Thứ Bảy, 8 tháng 6, 2013

CÂN BẰNG CÔNG VIỆC VÀ CUỘC SỐNG




Đang còn trẻ và bạn nghĩ công việc và con đường công danh là điều quan trọng nhất vào lúc này. Và không ít người đã quên đi cuộc sống riêng của mình. Vì thế cán cân công việc – cuộc sống sẽ nhanh chóng mất cân bằng và kết quả là trong dài hạn, họ sẽ khó duy trì năng lượng, sự hứng khởi và động lực làm việc. Làm sao để bạn không biến thành nô lệ của công việc và có thể cân bằng giữa công việc và cuộc sống? 


Mặt trái của sự thành công

Với một người nhân viên bình thường, công việc ngập đầu khiến bạn phải làm ngày làm đêm, không còn thời gian giành cho gia đình, bạn bè nữa. Bạn thậm chí không có thời gian để chăm sóc chính bản thân mình, ăn uống cũng qua loa để lại ngồi vào bàn làm việc. Cuộc sống gia đình cũng vì thế mà trở nên căng thẳng.

Nếu đang ở cương vị quản lý, có phải bạn đang hăng say lao vào công việc, vượt lên trên những thử thách, có khi một ngày 24 giờ cũng không đủ cho bạn làm việc. Ý nghĩ ám ảnh trong đầu bạn suốt ngày là làm sao để tài khoản ở ngân hàng lúc nào cũng đầy tiền.


Bất cứ ai trong chúng ta cũng đều muốn có thành công tột đỉnh mà lại vẫn được sống thảnh thơi, không chút căng thẳng. Nhưng đây là một điều không thực tế.

Vậy thì chắc chắn sẽ có một buổi sáng đẹp trời, bạn đứng ở cửa sổ phòng làm việc, nhìn qua khung cửa và bỗng nhận ra rằng mình đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội để nhận được những món quà vô giá mà cuộc sống trao tặng. Đó là mặt trái của sự thành công.

Học cách tận hưởng cuộc sống trong công việc

Chắc hẳn bạn cũng giống như mọi người, đều có khát vọng tỏa sáng trong nghề nghiệp của mình. Tuy nhiên, bạn đừng để mình rơi vào trạng thái không thỏa mãn với sự thành công, dù là nhỏ nhặt nhất. Bởi vì như thế khát vọng của bạn sẽ như một chiếc thùng không đáy, cứ rơi vào và lọt thỏm mà không có điểm dừng. 


Tận hưởng cuộc sống ngoài công việc cũng cần phải học

Hãy học cách hân hoan, vui mừng với những thành quả đạt được và tạo ra sự cân bằng giữa công việc, gia đình, bạn bè và những thú vui đời thường của bản thân. Nếu như bạn không cân bằng được những giá trị cốt lõi của đời sống, bạn sẽ không bao giờ cảm thấy mình hạnh phúc và thực sự sống.

Vậy thì có cách nào giúp cân bằng giữa cuộc sống và công việc?

Trước hết bạn hãy xác định rõ mục tiêu: Tiền không thể là mục tiêu hàng đầu để bạn vươn tới trong cả đời mình, vì thế, bạn đừng xác định vì tiền mà sẵn sàng hy sinh mọi thứ. Một khi xác định rõ mục tiêu, bạn dễ dàng có hướng điều chỉnh cho bản thân nhất là khi công việc gặp khó khăn, bạn cũng sẽ duy trì được sự cân bằng, sáng suốt.


Bạn sẽ không bị lạc lối nếu có mục tiêu cụ thể

Tiếp đến bạn cần phải tập trung khi làm việc: Đừng để bản thân bị sao nhãng vào những hoạt động lãng phí thời gian như lướt web hay “tám chuyện” với đồng nghiệp. Hãy hoàn thành công việc trong 8 tiếng mỗi ngày và bạn sẽ không phải mang việc về nhà, từ đó có thêm thời gian để tận hưởng cuộc sống thoải mái ngoài công sở. 


Tập trung làm việc sẽ mạng lại khoảng thời gian thư giản quý báu cho bạn

Tận dụng thời gian nghỉ ngơi cho sở thích riêng của mình: Chắc chắn ngoài công việc, ai cũng đều có những ở thích riêng của mình. Và hãy tận dụng triệt để khoảng thời gian nghỉ ngơi của mìn để tham gia các hoạt động yêu thích và tạo nó thành một thói quen tốt.


Đừng ngại ngần tậng hưởng sở thích của mình cho dù nó hơi tốn kém.

