Thứ Bảy, 29 tháng 8, 2015



(XHTT) Làm thế nào khi bạn muốn chia sẻ âm nhạc trên YouTube hay iTunnes mà chỉ có duy nhất file âm thanh và một hình ảnh? Bài viết sẽ hướng dẫn bạn 3 cách tải file âm thanh lên YouTube một cách nhanh chóng.

YouTube hay iTunes đều là những trang web giúp chúng ta thưởng thức âm nhạc, video và chia sẻ chúng cho mọi người. Tuy nhiên, có một vấn đề: những trang web chia sẻ nhạc và video lớn nhất thế giới sẽ không cho phép bạn tải lên một file âm thanh mà không kèm theo hình ảnh để có thể trình chiếu như một video.
Làm thế nào để thực hiện việc này? Cách cụ thể và chính xác nhất là tự tạo một video, hoặc ghép hình ảnh vào file âm thanh của bạn và sau đó bạn có thể tải chúng lên YouTube.  
Windows Movie Maker hoặc iMovie
Bạn đã từng cố gắng tải lên một file âm thanh lên YouTube trước đây và biết cách sử dụng Windows Movie Maker (nếu sử dụng Mac thì dùng phần mềm iMovie).
Đây là một giải pháp tốt, mặc dù nó chạy hơi chậm nhưng dễ thao tác biến những hình ảnh đẹp thành một slideshow. Có thể bạn không muốn mất thời gian quá nhiều vào việc tạo slideshow sau đó, nhưng bạn nên chọn phương án này trong khi bạn đang sở hữu phần ghi âm có chất lượng âm thanh tốt. Cũng vì lý do đó, bạn chỉ nên chọn một vài hình ảnh để tạo slide, ví dụ 1-2 ảnh trong khoảng 15 phút.
Nếu bạn đang chạy hệ điều hành Windows, Windows Movie Maker cũng sẽ được cài đặt theo mặc định. Chỉ cần kiểm tra Start Menu của bạn để tìm thấy nó. Tốn thời gian để thêm âm thanh và hình ảnh và chỉnh sửa cho những video tùy thuộc vào khả năng và sự kỳ công của mỗi cá nhân. Một khi hoàn tất, lưu các video trong một định dạng thích hợp và tải lên YouTube.
TunesToTube
Một công cụ trực tuyến hữu ích là TunesToTube, có thể ghép âm thanh của bạn với một hình ảnh duy nhất và tải nó lên YouTube thay cho bạn. Hãy vào www.tunestotube.com để kết nối tài khoản YouTube và tạo video. Bạn có thể loại bỏ kết nối này một khi hoàn tất tải lên âm thanh.
Bước tiếp theo, bấm vào Upload Files, duyệt tập tin MP3 và hình ảnh được tải lên. Một khi điều này hoàn tất, nhấn vào nút một lần nữa để thấy những hình ảnh mà bạn muốn đi cùng với âm thanh.
Trong khi chúng được tải lên, bạn có thể dành thời gian để thêm một tiêu đề, mô tả, đặt các liên kết Tags cho YouTube. Một khi các tập tin được tải lên, nhập mã Captcha và nhấn Create Video. Các tập tin sẽ được kết hợp và tải lên YouTube, và vài phút sau bạn sẽ có video của riêng để thưởng thức.
Mặc dù TunesToTube sẽ đặt một banner quảng cáo filde âm thanh và video tải lên của bạn, nhưng bạn có thể loại bỏ nó. Nhược điểm thực sự của TunesToTube là nó chỉ cho phép kích thước tập tin giới hạn không quá 25 MB. Nếu hình ảnh và file MP3 lớn hơn kích thước này, bạn có thể lựa chọn giải pháp tiếp theo...
Sử dụng ứng dụng FFmpeg
Giới hạn 25 MB cho một video tải lên có thể sẽ gây khó chịu cho người sử dụng, đặc biệt là cho những file có thời gian dài đến 30-60 phút. Bạn muốn chỉnh sửa nhiều thứ khác xung quanh hình ảnh (có thể Audacity trên Windows hoặc GarageBand trên Mac OS X là phù hợp), hoặc bạn tìm giải pháp TunesToTube mà không lo về sự hạn chế kích cỡ file tải lên? FFmpeg là câu trả lời được đánh giá là tốt nhất và phù hợp để bạn có thể sử dụng ứng dụng này trên cả Windows, Mac OS X và Linux.
Bạn đi đến www.ffmpeg.org/download download FFmpeg, chọn phiên bản phù hợp cho hệ điều hành của bạn. Người dùng Windows sẽ cần giải nén file cài đặt sau khi tải về.
Lựa chọn thư mục và chạy file ff-prompt.bat để mở công cụ trong cửa sổ lệnh, bạn có thể sao chép dòng lệnh dưới đây và dán nó vào cửa sổ lệnh.
$ ffmpeg -loop 1 -r 2 -i image.jpg -i input.mp3 -vf scale=-1:380 -c:v libx264 -preset slow -tune stillimage -crf 18 -c:a copy -shortest -pix_fmt yuv420p -threads 0 output.mkv
Những nơi bạn nhìn thấy image.jpg và input.mp3, nhập vào tên tập tin của các tập tin MP3 và hình ảnh bạn có ý định kết hợp. Bạn sẽ cần phải thả các file này vào thư mục bin trong FFmpeg.
Cũng có thể thay đổi tên của tập tin video được tạo ra từ output.mkv. Khi thấy hài lòng, hãy nhập lệnh và đợi ít phút cho các tập tin được tạo ra. Bạn thay đổi các thiết lập thêm bằng cách kiểm tra trang web Edd Mann eddmann.com/posts/uploading-podcast-audio-to-youtube .
Tất cả những gì bạn cần phải làm bây giờ là mở tài khoản YouTube và tải lên các tập tin, thêm các thông tin thông thường và các thẻ bạn muốn.
Sử dụng bất kỳ một trong ba phương pháp sẽ giúp bạn có được kết quả mong muốn. Tất cả chúng đều tương đối đơn giản, dễ thực hiện. Trong đó Windows Movie Maker có thể cung cấp cho bạn một sản phẩm hoàn chỉnh ấn tượng nhất tuy nó sẽ lấy mất nhiều thời gian của bạn (đòi hỏi bạn phải cẩn thận khi lựa chọn đặt vị trí của hình ảnh để tạo ra hiệu ứng trình chiếu chậm phù hợp)
FFmpeg có lẽ là ứng dụng hiệu quả nhất, chỉ đơn giản là dùng file âm thanh và một hình ảnh duy nhất và tạo ra một tập tin và dễ tải lên YouTube.
Mai Hoa (Theo Makeuseof)

