Thứ Tư, 16 tháng 12, 2015

9 nghề có thu nhập cao nhất Việt Nam

Lương cao, chế độ tốt là điều đầu tiên mà mọi người để ý đến trước khi bắt đầu một công việc mới. Bài viết thống kê lại những ngành nghề có mức độ đãi ngộ tốt nhất Việt Nam để mọi người tham khảo trước khi quyết định bắt đầu một công việc mới hay đơn giản là tìm cho mình một hướng đi khác.

Phi công lái máy bay dân sự.

Gần đây vấn đề lương bổng của phi công đang là đề tài hot trên các báo mạng và mạng xã hội. Nhưng dù thế nào cũng có thể khẳng định lương của phi công không hề thấp, thậm chí là cao khủng khiếp so với mặt bằng lương bổng Việt Nam hiện nay. Theo số liệu thống kê từ năm 2010 đến nay mức lương trung bình của cơ trưởng là không dưới 150 triệu đồng / tháng. Cơ phó là trên 75 triệu / tháng.
Phi công, ngành hấp dẫn với thu nhập khủng
Phi công, ngành hấp dẫn với thu nhập khủng
Tuy nhiên mức lương này hoàn toàn xứng đáng với những gì các phi công bỏ ra cho nghề. Họ phải trải qua quá trình đào tạo cực kỳ khắt khe. Đào tạo tại nước ngoài, trải qua 10.000 giờ bay thử trước khi được ngồi vào ghế lái. Chi phí để đào tạo một phi công là trên 50.000 USD cho 1 người / 4 năm. Áp lực nắm giữ tính mạng của hàng trăm người luôn thường trực trong mỗi giờ bay đòi hỏi họ phải giữ tinh thần ổn định và tập trung cao độ. Không tính đến sự thiệt thòi về tình cảm gia đình vì họ thường xuyên phải xa nhà, sức khỏe ảnh hưởng bởi múi giờ khác biệt.

Nếu làm chủ được bản thân và có quyết tâm, sự yêu nghề. Bạn sẽ có được công việc tốt với mức đãi ngộ cao, sự tôn trọng của mọi người và trên hết là đi du lịch khắp nơi trong phòng làm việc đẹp nhất thế giới.

Tiếp viên hàng không

Khi nghe đến những tiếp viên hàng không mọi người thường hình dung ra hình ảnh người phụ nữ ăn mặc sang trọng, quyến rũ với giọng nói ngọt ngào, truyền cảm. Sự thật không chỉ như vậy, tiếp viên hàng không đòi hỏi sự rèn luyện vất vả trong quá trình đào tạo, trong công việc họ phải phục vụ khách hàng một cách tận tâm và phải thông minh, khôn khéo. Đã có nhiều vụ việc liên quan đến khách hàng sàm sỡ hay chửi bới tiếp viên hàng không, tất nhiên đó là số rất ít nhưng nếu không biết cách xử lý và tâm lý không tốt, họ sẽ bị ảnh hưởng.
Tiếp viên hàng không, nghề hot của bạn trẻ
Tiếp viên hàng không, nghề hot của bạn trẻ
Lương tháng của tiếp viên hàng không dao động trung bình khoảng 20 triệu. Ngoài ra có thể kiếm thêm bằng việc xách tay đồ từ nước ngoài về bán cho khách hàng nội địa, khá tốt nhưng vất vả.

Lập trình viên máy tính

Lập trình viên máy tính được chia ra làm 2 mảng chính. Lập trình viên ui/ux tức là thiết kế, lập trình giao diện người dùng, họ có khả năng sử dụng tốt các ngôn ngữ như HTML, CSS, Javascript. Hướng thứ 2 là lập trình source tức lập trình phương thức hoạt động cho phần mềm và sử dụng các ngôn ngữ như PHP, Ruby on Rails, Java, Python. Tóm lại lập trình viên là người tạo ra những phần mềm cho chúng ta sử dụng từ máy tính đến điện thoại.
Lập trình viên, nghề dành cho những tín đồ công nghệ
Lập trình viên, nghề dành cho những tín đồ công nghệ
Với sự phát triển chóng mặt của ngành công nghệ thông tin. Nghề lập trình viên tại các nước phát triển như Mỹ có mức thu nhập cực cao. Trung bình khoảng 110.000 USD một năm cho người có 2 năm kinh nghiệm.

Tại Việt Nam một lập trình viên được đào tạo bài bản ở các trường đại học chuyên ngành như Đại Học Bách Khoa Hà Nội, Đại học Công Nghệ Đại Học Quốc Gia hay các trường chuyên về nghề như Aptech, Arena Multimedia sau 2 đến 3 năm kinh nghiệm có mức lương khoảng 20 đến 30 triệu đồng / tháng tùy vào khả năng và ngoại ngữ. Chưa kể họ có thể tự lập nên những startups ( dự án khởi nghiệp ) tiềm năng phát trị giá hàng triệu đô nếu đi đúng hướng. Nguyễn Hà Đông với Flappy Bird là ví dụ điển hình.

