Thứ Tư, 16 tháng 12, 2015


Thuốc trị xoang kinh nghiệm dân gian hay minh chứng khoa học?.

Thứ Sáu, ngày 11/12/2015 08:00 AM (GMT+7)
Hiện nay, ngày càng nhiều bệnh nhân lựa chọn thảo dược làm thuốc chữa bệnh, nhất là bệnh mạn tính như viêm xoang. Song, chọn mua sản phẩm được bào chế theo kinh nghiệm dân gian hay sản phẩm đã được chứng minh bằng các nghiên cứu khoa học lại là băn khoăn của rất nhiều người.
Các bác sỹ chuyên khoa Tai – Mũi – Họng cho biết:  Không thể phủ nhận vai trò nền tảng của những bài thuốc, vị thuốc dân gian. Tuy nhiên, nếu để bào chế thành thuốc (hoặc thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị) thì “kinh nghiệm dân gian” là “ cần” nhưng “chưa đủ”. Vì thế, ngoài việc có nguồn gốc “kinh nghiệm dân gian”, quan trọng nhất là phải tiến hành đồng thời các nghiên cứu chứng minh, giải thích bằng cơ sở khoa học của y học hiện đại. Như vậy, mới có thể biết bài thuốc đó có hiệu quả, an toàn và có thể sử dụng rộng rãi được hay không .
“Kinh nghiệm dân gian” – vì sao “cần” nhưng “chưa đủ”?
Ở bất kỳ lĩnh vực nào, “kinh nghiệm” cũng là điều vô cùng cần thiết bởi nhờ có nó, chúng ta mới biết cái gì tốt, cái gì xấu, cái gì nên và không nên để vận dụng làm theo hoặc để phòng, tránh.
Song, vấn đề đặt ra là: “kinh nghiệm” thì có thể đúng, tốt với người này nhưng lại không đúng, tốt với người kia. Nói cách khác kinh nghiệm chỉ phản ánh thích hợp cho những không gian, thời gian nhất định, cụ thể mà thôi, còn trong những điều kiện, tình huống mới thì kinh nghiệm đó dễ trở nên bất cập. Vì thế, kinh nghiệm thường “không thể tiếp cận tới cái phổ biến” và không  đủ “cơ sở” để phản ánh đầy đủ “bản chất” của đối tượng.
Trong khi đó, các “bài thuốc dân gian” thường chỉ được truyền miệng từ người này sang người khác hoặc được ghi chép lại nhưng vì sai sót do trình độ hiểu biết hoặc do dịch thuật nên các bài thuốc này rất dễ rơi vào tình trạng bị “tam sao thất bản”… Do đó, nếu sử dụng sản phẩm chữa bệnh dù đã được bào chế theo bài thuốc đã có từ lâu đời, nhưng lại chưa được chứng minh lại kết quả thông qua các nghiên cứu khoa học thì hậu quả vẫn là người tiêu dùng phải gánh chịu.
Sản phẩm chữa bệnh – phải được nghiên cứu lâm sàng
Các chuyên gia đã chỉ ra rằng: Để đánh giá chất lượng của bất kỳ sản phẩm nào thì “thử nghiệm lâm sàng” (nhằm chứng minh lại hiệu quả sản phẩm sau khi bào chế) là điều quan trọng và cần thiết nhất.
Thế nhưng, phần lớn các sản phẩm chữa bệnh trên thị trường, nhất là các sản phẩm thuốc thảo dược dành riêng cho các bệnh mạn tính như viêm xoang, viêm mũi… mới chỉ “dựa” vào “cốt” của một bài thuốc hoặc một vị thuốc dân gian nhất định mà không thực hiện các thử nghiệm lâm sàng như khuyến nghị.
Do đó, để chắc chắn về chất lượng, rất nhiều người bệnh chỉ lựa chọn và tin dùng sản phẩmchuyên trị viêm xoang được bào chế từ công thức của bài thuốc cổ hàng nghìn năm (Tân Di Tán – Cổ Tự Y Thư). Đây là bài thuốc lấy Tân Di làm chủ vị, được cả Y học Cổ truyền lẫn các nghiên cứu hiện đại công nhận “đặc biệt hiệu quả để trị các chứng bệnh về mũi xoang” như: Tỵ cừu (chảy nước mũi trong và hắt hơi nhiều, Tỵ tắc (ngạt mũi), Tỵ thế (chảy nước mũi), Tỵ trất (Ngạt mũi), Tỵ uyên (chảy nước mũi tanh hôi kéo dài)…, tương ứng với y học tương ứng với y học hiện đại là các bệnh như viêm mũi dị ứng, viêm mũi  mạn tính, viêm xoang cấp và mạn tính…
 Thuốc trị xoang kinh nghiệm dân gian hay minh chứng khoa học? - 1
Không những thế, đây còn là sản phẩm đã được thực hiện các nghiên cứu lâm sàng trên nhiều bệnh nhân bị viêm xoang mạnh tính tại Bệnh viện Y học Cổ truyền TƯ.
Kết quả nghiên cứu đã chỉ rõ: Nhờ cơ chế “vừa loại bỏ dịch nhầy, vừa tái tạo niêm mạc, vừa tăng sức đề kháng”, sản phẩm không chỉ điều trị hiệu quả viêm xoang, hạn chế tái phát với tỷ lệ thành công 80 – 90%. mà còn cải thiện rõ rệt 5 triệu chứng: nghẹt mũi, chảy nước mũi, đau đầu, khịt khạc đờm, hắt hơi chỉ sau 30 ngày sử dụng.
Điều này cho thấy: Việc lựa chọn sản phẩm chữa bệnh đóng vai trò vô cùng quan trọng bởi nó có thể quyết định tới 90% hiệu quả chữa bệnh. Nếu biết cách tìm một sản phẩm tốt, nguồn gốc rõ ràng và đặc biệt là “hiệu quả trị bệnh đã được chứng minh (sau khi bào chế)”, việc trị bệnh của bạn sẽ trở nên “nhẹ nhàng”, an toàn và hiệu quả hơn.

