Thứ Năm, 3 tháng 7, 2014

Cập nhật:  03/07/2014 10:43:48 (GMT+7)  In bài này 

Điểm mặt 9 loại đồ điện có thể gây hại đến sức khỏe    

 

Các loại đồ điện như laptop, bộ phát wifi, ti vi… bên cạnh tiện ích thì cũng tiểm ẩn nhiều nguy cơ đến sức khỏe khi sử dụng.

 

 

1. Máy phát điện

 

Máy phát điện rất hữu ích khi mất điện tạm thời, nhưng nó cũng có thể tạo ra những nguy hại. Khí carbon monoxide (khí CO) của động cơ máy có thể gây ngộ độc. Khi được sử dụng trong một không gian nhỏ, hẹp, kín khí, máy có thể tạo ra lượng lớn khí CO trong vài phút, khi hít khí này nhiều, bạn sẽ đau đầu, chóng mặt, khó thở và thậm chí bị ngất. Ngoài ra, máy phát điện tiềm ẩn nguy cơ sốc điện, điện giật hoặc cháy nổ.

 

2. Bóng đèn huỳnh quang

 

Bóng đèn có chứa lượng thủy ngân rất độc. Trường hợp bóng đèn huỳnh quang bị rạn, nứt vỡ, thủy ngân thoát ra ngoài, nếu chạm tay hoặc hít phải khí này sẽ ảnh hưởng đến da và hệ hô hấp. Vì vậy, nếu bóng vỡ, cần đeo găng tay khi thu dọn, mở cửa phòng cho thoáng khí.

 

3. Tivi

 

Theo TS Trần Hồng Côn, khoa Hóa học (Đại học KHTN Hà Nội): Thủy ngân có trong màn hình ti vi có thể gây độc. Hơn nữa, khi các giắc cắm của ti vi dính hơi ẩm, chất độc hại như cadmium và chì trong các bo mạch; oxít chì, bụi kim loại thoát ra ảnh hưởng đến hệ hô hấp hoặc có thể gây kích ứng da.

 

4. Ắc quy

 

Ắc quy sạc thường được sử dụng kèm với bộ kích điện hoặc các thiết bị điện trong nhà. Nguy hiểm có thể xảy ra khi vỏ ắc quy gỉ hoặc bị ăn mòn, làm tràn axit và chì, bạn tiếp xúc các chất này có thể độc hại đối với não, thận, hệ thống sinh sản. Hợp chất chì hấp thụ qua đường ăn uống và thở vô cùng nguy hiểm.

 

5. Lò vi sóng

 

Lò vi sóng dùng những sóng điện từ cực ngắn, phát ra từ bộ phận magnetron đặt trong lò kín để làm chín thức ăn. Loại sóng này khá an toàn nếu không lọt ra ngoài. Ngược lại, chúng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe nếu bộ phận magnetron không được che chắn bằng các tấm kim loại tốt hoặc lò vi sóng quá cũ khiến bước sóng rò rỉ.

 

6. Bộ phát Wifi

 

Bạn sử dụng bộ phát wifi vì có thể truy cập mạng tiện lợi. Tuy nhiên, ngồi cạnh cục phát wifi trong bán kính gần hơn 50cm rất dễ bị mệt mỏi, đau đầu, tinh thần làm việc không tốt, có trường hợp bị rối loạn suy nghĩ do sóng điện từ tác động.

 

Sóng điện từ phụ thuộc vào khoảng cách xa hay gần giữa bạn và thiết bị wifi, cường độ lớn hay nhỏ của sóng từ để có thể tạo ra nguy hiểm hoặc tác động lên sức khỏe. Khoảng cách an toàn giữa bạn và bộ phát wiffi là 1m.

 

7. Máy tính, laptop

 

Các nhà khoa học cho rằng, tác động từ nguồn điện mà màn hình máy vi tính sử dụng là tĩnh điện cao áp cùng màn huỳnh quang có thể làm giảm sức đề kháng của cơ thể đối với bệnh tật. Đặc biệt với phụ nữ mang thai, ngồi lâu trong môi trường máy tính, laptop sẽ cảm thấy đau đầu, mệt mỏi.

 

8. Thiết bị phun sương

 

Các thiết bị tạo ẩm nếu sử dụng không đúng cách sẽ là thủ phạm gây bệnh. Khi nguồn nước tạo ẩm của máy bị nhiễm khuẩn, vô tình được phát tán ra không khí, khiến các bệnh viêm mũi dị ứng, kích ứng da tấn công bạn.

 

9. Thiết bị điều hòa

 

Mặt trái của các loại điều hòa không khí trong nhà, trên ô tô, văn phòng... chính là ở sự chênh lệch nhiệt độ do thiết bị này tạo ra, có thể làm khô da, viêm họng, ho... Hơn nữa, máy là nơi thích hợp cho nấm mốc và vi trùng cư ngụ và phát triển, gây các bệnh hen suyễn và dị ứng đường hô hấp.

 

Theo Kiến thức

 

0 comments:

Đăng nhận xét

BÁN TÒA VĂN PHÒNG GẤP

BÁN TÒA VĂN PHÒNG GẤP
TẠI TRUNG HÒA CẦU GIẤY HÀ NỘI

Mẹo trị HO miễn phí

Mẹo trị HO miễn phí
Cho BÉ và NGƯỜI GIÀ

Mua nhà không sổ đỏ?

BÍ MẬT TUYỆT VỜI ĐŨA TRE

BÍ MẬT TUYỆT VỜI ĐŨA TRE
KHỎE TẠI NHÀ

Categories

Bí kíp cho bà mẹ trẻ

Bí kíp cho bà mẹ trẻ
Nhiều sữa hơn cho bé

Mua nhà Hà Nội đẹp, rẻ, an toàn

Mua nhà Hà Nội đẹp, rẻ, an toàn
Có ngân hàng bảo đảm

Tham khảo Tử vi năm ĐINH DẬU 2017

Tham khảo Tử vi năm ĐINH DẬU 2017
Chút tâm linh cho ai cần năm ĐINH DẬU 2017

Tại sao khi uống BIA

Tại sao khi uống BIA
anh em hay nghĩ đến PHỤ NỮ ĐẸP?

Muốn làm mọi thứ thế nào, vào Google và gõ cái này là ra

Muốn làm mọi thứ thế nào, vào Google và gõ cái này là ra
làm thế nào, sao phải hỏi

Khi NĐT chung cư chọn VITC để giảm tới 20%

Khi NĐT chung cư chọn VITC để giảm tới 20%
Tiền trần sàn giảm tới 20%

1.5 tỷ nhà ở luôn Q.Đống Đa,nhà mặt đất, ngõ rộng

1.5 tỷ nhà ở luôn Q.Đống Đa,nhà mặt đất, ngõ rộng
30tr/m2, sổ đỏ, mới hoàn thiện, phố Trường Chinh

Đại hội quảng cáo lớn nhất năm 2013

Đại hội quảng cáo lớn nhất năm 2013
Đại hội quảng cáo châu Á lần thứ 28 sau hơn 50 năm được tổ chức lần đầu tại Việt Nam tháng 11/2013 >> click ảnh trên