Kiểm soát viên không phận, không lưu

Căng thẳng trong công việc, quy trình đào tạo phức tạp, kéo dài khiến nhiều bạn trẻ nản lòng. Tuy nhiên sự đãi ngộ dành cho công việc này khá tốt và không quá vất vả.
Kiểm soát không lưu, căng thẳng và áp lực
Kiểm soát không lưu, căng thẳng và áp lực
Công việc hàng ngày của một kiểm soát viên không lưu là sắp xếp, lập lịch trình cho các chuyến bay. Đảm bảo giao thông trên không được kiểm soát chặt chẽ và an toàn, tránh những hậu quả không đáng có. Nghề này đòi hỏi nhân viên phải có tinh thần thép, khả năng ứng biến linh hoạt khi xảy ra những tình huống bất lợi. Một nhân viên được các hãng hàng không trả khoảng 15 triệu / tháng cho công việc này. Tất nhiên phải có ngoại ngữ tốt để giao tiếp với các phi công ( chủ yếu là người nước ngoài ).

Quản lý ngành nhân sự

Bộ phận nhân sự là bộ phận không thể thiếu của một công ty lớn và chuyên nghiệp. Quản lý toàn bộ những vấn đề liên quan đến con người như chấm công, tính lương, đóng bảo hiểm, làm hợp đồng, tổ chức các sự kiện cho công ty.
Nhân sự, bộ phận không thể thiếu với những doanh nghiệp
Nhân sự, bộ phận không thể thiếu với những doanh nghiệp

Người làm ngành nhân sự phải được đào tạo bài bản và tốt nghiệp các trường Đại Học có liên quan như Học Viện Tài Chính, Kinh Tế Quốc Dân... Sự hòa đồng, nhanh nhẹn và linh hoạt được đề cao trong lĩnh vực này. Mức lương dành cho cán bộ quản lý nhân sự cấp cao có thể lên đến 150 triệu đồng / tháng. Tùy vào lĩnh vực hoạt động của công ty. Giám đốc nhân sự cho một tập đoàn sản xuất ở Hà Nội có mức lương cao nhất là 150 triệu đồng / tháng. Tại thành phố Hồ Chí Minh con số này là 172 triệu đồng.


Sinh viên mới ra trường có thể dễ dàng tìm được một công việc về nhân sự đơn giản. Mức lương khoảng 6 triệu đồng / tháng. Trưởng phòng khoảng 18 triệu đồng / tháng. Nếu nói tốt ngoại ngữ và làm cho công ty nước ngoài mức lương có thể cao gấp 3 đến 4 lần. Những con số này cho thấy chỗ đứng vững chắc của nghề này

Quản lý khách sạn cấp cao.

Tại các trung tâm và khu du lịch lớn như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Tuần Châu, Nha Trang hay Phú Quốc khách sạn cao cấp mọc lên rất nhiều. Hầu hết những khách sạn cao cấp từ 5 sao trở lên đều thuê những CEO nước ngoài với mức lương cao chót vót lên tới 16.000 đến 17.000 USD / tháng. do chi phí lớn như vậy các khách sạn này luôn thiếu những CEO người Việt có đủ năng lực nhưng lại chỉ phải trả mức chi phí thấp hơn.
Quản lý khách sạn đòi hỏi vốn hiểu biết rộng
Quản lý khách sạn đòi hỏi vốn hiểu biết rộng
Ngành nghề này đòi hỏi CEO phải có khả năng giao tiếp chuyên nghiệp. Năng lực ngoại ngữ và quản lý nhân sự cao cấp. Ngoài ra phải có vốn hiểu biết rộng để có thể làm việc với du khách nước ngoài hay cán bộ cùng cấp.
Lãnh đạo ngân hàng cấp cao

Theo những số liệu trên các báo mạng lớn như dantri hay vnexpress thu nhập khủng nhất của một CEO ngân hàng lên tới gần 1 triệu đô / năm. Tức gần 20 tỷ đồng. Đa phần giám đốc ngân hàng lớn có mức thu nhập từ 5 đến 7 tỷ đồng / năm. Các ngân hàng nhỏ hơn cũng trả cho lãnh đạo của họ hơn 2 tỷ đồng.
Lãnh đạo ngân hàng, nghề dễ đi tù nhất
Lãnh đạo ngân hàng, nghề dễ đi tù nhất
Tương xứng với mức thu nhập "trên trời" là áp lực khủng khiếp của các CEO ngân hàng. Họ thường phải làm việc đến 16 tiếng / 1 ngày và 7 ngày / tuần. Không gặp khách hàng thì họp hành, giải quyết các vấn đề về tài chính, nhân sự. Hướng đi là vấn đề đau đầu nhất. Một quyết định của lãnh đạo trong một khoảnh khắc có thể làm ngân hàng mất đi hay thu về hàng triệu đô la. Gần đây có nhiều vụ việc về bê bối trong ngành ngân hàng, hàng loạt lãnh đạo phải ra tòa. " Nghề dễ đi tù nhất Việt Nam " là điều để nói về lãnh đạo ngân hàng.