 Thuốc trị xoang kinh nghiệm dân gian hay minh chứng khoa học? - 2
Thuốc thảo dược Thông Xoang Tán Nam Dược sản phẩm duy nhất kết hợp hai bài thuốc cổ phương đặc trị viêm xoang Tân Di Tán(Cổ Tự Y Thư) và bài thuốc gia truyền nổi tiếng trăm năm của Lương Y Trần Đồng đã được nghiên cứu lâm sàng tại Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương trên bệnh nhân viêm xoang mạn tính.
Chỉ định: Điều trị viêm xoang mạn tính, viêm mũi dị ứng có các triệu chứng: đau nhức, ê ẩm vùng đầu trán, sổ mũi, nghẹt mũi.
Chống chỉ định: Không dùng cho phụ nữ có thai.
Liều dùng: uống 6-8 viên/ngày chia làm 2 lần. Thời gian dùng từ 1-2 tháng hoặc kéo dài hơn với thể viêm xoang phức tạp, lâu năm.
 Đọc kĩ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng.
Tổng đài tư vấn bệnh xoang: 1900.63.64.68 - 043 995 3901
Website: www.thongxoangtan.vn
Số giấy tiếp nhận HSĐKQC của Cục QLD- Bộ Y tế: 0240/12/ QLD-TT.
(Theo Khám phá)

0 comments:

Đăng nhận xét

BÁN TÒA VĂN PHÒNG GẤP

BÁN TÒA VĂN PHÒNG GẤP
TẠI TRUNG HÒA CẦU GIẤY HÀ NỘI

Mẹo trị HO miễn phí

Mẹo trị HO miễn phí
Cho BÉ và NGƯỜI GIÀ

Mua nhà không sổ đỏ?

BÍ MẬT TUYỆT VỜI ĐŨA TRE

BÍ MẬT TUYỆT VỜI ĐŨA TRE
KHỎE TẠI NHÀ

Categories

Bí kíp cho bà mẹ trẻ

Bí kíp cho bà mẹ trẻ
Nhiều sữa hơn cho bé

Mua nhà Hà Nội đẹp, rẻ, an toàn

Mua nhà Hà Nội đẹp, rẻ, an toàn
Có ngân hàng bảo đảm

Tham khảo Tử vi năm ĐINH DẬU 2017

Tham khảo Tử vi năm ĐINH DẬU 2017
Chút tâm linh cho ai cần năm ĐINH DẬU 2017

Tại sao khi uống BIA

Tại sao khi uống BIA
anh em hay nghĩ đến PHỤ NỮ ĐẸP?

Muốn làm mọi thứ thế nào, vào Google và gõ cái này là ra

Muốn làm mọi thứ thế nào, vào Google và gõ cái này là ra
làm thế nào, sao phải hỏi

Khi NĐT chung cư chọn VITC để giảm tới 20%

Khi NĐT chung cư chọn VITC để giảm tới 20%
Tiền trần sàn giảm tới 20%

1.5 tỷ nhà ở luôn Q.Đống Đa,nhà mặt đất, ngõ rộng

1.5 tỷ nhà ở luôn Q.Đống Đa,nhà mặt đất, ngõ rộng
30tr/m2, sổ đỏ, mới hoàn thiện, phố Trường Chinh

Đại hội quảng cáo lớn nhất năm 2013

Đại hội quảng cáo lớn nhất năm 2013
Đại hội quảng cáo châu Á lần thứ 28 sau hơn 50 năm được tổ chức lần đầu tại Việt Nam tháng 11/2013 >> click ảnh trên