Thứ Tư, 8 tháng 7, 2015


Nữ sinh viên giỏi Văn đam mê khoa học

Tham dự hội trại hè Khoa học trẻ châu Á tại Singapore, Bùi Như Hồng Hạnh gây ấn tượng bởi tinh thần vượt khó, thành tích học tập đáng nể và đề tài vật lý không thuộc chuyên ngành.
Bùi Như Hồng Hạnh hiện theo học chuyên ngành Văn hóa và Văn học, thuộc khoa Ngôn ngữ và Nhân văn, Đại học Tân Tạo (TP HCM). Hạnh là một trong số 7 sinh viên đại diện Việt Nam tham dự hội trại hè Khoa học trẻ châu Á tại Singapore.
Hồng Hạnh sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo khó nhưng hiếu học. Đến trường đối với Hạnh là quá trình đòi hỏi nhiều nỗ lực và quyết tâm. Những năm cuối cấp, dù bận rộn với lịch học trên lớp, ôn tốt nghiệp và luyện thi đội tuyển, Hồng Hạnh vẫn sắp xếp thời gian phù hợp để tham gia các hoạt động của đoàn đội và tranh thủ giúp mẹ việc nhà. Dù điều kiện kinh tế kém, Hạnh vẫn giữ vững thành tích đáng nể, đạt nhiều giải thưởng trong kỳ thi học sinh giỏi để từng bước thực hiện ước mơ của mình.
Hạnh từng mơ ước được học trong môi trường quốc tế hoặc chương trình tiên tiến của các trường đại học tại TP HCM. Tuy nhiên, điều kiện gia đình không phép. Thay vào đó, cô sinh viên nghèo quyết định chọn Đại học Tân Tạo (Long An), ngôi trường phi lợi nhuận và giảng dạy theo chương trình tiên tiến của Mỹ tại Việt Nam. Việc giảng dạy các môn học bằng tiếng Anh chính là động lực khiến Hạnh đăng ký và đỗ cả 2 khối A, D vào trường.
polyad
Bùi Như Hồng Hạnh là sinh viên tiêu biểu của Đại học Tân Tạo.
Theo học chuyên ngành Văn hóa và Văn học (Literature and Culture), Hạnh được nghiên cứu nền văn học, kiến thức vùng miền, con người, lịch sử, tôn giáo của các nước như Mỹ, Anh, Trung Quốc… Quyết định chọn ngành được Hạnh tham khảo ý kiến tư vấn từ nhiều thầy cô trong trường. Theo cô sinh viên, khi tiếng Anh ngày càng phổ biến, nhân lực có kiến thức về văn hóa sẽ có nhiều cơ hội hơn.
Không chỉ giỏi Văn, Hạnh còn rất đam mê Toán. Vì vậy, dù chuyên tâm vào ngôn ngữ và nhân văn, Hạnh vẫn mơ ước tìm ra ứng dụng cụ thể dựa trên liên kết kiến thức giữa 2 lĩnh vực này.
Hội trại hè Khoa học trẻ châu Á (Asian Science Camp) là cơ hội để cô sinh viên hiện thực hóa ý tưởng này. Asian Science Camp diễn ra thường niên, do Giáo sư Yuan Tseh Lee (giải Nobel Hóa học năm 1986) và Giáo sư Masatoshi Koshiba (giải Nobel Vật lý năm 2002) khởi xướng, nhằm giúp các bạn trẻ đam mê khoa học có cơ hội thảo luận với các chuyên gia hàng đầu thế giới.
Được Tiến sĩ Hoàng Anh Tuấn Kiệt và Tiến sĩ Nguyễn Quang Hưng - Giảng viên khoa Kỹ thuật của Đại học Tân Tạo tiến cử, Hồng Hạnh tham dự hội trại và đăng ký vào nhóm chuyên về Vật lý. Exoskeleton (bộ xương trợ lực) là đề tài thú vị mà Hồng Hạnh chọn để thảo luận với sinh viên quốc tế. Đây là một hệ thống "khung xương ngoài” tương tự như ở một số loài động vật chân khớp. Nó giúp tăng cường sức mạnh cơ bắp, cũng như độ chính xác trong các hoạt động của con người. Nhờ vậy, Exoskeleton có nhiều ứng dụng đáng quan tâm như giúp cho người liệt hai chân có thể đi lại, dùng để nâng các vật nặng bằng tay trong lắp ráp máy móc lớn…
An San
Khoa Nhân văn và Ngôn ngữ gồm 3 chuyên ngành Văn hóa và Văn học, Biên phiên dịch và Giảng dạy tiếng Anh. Năm 2015, Đại học Tân Tạo (TTU) tuyển sinh dựa vào kết quả các năm học THPT, kết quả kỳ thi THPT quốc gia và phỏng vấn. Trường ưu tiên xét tuyển thẳng học sinh giỏi đạt giải cấp quốc tế và giải nhất, nhì, ba cấp quốc gia, hoặc có bằng đại học.

0 comments:

Đăng nhận xét

BÁN TÒA VĂN PHÒNG GẤP

BÁN TÒA VĂN PHÒNG GẤP
TẠI TRUNG HÒA CẦU GIẤY HÀ NỘI

Mẹo trị HO miễn phí

Mẹo trị HO miễn phí
Cho BÉ và NGƯỜI GIÀ

Mua nhà không sổ đỏ?

BÍ MẬT TUYỆT VỜI ĐŨA TRE

BÍ MẬT TUYỆT VỜI ĐŨA TRE
KHỎE TẠI NHÀ

Categories

Bí kíp cho bà mẹ trẻ

Bí kíp cho bà mẹ trẻ
Nhiều sữa hơn cho bé

Mua nhà Hà Nội đẹp, rẻ, an toàn

Mua nhà Hà Nội đẹp, rẻ, an toàn
Có ngân hàng bảo đảm

Tham khảo Tử vi năm ĐINH DẬU 2017

Tham khảo Tử vi năm ĐINH DẬU 2017
Chút tâm linh cho ai cần năm ĐINH DẬU 2017

Tại sao khi uống BIA

Tại sao khi uống BIA
anh em hay nghĩ đến PHỤ NỮ ĐẸP?

Muốn làm mọi thứ thế nào, vào Google và gõ cái này là ra

Muốn làm mọi thứ thế nào, vào Google và gõ cái này là ra
làm thế nào, sao phải hỏi

Khi NĐT chung cư chọn VITC để giảm tới 20%

Khi NĐT chung cư chọn VITC để giảm tới 20%
Tiền trần sàn giảm tới 20%

1.5 tỷ nhà ở luôn Q.Đống Đa,nhà mặt đất, ngõ rộng

1.5 tỷ nhà ở luôn Q.Đống Đa,nhà mặt đất, ngõ rộng
30tr/m2, sổ đỏ, mới hoàn thiện, phố Trường Chinh

Đại hội quảng cáo lớn nhất năm 2013

Đại hội quảng cáo lớn nhất năm 2013
Đại hội quảng cáo châu Á lần thứ 28 sau hơn 50 năm được tổ chức lần đầu tại Việt Nam tháng 11/2013 >> click ảnh trên

Những tác dụng TUYỆT VỜI của OZONE

Những tác dụng TUYỆT VỜI của OZONE
Mua máy OZONE tại VN ở đâu?