Thứ Năm, 10 tháng 12, 2015

5 món Hàn nổi tiếng có thể ăn ngay ở Hà Nội để đổi gió ngày đầu đông

Guu.vn - Giữa thời tiết đầu đông, vị nóng nóng cay cay đặc trưng của những món ăn xứ sở kim chi khiến người ta không khỏi xao xuyến.

1. Bánh gạo xào cay

Bánh gạo xào cay tteokbokki là một trong số những món ăn Hàn Quốc phổ biến nhất, dễ chế biến và dễ ăn nhất. Đây gần như là món ăn vặt tiêu biểu có mặt ở mọi ngõ ngách, khu phố hay các quán ăn nhỏ ở Hàn Quốc. Món ăn này cũng được người Hàn ở mọi lứa tuổi ưa chuộng, từ trẻ nhỏ, thanh thiếu niên và cả người lớn tuổi.
Trong tiết trời lạnh của mùa đông Hà Nội, khi cần một món ăn nóng hổi mà không quá no thì bánh gạo xào cay thực sự là một gợi ý khá lý thú và lạ miệng. Bạn sẽ xuýt xoa khi nếm thứ nước xốt đỏ cay đặc trưng - gia vị không thể thiếu để bánh gạo, chả cá hay rau củ hòa quyện với nhau.
Một phần bánh gạo xào cay cơ bản sẽ có giá thấp nhất là 20.000đ ở hệ thống K-Food, những phần ăn đặc biệt hơn như món Tok cung đình (gungjung teokbokki) sẽ có giá đắt hơn khoảng 85 – 95.000đ/ suất. Mức giá trung bình của món ăn này là 40 - 45.000đ và bạn có thể thưởng thức ở rất nhiều các quán ăn Hàn như Hancook (Hàng Da), Little Korea (Phố Huế)…

2. Mỳ đen

Mỳ đen vốn xuất xứ từ Trung Quốc nhưng lại được biết đến nhiều hơn với vai trò là món ăn trong ẩm thực Hàn. Đây cũng là một món ăn rất được lòng người Việt trong thời tiết lạnh như thế này. 

Màu sắc của bát mỳ chính là nhờ nước sốt tương đậu đen chuẩn vị Hàn, phủ lên từng sợi mỳ dai, dài khác biệt hẳn so với sợi mỳ thông thường. Mỳ đen thường được phục vụ cho thực khách khi vẫn còn nóng, bạn sẽ trộn đều để phần nước sốt và mỳ hòa quyện với nhau tạo nên một món ăn đầy đủ dinh dưỡng mà lại ấm lòng ngày lạnh.

Hầu như các quán ăn Hàn Quốc nào dù lớn hay nhỏ cũng đều có món mỳ đen, mức giá trung bình từ 30 – 70.000đ.

3. Thịt nướng

Thịt nướng Hàn Quốc được xem là món ăn vô cùng tiêu biểu của đất nước củ sâm. Món ăn này không chỉ được người bản xứ ưa thích mà còn nhanh chóng chinh phục được mọi thực khách ở mọi nơi trên thế giới bởi sự ngon lành của nó. Đơn giản bởi khó ai có thể chối bỏ được sự quyến rũ của từng miếng thịt tẩm ướp đậm đà, nướng trên bếp nghe “xèo xèo”, có thể cuốn cùng rau, kim chi để tăng thêm hương vị của món ăn.

Thịt nướng Hàn Quốc đa dạng, từ thịt lợn cho đến thịt bò, được gọi bằng các loại tên khác nhau tuỳ theo loại thịt, phần thịt. Thịt nướng Hàn Quốc thường để miếng lớn nướng nguyên miếng rồi mới cắt nhỏ. Đi kèm thịt nướng là nhiều món ăn đi kèm như lá rau diếp, tỏi, kim chi, hành tây, các món panchan (món phụ)… để chống ngấy.
thịt nướng

Món ăn này không những ngon mà còn góp phần tăng cường sức đề kháng cho cơ thể vào mùa lạnh nhờ có các chất bổ sung từ tỏi, kim chi và hành tây. Không những thế, khi quây quần quanh bàn thịt nướng, cùng nhau ăn, tán chuyện cũng làm cái lạnh mùa đông như bị đẩy lùi.
thịt nướng

Bạn có thể thưởng thức thịt nướng đúng kiểu Hàn ở khu Trung Hoà hay gần Keangnam. Trung bình một bữa thịt nướng Hàn Quốc bình dân sẽ tốn khoảng từ 250 ngàn đồng trở lên. 

