Thứ Hai, 7 tháng 7, 2014

Hàng ngàn bà mẹ cám ơn VNA- Pharm về buổi tư vấn cho việc lựa chọn sữa an toàn
“Thú thật, trước đây tôi rất băn khoăn, lo lắng về việc  không biết  lựa chọn mua loại sữa nào cho con mình. Hôm nay, khi tham dự hội thảo “Sữa an toàn – Thực trạng và giải pháp” mà công ty CP Dược phẩm Việt Nam (VNA- Pharm) tổ chức, sau khi  nghe các chuyên gia về dinh dưỡng cao cấp ở trong nước và nước ngoài chia sẻ, tư vấn. Cũng như  hầu hết các bà mẹ đang nuôi con nhỏ tại đây, tôi mới vỡ lẽ ra nhiều điều về những kiến thức trong việc nuôi dưỡng và chăm sóc cho “thiên thần” của mình. Xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới công ty VNA-Pharm, mong rằng trong thời gian tới sẽ có rất nhiều các bà mẹ sẽ được trang bị những kiến thức bổ ích thông qua các buổi tọa đàm như thế này”, chị Lã Hồng Khuyên ở SN 55, đường Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội không giấu nổi niềm vui chia sẻ, ngay sau khi kết thúc buổi tọa đàm.
Chị Khuyên, chỉ là một trong rất nhiều bà mẹ đang nuôi con nhỏ, được tham gia vào buổi tọa đàm “Sữa an toàn cho bé - thực trạng và giải pháp” do Viện Dinh dưỡng Quốc gia, Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ Người tiêu dùng, Hội vệ sinh an toàn thực phẩm Việt Nam, Tập đoàn Batter cùng công ty cổ phần Dược phẩm Việt Nam tổ chức. 
Hàng trăm bà mẹ đã đến dự buổi tư vấn về lựa chọn sữa an toàn
Rất nhiều bà mẹ đã đến dự buổi tư vấn về lựa chọn sữa an toàn
Rất nhiều câu hỏi được gửi đến các chuyên gia trong buổi tọa đàm, chuyên gia dinh dưỡng Stéphanie từ Tập đoàn Batter (Pháp)– một tập đoàn hàng đầu châu Âu về sản xuất phân phối sữa đã mở đầu khi nói về những tiêu chuẩn an toàn của mặt hàng sữa, bà Stéphanie  cho rằng: Tiêu chuẩn của sữa an toàn ở Pháp được quy định vô cùng chặt chẽ. Từ khâu chọn lựa nguyên liệu, pha chế, đóng hộp… đều được theo dõi nghiêm ngặt với những công nghệ hàng đầu thế giới.
Theo PGS. TS Nguyễn Thị Lâm - Viện phó Viện dinh dưỡng quốc gia, sữa mẹ là lựa chọn tốt nhất cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Tuy nhiên, vì một lý do nào đó mà trẻ không thể bú sữa mẹ thì khi chọn sữa cho con trẻ, các bà mẹ cần đảm bảo rằng loại sữa mà mình chọn không chỉ giúp bé phát triển tốt về thể chất, mà còn cần cho phát triển trí não và hệ miễn dịch. Ngoài đạm, đường, chất béo và các vitamin, khoáng chất thiết yếu, chúng ta cần quan tâm đến một số dưỡng chất bổ sung đặc biệt như Choline, DHA, ARA, Beta-Glucan, Prebeotic... Theo đó, sữa không chỉ giúp trẻ có một cơ thể khỏe mạnh với sự tăng trưởng về chiều cao, cân nặng mà còn kích thích khả năng phát triển trí não, thị lực, cảm xúc, kỹ năng giao tiếp, giải quyết vấn đề, hệ miễn dịch… của con.
Chia sẻ thêm bà Lâm cho biết, việc lựa chọn các sản phẩm sữa tốt nhất là nên lựa chọn sữa của các hãng có uy tín, đặc biệt là các hãng sữa ở châu Âu, bởi những nước này, họ có hệ thống pháp luật tuyệt vời nhất là việc kiểm định rất gắt gao, nên các bà mẹ yên tâm khi dùng các sản phẩm sữa hay chế biến từ sữa. Do đó, bà khuyên các bà mẹ ngồi trong buổi tọa đàm này nên dùng những sản phẩm của Tập đoàn Batter.
Cùng chung vấn đề chia sẻ này, ông Lê Văn Giang, Phó Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm cho biết sản phẩm phải đảm bảo các chỉ tiêu đạm, đường, béo, vitamin và khoáng chất. Muốn đảm bảo an toàn thì người tiêu dùng khi sử dụng sản phẩm cần phải rõ nguồn gốc xuất xứ, có giấy chứng nhận hợp quy của cơ quan chức năng…
Chuyên gia dinh dưỡng Stéphanie từ Tập đoàn Batter (Pháp) đã trả lời rất nhiều câu hỏi liên quan đến việc chọn lựa sữa 
Sữa chất lượng tốt được hiểu là sản phẩm giúp trẻ phát triển một cách toàn diện, vì thế các mẹ nên lựa chọn những sản phẩm có kiểm chứng khoa học. Một số tiêu chuẩn của các tổ chức y tế, dinh dưỡng, thực phẩm có uy tín như JECFA (Ủy ban chuyên gia phối hợp về phụ gia thực phẩm của FAO/WHO - Tổ chức lương nông/Tổ chức Y tế Thế giới), CODEX (Ủy ban tiêu chuẩn thực phẩm quốc tế), EFSA (Ủy ban an toàn thực phẩm châu Âu). Ngoài ra, loại sữa đó phải được công nhận về lợi ích đối với sức khỏe và sự phát triển của trẻ thông qua các nghiên cứu lâm sàng.
Chất lượng của sữa công thức phải được sản xuất dựa trên quy trình công nghệ hiện đại, được theo dõi kiểm tra, đánh giá một cách nghiêm ngặt, đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về quản lý chất lượng và an toàn thực phẩm (GMP, ISO, ICE, HACCP). Tất cả thành phần trong sữa như dưỡng chất, mùi, vị, hàm lượng chất, vi sinh, kim loại nặng phải được đảm bảo ở giới hạn an toàn cho trẻ…
Phát biểu trong buổi tọa đàm, ông Nguyễn Mạnh Hùng - Tổng thư ký Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cho rằng, người tiêu dùng nên chọn những sản phẩm sữa do những công ty phân phối lớn, có uy tín và  nhà phân phối uy tín trong lĩnh vực hàng dược phẩm và thực phẩm dinh dưỡng chất lượng cao. Công ty Cổ phần Dược phẩm Việt Nam là đối tác quan trọng của Tập đoàn Batter và  là một công ty uy tín trong nước chuyên phân phối các sản phẩm có thương hiệu nổi tiếng đến từ Châu Âu như sữa Physiolac, Kanny… Đây là những nhãn hiệu đang được rất nhiều bà mẹ tin dùng.
Nam Việt

