Thứ Ba, 8 tháng 7, 2014

Những việc mẹ bầu nên làm để thai nhi vui vẻ mỗi ngày



Thai nhi ở trong bụng mẹ đã biết khóc và biết cười. Thời gian mang thai dài, bà bầu cần phải làm như thế nào mới giúp cho thai nhi vui vẻ mỗi ngày?

Muốn thai nhi vui vẻ thì bản thân người mẹ phải luôn vui vẻ và thư giãn vì mẹ và con tâm liền tâm, tâm trạng của mẹ có liên kết chặt chẽ với tâm trạng của thai nhi.
Hát
Tiếng hát sẽ làm cho toàn bộ cơ thể thư giãn, tự mình hát trong khi làm việc hoặc đi hát karaoke đều có thể cải thiện tâm trạng, tiêu trừ căng thẳng. Mẹ thư giãn thai nhi tự nhiên sẽ vui vẻ yêu đời.
Bà bầu nên ăn đồ ăn lạnh hoặc có vị gừng để giảm cảm giác buồn nôn.
Dạo bộ
Đi dạo bộ là vận động giúp chúng ta thoải mái nhất. Khi thời tiết tốt, không khí trong lành đi tản bộ là một sự hưởng thụ và làm cho trẻ trong bụng cũng được hưởng thụ ảnh nắng mặt trời và đem lại hiệu quả mát xa nhẹ nhàng cho thai nhi, thai nhi sẽ cùng vui với niềm vui của mẹ.
Tìm việc mình thích làm
Thời gian mang bầu nên tìm kiếm làm những việc mình yêu thích cũng là một cách thư giãn, kể cả chơi game cũng được, chỉ cần không để mình quá mệt mỏi, bất kỳ trò gì làm mình hứng thú đều được. Tâm trạng mẹ vui vẻ, sẽ kích thích cơ thể gửi đầy đủ máu và ô xy cho thai nhi thông qua nhau thai và dây rốn, thai nhi cũng cảm nhận được điều đó.
Giao lưu nhiều với người khác trong công việc
Trong điều kiện, tình trạng sức khỏe cho phép, cố gắng duy trì trạng thái làm việc, với người khác, sự giao lưu luôn trợ giúp cho bà bầu tập trung vào công việc, đẩy trừ tâm trạng căng thẳng.
Đọc truyện cho bé trong bụng nghe, nói chuyện, tâm sự với trẻ
Dựa theo thứ tự lần lượt phát âm từng chữ cái một cho trẻ nghe, đưa hình ảnh chứ cái minh họa trong sách chỉ cho trẻ thai nhi xem, giao lưu nhiều với trẻ. Âm thanh của mẹ đem lại nhiều khả năng kích thích âm thanh cho trẻ, giúp tâm trạng trẻ trong bụng thoải mái, vui vẻ.
Nghe nhạc giao hưởng hoặc không lời chìm vào giấc ngủ
Lúc ngủ trưa hãy nghe chút âm nhạc nhẹ nhàng để tâm trạng được thoải mái, nghỉ ngơi 40-60 phút như vậy sẽ giúp thể lực hồi phục. Có rất nhiều âm nhạc không chỉ làm cho tâm trạng trở nên tốt đẹp mà còn giúp tâm trạng bà bầu bình tâm, yên tĩnh chìm vào giấc ngủ.
 Ăn uống có quy luật, ăn ít chia nhiều bữa
Bà bầu cần cố gắng lựa chọn các thực phẩm tươi, phối hợp ăn nhiều loại thực phẩm đa dạng. Bất cứ lúc nào cũng không nên thích ăn cái gì thì ăn một trận quá no nê, không thích ăn thì không ăn. Mỗi lần nên ăn ít và chia ra ăn nhiều bữa để đảm bảo sự cân bằng của năng lượng, khống chế trọng lượng cơ thể tốt hơn, quan trọng hơn là giúp bà bầu giữ đường huyết ổn định.
Nhai kỹ rất quan trọng
Thức ăn cân bằng dinh dưỡng phải hấp thụ tốt mới được, nhai chậm là cách nâng cao tỉ lệ hấp thụ rất tốt. Một miếng thức ăn ít nhất nên nhai 20 lần mới nuốt, như thế rất có lợi cho tiêu hóa và khống chế tốt trọng lượng cơ thể.
Ngăn chặn táo bón
Thức phẩm chất xơ, axit lactic và nước rất có hiệu quả ngăn chặn táo bón, sữa chua trộn lẫn hoa quả cũng giúp phòng trừ táo bón. Đối với những bà bầu dễ thiếu sắt và canxi có thể uống sữa tươi, ăn các loại cá bé, và thịt bò, bột canxi tăng cường,…
Uống nhiều nước lọc, ít đồ ngọt
Sau khi mang thai lượng máu và sự trao đổi chất cũ mới tăng lên, bà bầu nên uống nhiều nước, nếu không sẽ không có đủ máu kèm theo ô xy và dưỡng chất cung cấp cho thai nhi. Tốt nhất không nên dùng đồ uống chứa đường thay thế hay bổ sung nước.
Jenny (Tổng hợp)

0 comments:

Đăng nhận xét

BÁN TÒA VĂN PHÒNG GẤP

BÁN TÒA VĂN PHÒNG GẤP
TẠI TRUNG HÒA CẦU GIẤY HÀ NỘI

Mẹo trị HO miễn phí

Mẹo trị HO miễn phí
Cho BÉ và NGƯỜI GIÀ

Mua nhà không sổ đỏ?

BÍ MẬT TUYỆT VỜI ĐŨA TRE

BÍ MẬT TUYỆT VỜI ĐŨA TRE
KHỎE TẠI NHÀ

Categories

Bí kíp cho bà mẹ trẻ

Bí kíp cho bà mẹ trẻ
Nhiều sữa hơn cho bé

Mua nhà Hà Nội đẹp, rẻ, an toàn

Mua nhà Hà Nội đẹp, rẻ, an toàn
Có ngân hàng bảo đảm

Tham khảo Tử vi năm ĐINH DẬU 2017

Tham khảo Tử vi năm ĐINH DẬU 2017
Chút tâm linh cho ai cần năm ĐINH DẬU 2017

Tại sao khi uống BIA

Tại sao khi uống BIA
anh em hay nghĩ đến PHỤ NỮ ĐẸP?

Muốn làm mọi thứ thế nào, vào Google và gõ cái này là ra

Muốn làm mọi thứ thế nào, vào Google và gõ cái này là ra
làm thế nào, sao phải hỏi

Khi NĐT chung cư chọn VITC để giảm tới 20%

Khi NĐT chung cư chọn VITC để giảm tới 20%
Tiền trần sàn giảm tới 20%

1.5 tỷ nhà ở luôn Q.Đống Đa,nhà mặt đất, ngõ rộng

1.5 tỷ nhà ở luôn Q.Đống Đa,nhà mặt đất, ngõ rộng
30tr/m2, sổ đỏ, mới hoàn thiện, phố Trường Chinh

Đại hội quảng cáo lớn nhất năm 2013

Đại hội quảng cáo lớn nhất năm 2013
Đại hội quảng cáo châu Á lần thứ 28 sau hơn 50 năm được tổ chức lần đầu tại Việt Nam tháng 11/2013 >> click ảnh trên