Cuối cùng hãy dành thời gian bên gia đình, người thân: Đừng viện cớ phải tập trung hết sức mình vào công việc mà bỏ bê những người thân yêu. Chỉ đơn giản là về đúng giờ ăn cơm tối cùng gia đình hay cuối tuần tụ tập vui chơi cùng bạn bè, những áp lực trong môi trường làm việc mới sẽ được giải tỏa và bạn sẽ có thêm sức mạnh để tiếp tục “chiến đấu” trong công việc


Áp lực công việc sẽ giảm bớt đi nhiều nếu bạn có một gia đình vững chắc

Làm thế nào để có thể mua được HUD3 Tower trực tiếp giá gốc từ chủ đầu tư 15.2 thì phải

10 công ty cân bằng công việc - cuộc sống tốt nhất thế giới

CafeBiz - 05/06/2013 15:04

Mới đây, công cụ tìm kiếm việc làm Indeed.com công bố danh sách 25 công ty lớn tốt nhất xét theo tiêu chí nâng cao sức khỏe, nụ cười và cân bằng cuộc sống của nhân viên. Để được lọt vào danh sách, mỗi công ty phải nhận được ít nhất 100 đánh giá trên Indeed.com và từ 1.000 nhân viên (chọn ngẫu nhiên từ lượng nhân viên hơn 10.000 người). Trong danh sách không gồm các công ty nhượng quyền, nhân sự và của chính phủ nhưng bao gồm các công ty đa quốc gia. Sau đây là 10 công ty đứng đầu trong danh sách trên.

No.1 Colgate-Palmolive
Colgate-Palmolive đứng đầu danh sách xếp hạng của Indeed. Tập đoàn sản xuất hàng tiêu dùng này thành lập năm 1806, có trụ sở tại New York. Hiện Colgate- Palmolive có hơn 35.000 nhân viên trên toàn thế giới. Những nhân viên của Colgate- Palmolive cho biết tập đoàn này rất linh hoạt trong việc quản lý thời gian và đặt ra những kỳ vọng sát với thực tế của họ.
Colgate- Palmolive dành cho nhân viên của họ những lợi ích như thời gian làm việc linh hoạt, lựa chọn viễn thông, trung tâm chăm sóc trẻ em gần văn phòng,…Chính vì vậy Colgate- Palmolive được đánh giá rất cao về mức độ hài lòng của nhân viên.
No.2 Wegmans
Chuỗi đại siêu thị Wegmans là một trong những công ty tư nhân lớn nhất tại Mỹ. Wegmans được xếp thứ 2 trong danh sách tốt nhất về cân bằng công việc và cuộc sống. Chuỗi siêu thị này được thành lập năm 1916 tại Rochester. Hiện Wegmans có 81 cửa hàng khắp nước Mỹ với hơn 44.000 nhân viên. Các nhân viên Wegmans nhận xét họ cảm thấy độc lập và được ghi nhận khi làm việc tại đây. 
Đặc biệt công ty này còn nổi tiếng bởi sự linh hoạt trong thời gian làm việc dành cho nhân viên bán thời gian- những người còn là sinh viên. Họ nhận xét một ngày làm việc ở đây rất vui vẻ, tràn đầy năng lượng, mọi người giúp đỡ nhau và có cảm giác như một gia đình lớn.
No.3 Coldwell Banker
Coldwell Banker là một trong những hệ thống nhượng quyền bất động sản lâu đời tại Bắc Mỹ. Công ty này thành lập năm 1906 tại Francisco, hiện có hơn 82.000 nhân viên trên toàn thế giới. 
Steinerd cho biết:” Bất động sản là ngành đặc thù bởi nhân viên được tự do sắp xếp giờ thời gian làm việc và Coldwell Banker cũng không phải ngoại lệ”. Nhân viên của công ty này cho biết môi trường làm việc ở đây được miêu tả như sau “ Làm việc hết mình, vui chơi cũng hết mình”.
No.4 H&R Block
Mike Steinerd- giám đốc tuyển dụng của Indeed cho biết: “Đặc biệt trong những tháng hè, cân bằng giữa công việc và cuộc sống luôn đứng hàng đầu trong suy nghĩ của các nhân viên. Trong khi một vài nhân viên đứng đầu được nghỉ ngơi tại bãi biển vào cuối tuần thì số còn lại có thời gian làm việc ngặt nghèo.