0 comments:

Đăng nhận xét

BÁN TÒA VĂN PHÒNG GẤP

BÁN TÒA VĂN PHÒNG GẤP
TẠI TRUNG HÒA CẦU GIẤY HÀ NỘI

Mẹo trị HO miễn phí

Mẹo trị HO miễn phí
Cho BÉ và NGƯỜI GIÀ

Mua nhà không sổ đỏ?

BÍ MẬT TUYỆT VỜI ĐŨA TRE

BÍ MẬT TUYỆT VỜI ĐŨA TRE
KHỎE TẠI NHÀ

Categories

Bí kíp cho bà mẹ trẻ

Bí kíp cho bà mẹ trẻ
Nhiều sữa hơn cho bé

Mua nhà Hà Nội đẹp, rẻ, an toàn

Mua nhà Hà Nội đẹp, rẻ, an toàn
Có ngân hàng bảo đảm

Tham khảo Tử vi năm ĐINH DẬU 2017

Tham khảo Tử vi năm ĐINH DẬU 2017
Chút tâm linh cho ai cần năm ĐINH DẬU 2017

Tại sao khi uống BIA

Tại sao khi uống BIA
anh em hay nghĩ đến PHỤ NỮ ĐẸP?

Muốn làm mọi thứ thế nào, vào Google và gõ cái này là ra

Muốn làm mọi thứ thế nào, vào Google và gõ cái này là ra
làm thế nào, sao phải hỏi

Khi NĐT chung cư chọn VITC để giảm tới 20%

Khi NĐT chung cư chọn VITC để giảm tới 20%
Tiền trần sàn giảm tới 20%

1.5 tỷ nhà ở luôn Q.Đống Đa,nhà mặt đất, ngõ rộng

1.5 tỷ nhà ở luôn Q.Đống Đa,nhà mặt đất, ngõ rộng
30tr/m2, sổ đỏ, mới hoàn thiện, phố Trường Chinh

Đại hội quảng cáo lớn nhất năm 2013

Đại hội quảng cáo lớn nhất năm 2013
Đại hội quảng cáo châu Á lần thứ 28 sau hơn 50 năm được tổ chức lần đầu tại Việt Nam tháng 11/2013 >> click ảnh trên