Thứ Bảy, 7 tháng 6, 2014

Bộ não là tài sản quý giá nhất, vì thế bạn cần phải chăm sóc nó. Dưới đây là danh sách 10 điều bạn có thể làm hàng ngày để cải thiện não bộ của bạn.
Kỹ năng sống mới nhất - 10 Thói Quen Hàng Ngày Giúp Cải Thiện Não Bộ
Kỹ năng sống mới nhất – 10 Thói Quen Hàng Ngày Giúp Cải Thiện Não Bộ

1. Hãy ngủ trưa 

Làm mới cơ thể của bạn cũng có thể giúp bạn cải thiện chức năng não, tăng bộ nhớ và cải thiện tâm trạng của bạn. Thậm chí chỉ cần 15 phút cũng có thể tạo nên một sự khác biệt rất lớn trong cuộc sống hằng ngày của bạn. Vì vậy, hãy có một giấc ngủ ngắn, cảm thấy tỉnh táo, đồng thởi giúp ích cho não bộ của bạn. Giấc ngủ giúp cải thiện hiệu suất bộ não của bạn, vì vậy tại sao bạn còn chưa đi ngủ?

2. Làm một cái gì đó sáng tạo ngay trước khi đi ngủ

Khi bạn cảm thấy mệt mỏi, não của bạn có thể sáng tạo hơn. Hãy tận dụng lợi thế này! Cho dù bạn đang viết tiểu thuyết hoặc sử dụng lại những cọ vẽ và khung tranh cũ kĩ, việc tìm ra một phương tiện sáng tạo trước khi đi ngủ có thể mang lại kết quả tuyệt vời. Vì vậy, hãy nắm bắt lấy Picasso trong bạn và tạo ra một tác phẩm tuyệt vời. Chỉ cần không … ngủ quên với cây cọ trong tay của bạn!

3. Tập trung vào một nhiệm vụ tại một thời điểm

Bạn có biết rằng não của bạn không thể đảm nhiệm nhiều công việc cùng một lúc? Bằng cách tập trung vào một nhiệm vụ tại một thời điểm, bạn có thể giữ cho não của bạn làm việc ở khả năng tối đa và đạt được nhiều hơn bạn tưởng tượng. Tìm một công việc bạn cần phải hoàn thành và chỉ tập trung vào nó. Để điện thoại ở phòng khác, tắt TV, và tập trung. Bộ não của bạn sẽ cảm ơn bạn.

4. Tập cardio (Tập luyện tim mạch). Và tập thể dục

Hẳn bạn đã nghe nói rằng tập cardio có thể giúp cơ thể bạn khỏe mạnh hơn. Nhưng nó cũng giúp ích cho tâm trí của bạn. Dành ra 15-30 phút mỗi ngày để vận động! Bạn không cần đến phòng gym hoặc cần đến bất kì thiết bị đắt tiền nào. Chỉ cần đi bộ xung quanh khu phố cũng có thể làm nên điều kỳ diệu và có lợi cho não của bạn.
10-thoi-quen-cai-thien-nao-bo-1

5. Viết ra giấy

Máy tính, iPad, máy tính bảng, điện thoại thông minh và kết nối với internet ở khắp mọi nơi có nghĩa là bạn càng có ít khả năng lấy giấy ra và viết. Nhưng nghiên cứu cho thấy chữ viết tay làm cho bạn thông minh hơn. Vì vậy, bỏ lại máy tính trên bàn làm việc của bạn trong cuộc họp tiếp theo và tập trung viết ghi chú của bạn.

6. Bổ sung đa vitamin hàng ngày

Xe của bạn cần xăng, smartphone của bạn cần một pin, và não bộ của bạn cần chất dinh dưỡng. Bổ sung đa vitamin hàng ngày sẽ đảm bảo rằng bạn cung cấp cho cơ thể những gì nó cần. Và nó cũng sẽ giúp ích cho bộ não của bạn (theo một nghiên cứu từ tạp chí British Journal of Nutrition). Lời khuyên hàng đầu: Hãy bổ sung đa vitamin với một ly sinh tố bổ dưỡng để có được một khởi đầu tuyệt vời cho ngày mới của bạn.

