Startup nên chọn lĩnh vực mình giỏi nhất
Có một triết lý đơn giản cho startup: hãy chọn một thứ mà mình giỏi, và làm tốt hơn tất cả mọi người khác.
Twitter, Instagram là những tấm gương điển hình của việc tập trung vào một tính năng duy nhất và thành công. Đôi khi,những sản phẩm có nhiều tính năng lại không được người dùng ưa thích bằng sản phẩm tập trung giải quyết triệt để một vấn đề nào đó.
Đơn giản hóa
Ý tưởng ban đầu cho Twitter là vô cùng đơn giản: Làm cho mọi người có thể dễ dàng chia sẻ trạng thái của mình thông qua một nền tảng và nó nhanh chóng được mọi người đón nhận
Thành công của Twitter cho đến thời điểm này chính là vì công ty chưa bao giờ đánh mất đi nguyên lý đơn giản lúc khởi đầu, nó tạo ra giá trị cốt lõi khiến người dùng thực sự yêu thích và gắn bó cho dù Twitter đã tích hợp thêm một số tính năng khác
Do vậy, không nhất thiết phải có một ý tưởng phức tạp mới đem lại thành công, thay vào đó, hãy tập trung vào việc đơn giản hóa ý tưởng và sản phẩm của mình
Loại bỏ những thứ không cần thiết
Trước khi được thay tên thành Instagram, các nhà sáng lập trang web đặt tên nó là Burbn. Ban đầu, ứng dụng được xây dựng như một nền tảng chia sẻ ảnh kèm theo địa chỉ. Ý tưởng này nhận được nhiều sự hưởng ứng, nhưng không thành công ngay sau lần đầu ra mắt.
0 comments:
Đăng nhận xét