0 comments:

Đăng nhận xét

BÁN TÒA VĂN PHÒNG GẤP

BÁN TÒA VĂN PHÒNG GẤP
TẠI TRUNG HÒA CẦU GIẤY HÀ NỘI

Mẹo trị HO miễn phí

Mẹo trị HO miễn phí
Cho BÉ và NGƯỜI GIÀ

Mua nhà không sổ đỏ?

BÍ MẬT TUYỆT VỜI ĐŨA TRE

BÍ MẬT TUYỆT VỜI ĐŨA TRE
KHỎE TẠI NHÀ

Categories

Bí kíp cho bà mẹ trẻ

Bí kíp cho bà mẹ trẻ
Nhiều sữa hơn cho bé

Mua nhà Hà Nội đẹp, rẻ, an toàn

Mua nhà Hà Nội đẹp, rẻ, an toàn
Có ngân hàng bảo đảm

Tham khảo Tử vi năm ĐINH DẬU 2017

Tham khảo Tử vi năm ĐINH DẬU 2017
Chút tâm linh cho ai cần năm ĐINH DẬU 2017

Tại sao khi uống BIA

Tại sao khi uống BIA
anh em hay nghĩ đến PHỤ NỮ ĐẸP?

Muốn làm mọi thứ thế nào, vào Google và gõ cái này là ra

Muốn làm mọi thứ thế nào, vào Google và gõ cái này là ra
làm thế nào, sao phải hỏi

Khi NĐT chung cư chọn VITC để giảm tới 20%

Khi NĐT chung cư chọn VITC để giảm tới 20%
Tiền trần sàn giảm tới 20%

1.5 tỷ nhà ở luôn Q.Đống Đa,nhà mặt đất, ngõ rộng

1.5 tỷ nhà ở luôn Q.Đống Đa,nhà mặt đất, ngõ rộng
30tr/m2, sổ đỏ, mới hoàn thiện, phố Trường Chinh

Đại hội quảng cáo lớn nhất năm 2013

Đại hội quảng cáo lớn nhất năm 2013
Đại hội quảng cáo châu Á lần thứ 28 sau hơn 50 năm được tổ chức lần đầu tại Việt Nam tháng 11/2013 >> click ảnh trên