Cân bằng giữa công việc và cuộc sống giúp nuôi dưỡng đam mê và đem lại môi trường, tinh thần làm việc tốt hơn. Sau khi quay lại từ kỳ nghỉ, họ sẽ hạnh phúc, làm việc hiệu quả hơn vì vậy sẽ cống hiến cho công ty lâu dài hơn.”
No.5 Google
Người khổng lồ công nghệ Google được biết đến với việc khuyến khích nhân viên linh hoạt, chủ động, cân bằng giữa việc cá nhân và công việc. Tại đây, nhân viên của họ học được cách quản lý thời gian, làm việc đa nhiệm vụ và hợp tác trong công việc.
No.6 Nokia
Phần lớn các công ty trong danh sách của Indeed đều có thời gian làm việc linh hoạt và tập trung vào làm việc nhóm. Ngoài ra môi trường làm việc tại những công ty này hướng đến sự thân thiện, khuyến khích sự thành công của nhân viên, cân bằng giữa chất lượng và khối lượng công việc.
No.7 Philips Electronics
Philips là công ty điện tử lâu đời của Hà Lan được thành lập năm 1891. Công ty này hiện có nơn 120.000 nhân viên trên toàn thế giới. Philips có 3 mảng hoạt đọng chính gồm: Philips Consumer Lifestyle (chuyên sản xuất thiết bị điện tử tiêu dùng), Philips Healthcare (sản xuất sản phẩm trong y tế) và Philips Lighting (các sản phẩm về giải pháp chiếu sáng)
No.8 Johnson & Johnson
Johnson & Johnson là công ty sản xuất, cung cấp thuốc và sản phẩm chăm sóc sức khỏe. Tập đoàn này thành lập năm 1886 tại Mỹ. Hiện John & Johnson có hơn 127.000 nhân viên trên toàn thế giới. Công ty này được Forbes xếp hạng 46 trong doanh sách 2.000 công ty lớn nhất thế giới.
No.9 The Walt Disney Company
Walt Disney là hãng phim, truyền hình thành lập năm 1923, có trụ sở tại California. Walt Disney hiện sở hữu lượng nhân viên khổng lồ với 166.000 người khắp thế giới. Hãng phim nổi tiếng này được đánh giá cao trong việc tập trung đào tạo và xây dựng khả năng làm việc nhóm cũng như mức độ hạnh phúc của nhân viên.
No.10 Prudential Financial
Prudential Financial là công ty tài chính thành lập năm 1875 có trụ sở tại New Jersey, Mỹ. Prudential có hơn 48.000 nhân viên tại Mỹ, châu Á, châu Âu và Mỹ La tinh. Tập đoàn này cung cấp các dịch vụ tài chính gồm bảo hiểm nhân thọ, quản lý đầu tư, dịch vụ liên quan đến lương hưu.

Kim Thủy


Theo Trí Thức Trẻ/Forbes
/
  1. 10 công ty cân bằng công việc - cuộc sống tốt nhất thế giới - CafeBiz

    www.baomoi.com › Kinh tế › Việc làm
    4 ngày trước – Mới đây, công cụ tìm kiếm việc làm Indeed.com công bố danh sách 25công ty lớn tốt nhất xét theo tiêu chí nâng cao sức khỏe, nụ cười và cân bằng cuộc sống...

  2. 10 công ty cân bằng công việc - cuộc sống tốt nhất thế giới ... - CafeBiz

    cafebiz.vn › Câu chuyện kinh doanh › Việc làm

    4 ngày trước – Mới đây, công cụ tìm kiếm việc làm Indeed.com công bố danh sách 25công ty lớn tốt nhất xét theo tiêu chí nâng cao sức khỏe, nụ cười và cân bằng cuộc sống...

  3. 10 công ty cân bằng công việc - cuộc sống tốt nhất thế giới

    www.cophieu68.vn/news_detail.php?newsid=181591&id=hat
    4 ngày trước – Mới đây, công cụ tìm kiếm việc làm Indeed.com công bố danh sách 25công ty lớn tốt nhất xét theo tiêu chí nâng cao sức khỏe, nụ cười và cân bằng cuộc sống...

  4. Cân bằng giữa cuộc sống và công việc - Tài liệu, ebook, giáo trình ...

    timtailieu.vn/tai-lieu/can-bang-giua-cuoc-song-va-cong-viec-16687/

    5 ngày trước – Cân bằng giữa cuộc sống và công việc - 76. Giải toảsức ép: Việc xây dựng  điều hành một công ty không dễdàng chút nào. Bạn luôn phải đứng trước nh...

