Thứ Năm, 13 tháng 11, 2014

Thị trường Rượu Vang tại Việt Nam đang có xu hướng tăng mạnh trong thời gian gần đây, người tiêu dùng đã bắt đầu quan tâm đến thức uống tuyệt vời này. Ước tính, hiện nay có khoảng 13 triệu người dùng Rượu Vang trong số 69 triệu dân trên 18 tuổi tại Việt Nam.
Tuy nhiên, theo thống kê, trên thị trường hiện nay có đến hơn 50% Rượu Vang là hàng nhái, hàng giả. Vì thế, người tiêu dùng càng cần được cung cấp nhiều thông tin để phân biệt đâu là rượu thật và đâu là rượu giả.
Rượu giả hiện nay trên thị trường có 2 dạng. Dạng thứ nhất là rượu Trung Quốc làm giả từ đầu tới cuối và tuồn qua đường buôn lậu. Dạng thứ hai là rượu có vỏ và nắp chai là thật nhưng rượu bên trong là pha hương liệu.
Dạng thứ nhất có thể phân biệt bằng cách nhìn vào tem của bộ CA dán trên nắp chai.
Tem của CA là tem bở giống tem bảo hành của các cửa hàng vi tính. Còn tem giả chỉ là giấy bóng in bình thường, nên có thể bóc toàn bộ tem ra dễ dàng mà không bị rách. Hình ảnh trên nắp chai thường kéo lụa nên không sắc sảo bằng nắp thật, nhìn chai đựng rượu bạn sẽ thấy có bọt khí vì chai được đúc thủ công. Tem cũng không sắc sảo bằng tem thật. Nhưng cũng may là rượu này chiếm số lượng không nhiều.
Dạng thứ hai mới là dạng nguy hiểm nhất, vì không thể nhìn bên ngoài phán đoán, vì nó dùng chính những chai rượu đã sử dụng rồi để làm giả. Dạng này thì buộc phải nhìn theo kinh nghiệm. Sau đây là kinh nghiệm phân biệt dạng làm giả này.  
- Thứ nhất nhìn vào con dấu trên chai
Nắp chai đã được gỡ toàn bộ bằng một dụng cụ dẹp và mỏng, với dụng cụ này ta có thể lấy toàn bộ nắp chai Jonny Walker một cách dể dàng mà ko làm rách tem, cũng như phải phá seal nhưng vẫn có rượu uống. Nắp chai này do những anh chàng pha chế rượu tuồn ra ngoài. Tất nhiên cái chai và hộp cũng được tận thu và bán chung với bộ nắp. Vì bị nạy ra nên trên viền cuối cùng sẽ có vết rạn, do đó dù đã đóng lại bằng máy thì những vết rạn đó cũng sẽ không biến mất.
- Thứ hai nhìn vào bọt khí nổi lên trong chai
Lật đáy chai lên và bắt đầu nhìn bọt khí. Rượu thật thì bọt khí rất mịn và đều, các bọt khí di chuyển chậm và không theo phương thẳng đứng mà nó tỏa ra rồi mới lưng lững bay lên, nhìn trên phía trên sẽ thấy những bọt khí lớn hơn một chút bám vào chai. Trong khi đó rượu giả bọt khí to, có xu hướng bay lên theo chiều thẳng với tốc độ nhanh.
Ngoài việc nắm được cách nhận biết rượu giả, người tiêu dùng cần lưu ý một số điều sau khi đi mua rượu:
1. Không nên mua rượu ở những cửa hàng không chuyên về rượu
Khi mua Rượu Vang bạn nên đến những cửa hàng lớn chuyên về rượu hoặc các siêu thị. Tránh mua rượu ở những cửa hàng nhỏ lẻ và không chuyên về rượu như hàng bán tạp hóa, và các vật dùng gia đình khác.
2. Không nên mua các loại rượu “giảm giá” hay “đại hạ giá”
Những chai Rượu Vang nhập khẩu đã có giá cố định, chỉ xê dịch một chỉ số rất nhỏ giữa các cửa hàng và siêu thị, nhưng tuyệt đối nó không thể nằm trong chiến dịch “đại hạ giá” hay “hạ giá” nào. Nên chúng ta hãy cảnh giác với những “chiêu” câu khách của một số cửa hàng.
3. Nên tham khảo những người tiêu dùng khác 
Khi bạn quyết định chọn Rượu Vang làm thức uống hàng ngày và thường xuyên của gia đình thì hãy tham khảo bạn bè cũng như những người đã dùng Rượu Vang trước bạn một thời gian. Bởi quá trình sử dụng họ đã có chọn lọc và lựa chọn ra loại rượu uống phù hợp với khẩu vị người Việt, giá cả cũng như các cửa hàng bán rượu uy tín trên phạm vi và địa bàn bạn sinh sống.
Nguồn: Tham khảo trên Internet

HKG-DRINK: ĐỒ UỐNG NHẬP KHẨU GIÁ TỐT NHẤT 0984831602
VANG PHÁP, Ý, ÚC, CHI LÊ NHẬP KHẨU GIÁ TỐT NHẤT

0 comments:

Đăng nhận xét

BÁN TÒA VĂN PHÒNG GẤP

BÁN TÒA VĂN PHÒNG GẤP
TẠI TRUNG HÒA CẦU GIẤY HÀ NỘI

Mẹo trị HO miễn phí

Mẹo trị HO miễn phí
Cho BÉ và NGƯỜI GIÀ

Mua nhà không sổ đỏ?

BÍ MẬT TUYỆT VỜI ĐŨA TRE

BÍ MẬT TUYỆT VỜI ĐŨA TRE
KHỎE TẠI NHÀ

Categories

Bí kíp cho bà mẹ trẻ

Bí kíp cho bà mẹ trẻ
Nhiều sữa hơn cho bé

Mua nhà Hà Nội đẹp, rẻ, an toàn

Mua nhà Hà Nội đẹp, rẻ, an toàn
Có ngân hàng bảo đảm

Tham khảo Tử vi năm ĐINH DẬU 2017

Tham khảo Tử vi năm ĐINH DẬU 2017
Chút tâm linh cho ai cần năm ĐINH DẬU 2017

Tại sao khi uống BIA

Tại sao khi uống BIA
anh em hay nghĩ đến PHỤ NỮ ĐẸP?

Muốn làm mọi thứ thế nào, vào Google và gõ cái này là ra

Muốn làm mọi thứ thế nào, vào Google và gõ cái này là ra
làm thế nào, sao phải hỏi

Khi NĐT chung cư chọn VITC để giảm tới 20%

Khi NĐT chung cư chọn VITC để giảm tới 20%
Tiền trần sàn giảm tới 20%

1.5 tỷ nhà ở luôn Q.Đống Đa,nhà mặt đất, ngõ rộng

1.5 tỷ nhà ở luôn Q.Đống Đa,nhà mặt đất, ngõ rộng
30tr/m2, sổ đỏ, mới hoàn thiện, phố Trường Chinh

Đại hội quảng cáo lớn nhất năm 2013

Đại hội quảng cáo lớn nhất năm 2013
Đại hội quảng cáo châu Á lần thứ 28 sau hơn 50 năm được tổ chức lần đầu tại Việt Nam tháng 11/2013 >> click ảnh trên