Thứ Tư, 16 tháng 12, 2015


Làm thế nào để sống lâu? (9 bí mật..)

(Xây dựng) - Làm thế nào để sống lâu? Chúng ta cùng tham khảo những điều mà các chuyên gia đã tổng kết dưới đây.

Cười là một trong những biện pháp tăng tuổi thọ (hình minh họa)
1.Chọn ăn thực phẩm màu đỏ
Tiến sĩ Susan Jebb, Hội đồng Nghiên cứu Y khoa về dinh dưỡng ở Cambridge xác nhận: Ớt đỏ chứa nhiều vitamin C hơn cam, củ cải đường có chữa nitrat giúp thư giãn mạch máu, cà chua có lycopene có thể giúp chống lại bệnh ung thu, tim mạch và một số vấn đề khác. Vì vậy, nếu muốn sống thọ, hãy chọn các thực phẩm có màu đỏ.
2.Chạy bộ nhanh
Theo một nghiên cứu của Viện Cooper, Texas cho biết: khi ở tuổi 40 hoặc 50, tốc độ chạy bộ trong một quãng đường dài là dự đoán khá chính xác về tình hình bệnh tim mạch của bạn 30-40 năm sau. Tốc độ được cho là tốt là 8 phút đối với nam giới và 9 phút với nữ giới. Nhưng nếu ai đó gặp khó khăn để hoàn thành việc chạy bộnày thì có tới 30% nguy cơ mắc bệnh tim và bỏ mạng vì căn bệnh này. Vì lý do này mà các chuyên gia khuyên là hãy tập chạy bộ!
3.Tránh xa nơi vệ sinh công cộng
Theo nghiên cứu, các nắm cửa ra vào tại các nhà vệ sinh công cộnglà một “ổ” vi khuẩn mà có thể làm tăng nguy cơ nhiễm trùng và âm thầm tấn công hệ thống miễn dịch. Thế nên, hạn chế tới mức tối đa việc tiếp cận dùng nhà vệ sinh công cộng.
4.Hãy ăn chuối
Ăn chuối giảm nguy cơ đột quỵ và bệnh tim bởi chúng giàu kali. Lượng kali cần được nạp vào cơ thể hằng ngày là 3,5g. Để giảm huyết áp, cần tới 4,7g kali - lượng kali được tìm thấy chính xác trong một quả chuối.
5.Uống trà
Các nhà nghiên cứu tại trường Đại học Y Harvard tin rằng chất chống oxy hóa trong trà có thể giúp các mạch máu thư giãn. Thường xuyên uống trà sẽ giảm mức độ căng thẳng và giúp tăng tỉ lệ sống sót sau một cơn đau tim tới 28%.
6.Ngủ thêm một giờ
Ngủ thêm một giờ là có thể giúp giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ của bạn trong ít nhất sáu tuần. Một nghiên cứu gần đây từ trường Kinh doanh Harvard cho thấy những người ngủ bảy tiếng hoặc ngủ ít hơn trong một ngày khi ngủ thêm một giờ có những tiến triển đáng kể về sức khỏe tim mạch.
7.Ăn sữa chua
Sữa chua không chỉ giúp cho đường ruột khỏe mạnh mà còn có tác dụng tích cực đến khả năng miễn dịch. Nhiều chuyên gia tin rằng lượng probiotic có trong sữa chua củng cố khả năng miễn dịch cho con người tốt hơn so với cả gel rửa tay.
8.Quan hệ tình dục đều đặn
Chuyên gia Mỹ ước tính quan hệ tình dục ít nhất ba lần một tuần có thể tăngtuổi thọbởi tăng nhịp tim và lưu lượng máu - khiến tuổi thọ có thể tăng thêm nhiều. Nghiên cứu về những người đàn ông trong độ tuổi từ 45-50 ở South Wales phát hiện ra rằng quan hệ tình dục thường xuyên làm giảm 50% nguy cơ tử vong. Ngoài ra, thường xuyên làm chuyện ấy cũng giúp tiết ra DHEA, một chất chống trầm cảm tự nhiên, đặc biệt đối với phụ nữ.
9.Cười tươi
Nụ cười phản ứng những cảm xúc tích cực có liên quan tới sự khỏe mạnh về thể chất lẫn tinh thần. Cười tươi tạo ra các hóa chất có thể thấy hạnh phúc hơn.
Khánh Phương

0 comments:

Đăng nhận xét

BÁN TÒA VĂN PHÒNG GẤP

BÁN TÒA VĂN PHÒNG GẤP
TẠI TRUNG HÒA CẦU GIẤY HÀ NỘI

Mẹo trị HO miễn phí

Mẹo trị HO miễn phí
Cho BÉ và NGƯỜI GIÀ

Mua nhà không sổ đỏ?

BÍ MẬT TUYỆT VỜI ĐŨA TRE

BÍ MẬT TUYỆT VỜI ĐŨA TRE
KHỎE TẠI NHÀ

Categories

Bí kíp cho bà mẹ trẻ

Bí kíp cho bà mẹ trẻ
Nhiều sữa hơn cho bé

Mua nhà Hà Nội đẹp, rẻ, an toàn

Mua nhà Hà Nội đẹp, rẻ, an toàn
Có ngân hàng bảo đảm

Tham khảo Tử vi năm ĐINH DẬU 2017

Tham khảo Tử vi năm ĐINH DẬU 2017
Chút tâm linh cho ai cần năm ĐINH DẬU 2017

Tại sao khi uống BIA

Tại sao khi uống BIA
anh em hay nghĩ đến PHỤ NỮ ĐẸP?

Muốn làm mọi thứ thế nào, vào Google và gõ cái này là ra

Muốn làm mọi thứ thế nào, vào Google và gõ cái này là ra
làm thế nào, sao phải hỏi

Khi NĐT chung cư chọn VITC để giảm tới 20%

Khi NĐT chung cư chọn VITC để giảm tới 20%
Tiền trần sàn giảm tới 20%

1.5 tỷ nhà ở luôn Q.Đống Đa,nhà mặt đất, ngõ rộng

1.5 tỷ nhà ở luôn Q.Đống Đa,nhà mặt đất, ngõ rộng
30tr/m2, sổ đỏ, mới hoàn thiện, phố Trường Chinh

Đại hội quảng cáo lớn nhất năm 2013

Đại hội quảng cáo lớn nhất năm 2013
Đại hội quảng cáo châu Á lần thứ 28 sau hơn 50 năm được tổ chức lần đầu tại Việt Nam tháng 11/2013 >> click ảnh trên