  5. Bí quyết cân bằng giữa cuộc sống và công việc - www ... - SVLG

    www.sinhvienlamgiau.net/.../684-bi-quyet-can-bang-giua-cuoc-song-va-...

    4 ngày trước – SVLG - Đã có bao giờ bạn ngồi lại một mình  suy nghĩ về mục tiêu lớn nhất của đời mình? Chẳng hạn bạn muốn đến lúc về hưu bạn sẽ có được bao nhiêu tỉ ...

  6. Công việccuộc sống: làm thế nào để cân bằng?

    careerbuilder.vn/.../cong-viec-cuoc-song-lam-the-nao-de-can-bang.35A...

    5 ngày trước – Như vậy, muốn tạo sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống cho nhân viên, bạn ... về sáng kiến cân bằng công việc và cuộc sống (National Work-Life Initiative)...
  7. Hình ảnh cho cân bằng cuộc sống và công việc

     - Báo cáo hình ảnh
    • 6 ngày trước
    • 22 giờ trước
    • 4 ngày trước
    • 1 ngày trước

  8. Mực Tím Online - Muc Tim Online - Cân bằng giữa “yêu”  “bạn”

    www.muctim.com.vn/Vietnam/The-gioi-tuoi-moi-lon/.../6.../56189/

    2 ngày trước – Bạn có thể nói cho cô bạn thân biết về việc, bạn  người yêu sẽ làm gì sau khi ... sẻ với bạn thích hợp nhất, vì cuộc sống của bạn ngoài tình yêu ra còn công việc...Giữa “yêu”  “bạn”, nếu biết cách cân bằngcuộc sống của bạn sẽ vô cùng ...

  9. Những sao Việt thường xuyên ăn chay - Kenh14.vn

    kenh14.vn › Star › Sao Việt

    2 ngày trước – Không ít người nổi tiếng coi việc ăn chay là một biện pháp giữ cân bằng cuộc sống và các áp lực công việc. PETA (Tổ chức bảo vệ quyền lợi động vật) vừa đưa ...

  10. Những người bạn nên có trong công việc - Cân bằng cuộc sống ...

    ijob.vn › Trang chủ › Tin tức › Cân bằng cuộc sống

    2 ngày trước – Cuộc sống công sở sẽ thoải mái  vui vẻ hơn nếu bạn có những người bạn ... Trang chủ Tin tức Cân bằng cuộc sống Những người bạn nên có trong công việc ...

  11. Đã đến lúc mài rìu - Proguide

    proguide.vn/cb/bi-quyet-thanh-cong/da-den-luc-mai-riu/

    4 ngày trước – Nhiều công ty đã bắt đầu nhận ra sự cân bằng công việc – cuộc sống có ảnh hưởng thế nào đến năng suất  khả năng sáng tạo của nhân viên, từ đó khuyến ...

  12. Vì sao nhà tuyển dụng không thích ứng viên “vượt ... - Thánh Gióng

    thanhgiong.vn › Lập thân - lập nghiệp › Khởi nghiệp

    2 ngày trước – Hãy chỉ ra những điểm tích cực, chẳng hạn như cân bằng giữa cuộc sống và công việc, hay cơ hội để làm việc trong một tổ chức có uy tín cao  những đồng ...

  13. Vì sao nên du học tại nước "hạnh phúc nhất thế giới"? - Cẩm nang ...

    duhoc.dantri.com.vn/.../vi-sao-nen-du-hoc-tai-nuoc-hanh-phuc-nhat-the...

    5 ngày trước – (Dân trí) - Theo đánh giá của OECD- Tổ chức Hợp tác  Phát triển Kinh tế năm ... vào độ hài lòng, cân bằng giữa công việc và cuộc sống, mức thu nhập  nhà ở.

  14. 10 lý do thực sự khiến bạn muốn làm việc ở nhà

    m.tienphong.vn › Học sinh sinh viên › Việc làm

    5 ngày trước – Làm việc tại nhà giúp tạo ra sự cân bằng cả về công việc lẫn cuộc sống. Ngoài ra, làm việc ở nhà còn cho bạn một có một không gian để suy nghĩ  hồi phục ...

  15. Một số câu hỏi  trả lời cơ bản khi phỏng vấn xin việc | Website ...

    www.cleverjobs.vn/.../mot-so-cau-hoi-va-tra-loi-co-ban-khi-phong-van-...

    6 ngày trước – Tôi đang tìm kiếm sự thoải mái trong công việc tôi muốn cuộc sống của tôi cân bằng hơn bằng cách giảm bớt việc đi lại. Đây không phải là một câu trả lời ...