Kỹ sư dầu khí.

Họ là những con người hàng ngày làm công việc thăm dò, khai thác các mỏ dầu, khí mang lại nguồn cung năng lượng cho đất nước. Một tháng các kỹ sư chỉ làm việc khoảng 15 ngày. Tuy nhiên họ phải trải qua 5 năm đại học vất vả ở các trường đại học như Đại Học Mỏ Địa Chất Hà Nội, Đại học Bách Khoa và liên tục rèn luyện trong môi trường kỹ thuật cao. Phải liên tục học hỏi nếu không sẽ bị đào thải ngay lập tức.
Kỹ sư dầu khí, thu nhập khủng nhưng khát nhân lực
Kỹ sư dầu khí, thu nhập khủng nhưng khát nhân lực
Mức lương dành cho kỹ sư dầu khí vào khoảng 15 triệu / tháng theo số liệu báo cáo của bộ công thương. Cho đến nay mức thu nhập này vẫn luôn khẳng định độ hot của ngành này. Nếu bạn muốn làm việc trong ngành hãy xin vào PetroVietNam. Đây là công ty trả lương cao nhất cho kỹ sư dầu khí.

Môi giới bất động sản

Theo ước tính thời điểm cuối năm 2014 đầu có khoảng 10.000 môi giới hoạt động trên khắp lãnh thổ Việt Nam. Điều này cho thấy sức hấp dẫn của nghề môi giới bất động sản. Với sự ấm lên của bất động sản, hoạt động rầm rộ của các chủ đầu tư và sàn bất động sản, nghề môi giới đem lại thu nhập tốt và khá ổn định. Trung bình một môi giới có 2 năm kinh nghiệm thu nhập trung bình 20 triệu đồng / tháng.

Môi giới bất động sản, thu nhập cao đi kèm áp lực
Môi giới bất động sản, thu nhập cao đi kèm áp lực
Tuy nhiên thu nhập cao cũng đồng nghĩa với cạnh tranh khốc liệt. Những nhân viên mới vào nghề nếu không chăm chỉ, chịu khó sẽ ngay lập tức bị đào thải. Người hành nghề môi giới phải có chứng chỉ hành nghề, kỹ năng marketing bất động sảntốt để tìm kiếm khách hàng.

0 comments:

Đăng nhận xét

BÁN TÒA VĂN PHÒNG GẤP

BÁN TÒA VĂN PHÒNG GẤP
TẠI TRUNG HÒA CẦU GIẤY HÀ NỘI

Mẹo trị HO miễn phí

Mẹo trị HO miễn phí
Cho BÉ và NGƯỜI GIÀ

Mua nhà không sổ đỏ?

BÍ MẬT TUYỆT VỜI ĐŨA TRE

BÍ MẬT TUYỆT VỜI ĐŨA TRE
KHỎE TẠI NHÀ

Categories

Bí kíp cho bà mẹ trẻ

Bí kíp cho bà mẹ trẻ
Nhiều sữa hơn cho bé

Mua nhà Hà Nội đẹp, rẻ, an toàn

Mua nhà Hà Nội đẹp, rẻ, an toàn
Có ngân hàng bảo đảm

Tham khảo Tử vi năm ĐINH DẬU 2017

Tham khảo Tử vi năm ĐINH DẬU 2017
Chút tâm linh cho ai cần năm ĐINH DẬU 2017

Tại sao khi uống BIA

Tại sao khi uống BIA
anh em hay nghĩ đến PHỤ NỮ ĐẸP?

Muốn làm mọi thứ thế nào, vào Google và gõ cái này là ra

Muốn làm mọi thứ thế nào, vào Google và gõ cái này là ra
làm thế nào, sao phải hỏi

Khi NĐT chung cư chọn VITC để giảm tới 20%

Khi NĐT chung cư chọn VITC để giảm tới 20%
Tiền trần sàn giảm tới 20%

1.5 tỷ nhà ở luôn Q.Đống Đa,nhà mặt đất, ngõ rộng

1.5 tỷ nhà ở luôn Q.Đống Đa,nhà mặt đất, ngõ rộng
30tr/m2, sổ đỏ, mới hoàn thiện, phố Trường Chinh

Đại hội quảng cáo lớn nhất năm 2013

Đại hội quảng cáo lớn nhất năm 2013
Đại hội quảng cáo châu Á lần thứ 28 sau hơn 50 năm được tổ chức lần đầu tại Việt Nam tháng 11/2013 >> click ảnh trên