7. Học một ngôn ngữ mới

Học ngoại ngữ là một trong những cách tốt nhất để tăng cường não bộ của bạn. Nó buộc não của bạn phải thích ứng. Học một ngôn ngữ có thể làm phong phú thêm cuộc sống của bạn và giúp bạn khám phá các nền văn hóa mới, đồng thời cũng mang lại những lợi ích tuyệt vời cho bộ não của bạn. Vì vậy, hãy sử dụng các dịch vụ miễn phí trên mạng và học một cái gì đó mới mỗi ngày.

8. Chơi “Words with Friends”

Trò chơi hit “Words with Friends” đã gây nghiện, nhưng nó cũng có những lợi ích tuyệt vời cho bộ não của bạn! Nghiên cứu đã phát hiện ra rằng Scrabble hoặc các trò chơi từ vựng khác giúp tăng chỉ số IQ và cải thiện sức mạnh não bộ của bạn. Vì vậy, hãy chơi trò chơi yêu thích cùng với bạn bè trong khi cải thiện não bộ của bạn.
10-thoi-quen-cai-thien-nao-bo-2

9. Thiền

Thiền định là một trong những hình thức thư giãn tốt nhất và lâu đời nhất. Thiền cũng giúp ích cho cơ thể và tâm trí của bạn! Các nghiên cứu cho thấy thiền định giúp ích cho hầu hết mọi phần của não bộ. Vì vậy, dành thời gian mỗi ngày cho thiền định! Bạn sẽ cảm thấy thư giãn hơn và thực sự ở trong tâm thế tốt hơn.

10. Hãy lạc quan

Lạc quan không chỉ giúp bạn tận hưởng cuộc sống, mà còn kỳ diệu đối với não bộ của bạn. Nghiên cứu cho thấy rằng khi bạn suy nghĩ tích cực, bộ não của bạn có thể được hưởng lợi rất lớn. Vì vậy, hãy bắt đầu một cuộc sống lạc quan và cải thiện thái độ sống của như tâm trí của bạn.

0 comments:

Đăng nhận xét

BÁN TÒA VĂN PHÒNG GẤP

BÁN TÒA VĂN PHÒNG GẤP
TẠI TRUNG HÒA CẦU GIẤY HÀ NỘI

Mẹo trị HO miễn phí

Mẹo trị HO miễn phí
Cho BÉ và NGƯỜI GIÀ

Mua nhà không sổ đỏ?

BÍ MẬT TUYỆT VỜI ĐŨA TRE

BÍ MẬT TUYỆT VỜI ĐŨA TRE
KHỎE TẠI NHÀ

Categories

Bí kíp cho bà mẹ trẻ

Bí kíp cho bà mẹ trẻ
Nhiều sữa hơn cho bé

Mua nhà Hà Nội đẹp, rẻ, an toàn

Mua nhà Hà Nội đẹp, rẻ, an toàn
Có ngân hàng bảo đảm

Tham khảo Tử vi năm ĐINH DẬU 2017

Tham khảo Tử vi năm ĐINH DẬU 2017
Chút tâm linh cho ai cần năm ĐINH DẬU 2017

Tại sao khi uống BIA

Tại sao khi uống BIA
anh em hay nghĩ đến PHỤ NỮ ĐẸP?

Muốn làm mọi thứ thế nào, vào Google và gõ cái này là ra

Muốn làm mọi thứ thế nào, vào Google và gõ cái này là ra
làm thế nào, sao phải hỏi

Khi NĐT chung cư chọn VITC để giảm tới 20%

Khi NĐT chung cư chọn VITC để giảm tới 20%
Tiền trần sàn giảm tới 20%

1.5 tỷ nhà ở luôn Q.Đống Đa,nhà mặt đất, ngõ rộng

1.5 tỷ nhà ở luôn Q.Đống Đa,nhà mặt đất, ngõ rộng
30tr/m2, sổ đỏ, mới hoàn thiện, phố Trường Chinh

Đại hội quảng cáo lớn nhất năm 2013

Đại hội quảng cáo lớn nhất năm 2013
Đại hội quảng cáo châu Á lần thứ 28 sau hơn 50 năm được tổ chức lần đầu tại Việt Nam tháng 11/2013 >> click ảnh trên