở trên để tận hưởng những tiện ích mà bộ lịch điện tử này mang lại.
        Lưu ý: do bộ lịch điện tử sử dụng phiên bản Office mới để tạo ra, với những hàm và phép tính mà phiên bản Office mới hỗ trợ, do vậy bạn nên để nguyên định dạng file xlsx của bộ lịch điện tử này, thay vì chuyển đổi chúng về định dạng xls cũ hơn.
        Nhìn chung, với bộ lịch thi đấu độc đáo này, sẽ giúp bạn không bỏ qua bất kỳ trận đấu nào hoặc có thể theo dõi được những trận đấu có đội bóng mà mình yêu thích. Những gì người dùng cần làm đó là điền kết quả sau mỗi trận đấu, bộ lịch sẽ tự động cập nhất các thứ hạng và điền tên các đội tuyển vào vòng sau.
        @Cám ơn anh: Phạm Thế Quang Huy
        (quanghuy@dantri.com.vn)
        tags: lịch thi đấu kết quả bóng đá euro 2016, làm thế nào, làm thế nào hàng ngày,lịch thi đấu kết quả bóng đá euro 2016, làm thế nào, làm thế nào hàng ngày, fan túc cầu

        BÁN TÒA VĂN PHÒNG GẤP

        BÁN TÒA VĂN PHÒNG GẤP
        TẠI TRUNG HÒA CẦU GIẤY HÀ NỘI

        Mẹo trị HO miễn phí

        Mẹo trị HO miễn phí
        Cho BÉ và NGƯỜI GIÀ

        Mua nhà không sổ đỏ?

        BÍ MẬT TUYỆT VỜI ĐŨA TRE

        BÍ MẬT TUYỆT VỜI ĐŨA TRE
        KHỎE TẠI NHÀ

        Categories

        Bí kíp cho bà mẹ trẻ

        Bí kíp cho bà mẹ trẻ
        Nhiều sữa hơn cho bé

        Mua nhà Hà Nội đẹp, rẻ, an toàn

        Mua nhà Hà Nội đẹp, rẻ, an toàn
        Có ngân hàng bảo đảm

        Tham khảo Tử vi năm ĐINH DẬU 2017

        Tham khảo Tử vi năm ĐINH DẬU 2017
        Chút tâm linh cho ai cần năm ĐINH DẬU 2017

        Tại sao khi uống BIA

        Tại sao khi uống BIA
        anh em hay nghĩ đến PHỤ NỮ ĐẸP?

        Muốn làm mọi thứ thế nào, vào Google và gõ cái này là ra

        Muốn làm mọi thứ thế nào, vào Google và gõ cái này là ra
        làm thế nào, sao phải hỏi

        Khi NĐT chung cư chọn VITC để giảm tới 20%

        Khi NĐT chung cư chọn VITC để giảm tới 20%
        Tiền trần sàn giảm tới 20%

        1.5 tỷ nhà ở luôn Q.Đống Đa,nhà mặt đất, ngõ rộng

        1.5 tỷ nhà ở luôn Q.Đống Đa,nhà mặt đất, ngõ rộng
        30tr/m2, sổ đỏ, mới hoàn thiện, phố Trường Chinh

        Đại hội quảng cáo lớn nhất năm 2013

        Đại hội quảng cáo lớn nhất năm 2013
        Đại hội quảng cáo châu Á lần thứ 28 sau hơn 50 năm được tổ chức lần đầu tại Việt Nam tháng 11/2013 >> click ảnh trên