  16. Sống Mạnh Mẽ - Stephen Convey - Radio Truyện Online

    www.radiotruyen.com/sach-noi/162-song-manh-me.html

    4 ngày trước – Cách thức đổi mới, tìm kiếm sự cân bằng và thanh bình trong cuộc sống...thức to lớn trong công việc, học tập, gia đình, cuộc sống và với cả chính bản thân họ.

  17. 25 tập đoàn có môi trường làm việc lành mạnh và cân ... - Bstyle.vn

    www.bstyle.vn/25-tap-doan-co-moi-truong-lam-viec-lanh-manh-va-can-...

    5 ngày trước – Trong thực tế, để duy trình được một lối sống lành mạnh và cân bằng đối với nhân ... "Đặc biệt trong những tháng hè, việc cân bằng giữa công việc là cuộc sống ...

  18. BLOG CỦA NGỌC TRÂM : 10 nước hạnh phúc nhất thế giới

    nguyenngoctram4x.blogspot.com/.../10-nuoc-hanh-phuc-nhat-gioi.html

    5 ngày trước – ... giá là những quốc gia phát triển hạnh phúc nhất thế giới.Tuổi thọ cao, tỷ lệ việc làm nhiều, người dân hài lòng và cân bằng giữa cuộc sống với công việc...

  19. Nét đẹp nào cũng cần gìn giữ: Bận rộn với công ... - Tình yêu tình dục

    tinhductinhyeu.com/net-dep-nao-cung-can-gin-giu/
    19 giờ trước – Những may mắn nào đến với chị trong công việc và cuộc sống? - May mắn chỉ ... Cân bằng mọi thứ trong cuộc sống, cả bên ngoài lẫn bên trong cơ thể. Dù bận ...

  20. Cân bằng giữa cuộc sống và công việc Và các bài viết liên quan

    hocban.com › Tin tức › Tình yêu

    6 ngày trước – Cân bằng giữa cuộc sống và công việc Các bài viết liên quan Cân bằnggiữa cuộc sống và công việc.
/
Làm thế nào để có thể mua được HUD3 Tower trực tiếp giá gốc từ chủ đầu tư 15.2 thì phải

0 comments:

Đăng nhận xét

BÁN TÒA VĂN PHÒNG GẤP

BÁN TÒA VĂN PHÒNG GẤP
TẠI TRUNG HÒA CẦU GIẤY HÀ NỘI

Mẹo trị HO miễn phí

Mẹo trị HO miễn phí
Cho BÉ và NGƯỜI GIÀ

Mua nhà không sổ đỏ?

BÍ MẬT TUYỆT VỜI ĐŨA TRE

BÍ MẬT TUYỆT VỜI ĐŨA TRE
KHỎE TẠI NHÀ

Categories

Bí kíp cho bà mẹ trẻ

Bí kíp cho bà mẹ trẻ
Nhiều sữa hơn cho bé

Mua nhà Hà Nội đẹp, rẻ, an toàn

Mua nhà Hà Nội đẹp, rẻ, an toàn
Có ngân hàng bảo đảm

Tham khảo Tử vi năm ĐINH DẬU 2017

Tham khảo Tử vi năm ĐINH DẬU 2017
Chút tâm linh cho ai cần năm ĐINH DẬU 2017

Tại sao khi uống BIA

Tại sao khi uống BIA
anh em hay nghĩ đến PHỤ NỮ ĐẸP?

Muốn làm mọi thứ thế nào, vào Google và gõ cái này là ra

Muốn làm mọi thứ thế nào, vào Google và gõ cái này là ra
làm thế nào, sao phải hỏi

Khi NĐT chung cư chọn VITC để giảm tới 20%

Khi NĐT chung cư chọn VITC để giảm tới 20%
Tiền trần sàn giảm tới 20%

1.5 tỷ nhà ở luôn Q.Đống Đa,nhà mặt đất, ngõ rộng

1.5 tỷ nhà ở luôn Q.Đống Đa,nhà mặt đất, ngõ rộng
30tr/m2, sổ đỏ, mới hoàn thiện, phố Trường Chinh

Đại hội quảng cáo lớn nhất năm 2013

Đại hội quảng cáo lớn nhất năm 2013
Đại hội quảng cáo châu Á lần thứ 28 sau hơn 50 năm được tổ chức lần đầu tại Việt Nam tháng 11/2013 >> click ảnh trên