4. Lẩu kimchi

Kim chi là món ăn quốc hồn quốc túy của người Hàn, không chỉ là một món ăn kèm mà còn là nguyên liệu chính để chế biến thêm rất nhiều những món ăn đặc sắc khác. Lẩu kim chi cũng là một trong những món hấp dẫn lấy kimchi là nguyên liệu chủ đạo.

Trời lạnh ăn lẩu đã hợp. Ăn lẩu kimchi lại càng hợp hơn rất nhiều vì vị chua chua cay nhẹ của nước dùng nấu từ kimchi cải thảo đã lên men đủ độ. Khác với các món lẩu Việt Nam thông thường, nguyên liệu trong món lẩu kimchi thường đều đã được ninh hầm từ trước, bạn sẽ không cần phải nhúng đồ sống vào nồi lẩu.
lẩu kim chi
Một nồi lẩu kimchi thông thường có giá dao động từ 250 – 550.000 đồng, bạn có thể thường thức ở Quán Bắp Cải (Lê Duẩn), Kei (Cao Bá Quát), Gimbap House (Thợ Nhuộm)…

5. Gà xào bắp cải phômai

Đây là món ăn mới nổi gần đây nhưng đã tạo được sức hút đáng kể trong cộng đồng những tín đồ ẩm thực Hàn Quốc tại Hà Nội. Một chảo đá lớn gồm các nguyên liệu là thịt gà, bắp cải, phô mai, teokbokki trộn đều được chế biến với gia vị đặc trưng chuẩn Hàn không khỏi khiến bạn bị thu hút. 
Không những thế vị thơm ngon tuyệt của đồ ăn lại càng thêm kích thích khứu giác của thực khách. Chỉ có một điều lưu ý nhỏ rằng hãy rủ nhóm bạn, đồng nghiệp thưởng thức cùng nếu không muốn bị quá no với món ăn này nhé! Bạn có thể thưởng thức món ăn này tại nhà hàng Ssam Dak (Hoàng Ngân) với mức giá 150.000đ/ suất cho một người ăn.

0 comments:

Đăng nhận xét

BÁN TÒA VĂN PHÒNG GẤP

BÁN TÒA VĂN PHÒNG GẤP
TẠI TRUNG HÒA CẦU GIẤY HÀ NỘI

Mẹo trị HO miễn phí

Mẹo trị HO miễn phí
Cho BÉ và NGƯỜI GIÀ

Mua nhà không sổ đỏ?

BÍ MẬT TUYỆT VỜI ĐŨA TRE

BÍ MẬT TUYỆT VỜI ĐŨA TRE
KHỎE TẠI NHÀ

Categories

Bí kíp cho bà mẹ trẻ

Bí kíp cho bà mẹ trẻ
Nhiều sữa hơn cho bé

Mua nhà Hà Nội đẹp, rẻ, an toàn

Mua nhà Hà Nội đẹp, rẻ, an toàn
Có ngân hàng bảo đảm

Tham khảo Tử vi năm ĐINH DẬU 2017

Tham khảo Tử vi năm ĐINH DẬU 2017
Chút tâm linh cho ai cần năm ĐINH DẬU 2017

Tại sao khi uống BIA

Tại sao khi uống BIA
anh em hay nghĩ đến PHỤ NỮ ĐẸP?

Muốn làm mọi thứ thế nào, vào Google và gõ cái này là ra

Muốn làm mọi thứ thế nào, vào Google và gõ cái này là ra
làm thế nào, sao phải hỏi

Khi NĐT chung cư chọn VITC để giảm tới 20%

Khi NĐT chung cư chọn VITC để giảm tới 20%
Tiền trần sàn giảm tới 20%

1.5 tỷ nhà ở luôn Q.Đống Đa,nhà mặt đất, ngõ rộng

1.5 tỷ nhà ở luôn Q.Đống Đa,nhà mặt đất, ngõ rộng
30tr/m2, sổ đỏ, mới hoàn thiện, phố Trường Chinh

Đại hội quảng cáo lớn nhất năm 2013

Đại hội quảng cáo lớn nhất năm 2013
Đại hội quảng cáo châu Á lần thứ 28 sau hơn 50 năm được tổ chức lần đầu tại Việt Nam tháng 11/2013 >> click ảnh trên