Thứ Hai, 25 tháng 4, 2016

/
/
Thứ Tư, 13/04/2016, 11:20:41
 Font Size:     |        Print
 

Quang cảnh hội nghị.
 Font Size:     |  
NDĐT - Ngày 13-4, tỉnh Phú Yên tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư và hợp tác các Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, với sự tham gia của các chuyên gia, Viện nghiên cứu ứng dụng kỹ thuật nông nghiệp, các khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao và doanh nghiệp trong, ngoài nước.
Hội nghị đã thảo thuận, giới thiệu các tham luận về tình hình hoạt động và định hướng phát triển Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao tỉnh Phú Yên; Mô hình trồng nấm sử dụng compost sản xuất từ xa hiệu quả tại khu vực Tây Nguyên; Ứng dụng Bioreactor trong sản xuất nông nghiệp công nghệ cao; Mô hình sản xuất tôm giống và nuôi tôm ứng dụng công nghệ cao tại tỉnh Phú Yên...
Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao tỉnh Phú Yên nằm ở xã Hòa Quang Bắc, huyện Phú Hòa, có diện tích giai đoạn một 460 ha (dự kiến giai đoạn hai mở rộng 620 ha) được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt thuộc Quy hoạch tổng thể khu và vùng nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao đến năm 2020, định hướng đến năm 2030. Hiện nay, Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao tỉnh Phú Yên đang triển khai lập các thủ tục chuẩn bị đầu tư hai dự án là cơ sở hạ tầng Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao giai đoạn một và Trung tâm nghiên cứu và phát triển nông nghiệp công nghệ cao. Đây là những hạt nhân công nghệ để nhân rộng ra các khu và vùng sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao của khu vực duyên hải Nam Trung Bộ, phù hợp với phát triển kinh tế nông nghiệp, ổn định an sinh xã hội, củng cố an ninh-quốc phòng theo hướng bền vững.
Theo UBND tỉnh Phú Yên, giai đoạn từ 2015-2016, Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao tập trung vào quy hoạch chung đến năm 2030; triển khai một số dự án đã cấp phép đầu tư; liên kết với Trung tâm công nghệ sinh học thực vật thuộc Viện Di truyền nông nghiệp Việt Nam nghiên cứu phát triển nấm; kêu gọi các doanh nghiệp vào đầu tư sản xuất, chế biến, tiêu thụ và nhân rộng ra các trang trại, hộ nông dân trong và ngoài tỉnh. Trong đó, tập trung phát triển cây dược liệu, nấm và xem đây là đột phá bước đầu trong hoạt động, phù hợp với Chương trình nấm quốc gia, với mục tiêu đạt giá trị xuất khẩu một tỷ USD cả nước vào năm 2020.
Từ năm 2016-2020, tập trung đầu tư hoàn thiện cơ sở hạ tầng và xây dựng mô hình trình diễn, thực dụng ứng dụng công nghệ cao; phát triển, nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ trong và ngoài nước để chuyển giao cho nông dân và doanh nghiệp; chủ động liên kết hợp tác với các ngành, tổ chức liên quan và các hiệp hội doanh nghiệp, câu lạc bộ nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; xây dựng “chuỗi cung ứng nông sản” cung cấp thực phẩm an toàn cho người tiêu dùng; tổ chức tập huấn, đào tạo chuyển giao công nghệ ra bên ngoài, góp phần nâng cao thu nhập cho nông dân, thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới và phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh Phú Yên.
Tại hội nghị, đã diễn ra lễ ký kết hợp tác đầu tư và phát triển giữa Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao tỉnh Phú Yên với Viện khoa học Kỹ thuật Nông nghiệp miền Nam, Viện Nghiên cứu và ứng dụng Nông nghiệp công nghệ cao Đại học Đà Lạt và một số doanh nghiệp trong, ngoài nước. Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trao Giấy chứng nhận doanh nghiệp nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao cho Doanh nghiệp Tư nhân Thủy sản Đắc Lộc tỉnh Phú Yên.
Tags: Hợp tác xúc tiến đầu tư vào Phú Yên,làm thế nào hàng ngày,làm thế nào
TRÌNH KẾ

0 comments:

Đăng nhận xét

BÁN TÒA VĂN PHÒNG GẤP

BÁN TÒA VĂN PHÒNG GẤP
TẠI TRUNG HÒA CẦU GIẤY HÀ NỘI

Mẹo trị HO miễn phí

Mẹo trị HO miễn phí
Cho BÉ và NGƯỜI GIÀ

Mua nhà không sổ đỏ?

BÍ MẬT TUYỆT VỜI ĐŨA TRE

BÍ MẬT TUYỆT VỜI ĐŨA TRE
KHỎE TẠI NHÀ

Categories

Bí kíp cho bà mẹ trẻ

Bí kíp cho bà mẹ trẻ
Nhiều sữa hơn cho bé

Mua nhà Hà Nội đẹp, rẻ, an toàn

Mua nhà Hà Nội đẹp, rẻ, an toàn
Có ngân hàng bảo đảm

Tham khảo Tử vi năm ĐINH DẬU 2017

Tham khảo Tử vi năm ĐINH DẬU 2017
Chút tâm linh cho ai cần năm ĐINH DẬU 2017

Tại sao khi uống BIA

Tại sao khi uống BIA
anh em hay nghĩ đến PHỤ NỮ ĐẸP?

Muốn làm mọi thứ thế nào, vào Google và gõ cái này là ra

Muốn làm mọi thứ thế nào, vào Google và gõ cái này là ra
làm thế nào, sao phải hỏi

Khi NĐT chung cư chọn VITC để giảm tới 20%

Khi NĐT chung cư chọn VITC để giảm tới 20%
Tiền trần sàn giảm tới 20%

1.5 tỷ nhà ở luôn Q.Đống Đa,nhà mặt đất, ngõ rộng

1.5 tỷ nhà ở luôn Q.Đống Đa,nhà mặt đất, ngõ rộng
30tr/m2, sổ đỏ, mới hoàn thiện, phố Trường Chinh

Đại hội quảng cáo lớn nhất năm 2013

Đại hội quảng cáo lớn nhất năm 2013
Đại hội quảng cáo châu Á lần thứ 28 sau hơn 50 năm được tổ chức lần đầu tại Việt Nam tháng 11/2013 >> click ảnh trên