CSR - Điểm cộng cho doanh nghiệp
Trách nhiệm xã hội đối với cộng đồng ngày càng đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển lâu dài và bền vững của một doanh nghiệp.
Theo kết quả khảo sát gần đây do hãng nghiên cứu Nielsen thực hiện và công bố trên toàn cầu, Việt Nam là quốc gia có tỷ lệ người tiêu dùng thể hiện cảm tình với trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR) cao thứ nhì thế giới, chỉ đứng sau Philippines.
Bà Nguyễn Thị Hoàng Anh, Tổng giám đốc Tập đoàn Pernod Ricard phát biểu trong sự kiện.
|
Theo đó, 68% người Việt được hỏi cho biết đã mua hoặc sử dụng ít nhất một sản phẩm hay dịch vụ từ doanh nghiệp có hoạt động CSR trong sáu tháng gần nhất. Ngoài vấn đề về chất lượng sản phẩm, giá cả, trách nhiệm xã hội trở thành yếu tố thiết yếu góp phần xây dựng hình ảnh tốt đẹp của doanh nghiệp trong tâm trí người tiêu dùng, từ đó giúp cho các hoạt động kinh doanh ngày càng phát triển và mở rộng.
Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp được hiểu đơn giản là các hoạt động mang lại lợi ích cho cộng đồng: đóng góp vào quỹ vì người nghèo; tổ chức trao học bổng, tạo điều kiện học tập cho học sinh vùng sâu, vùng xa; tham gia kêu gọi người dân tiết kiệm nước, không sử dụng bao nylon vì môi trường xanh, sạch… Ngoài ra, việc xây dựng một môi trường làm việc lành mạnh, tạo nhiều việc làm cho người lao động, quan tâm đến lợi ích của người tiêu dùng là những hành động trực tiếp thể hiện cam kết phát triển bền vững và trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.
Toàn bộ nhân viên của tập đoàn tham gia hoạt động xã hội để truyền tải thông điệp “Uống có trách nhiệm” đến đại lý, các điểm phân phối, nhà bán lẻ và người tiêu dùng.
|
Tập đoàn Pernod Ricard - chuyên phân phối các nhãn hàng thức uống cao cấp trên thế giới đã thể hiện trách nhiệm xã hội qua hoạt động thường niên mang tên “Uống có trách nhiệm” tại TP HCM, Hà Nội và Đà Nẵng vào tháng 6 vừa qua. Hoạt động vì cộng đồng với thông điệp không tham gia giao thông khi sử dụng thức uống có cồn, nhắc nhở phụ nữ mang thai không nên và không được phép sử dụng rượu… tập trung nhấn mạnh vào ý thức trách nhiệm của chính người tiêu dùng đối với bản thân và gia đình vì lợi ích và sức khỏe của chính mình.
Bên cạnh đó, tập đoàn này cũng đầu tư vào nghiên cứu và phát triển một ứng dụng với tên gọi Wise Drinking, cho phép người dùng kiểm soát mức độ uống trong giới hạn an toàn dựa trên giới tính, tuổi tác, cân nặng của người sử dụng. Đặc biệt, hệ thống định vị địa lý và chế độ tự gọi cho người thân có thể được kích hoạt trong những trường hợp cần thiết.
Các doanh nghiệp có quan tâm và lồng ghép CSR một cách hiệu quả vào hoạt động quản trị kinh doanh chủ yếu vẫn là công ty, tập đoàn có tiềm lực tài chính mạnh, kêu gọi được sự quan tâm của giới truyền thông và đầu tư cho công nghệ thông minh, phục vụ đa dạng nhu cầu của cộng đồng. Đây là thách thức cho các doanh nghiệp có quy mô nhỏ hơn vì thời gian tới, môi trường sẽ chuyển sang cạnh tranh “cảm tình” của khách hàng dành cho doanh nghiệp. Và CSR chính là con đường dẫn tới cảm tình đó.
(Nguồn: Tập đoàn Pernod Ricard)
0 comments:
Đăng nhận xét