Thứ Tư, 27 tháng 4, 2016

/

Hội nghị xúc tiến đầu tư và quảng bá du lịch tỉnh Lai Châu năm 2016

Thứ Bảy, 23/04/2016, 21:49:10
 Font Size:     |        Print
 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm gian trưng bày, giới thiệu tiềm năng đầu tư, du lịch của tỉnh Lai Châu tại hội nghị. Ảnh: THỐNG NHẤT (TTXVN)
 Font Size:     |  
Sáng 23-4, tại TP Lai Châu, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì Hội nghị Xúc tiến đầu tư và quảng bá du lịch tỉnh Lai Châu lần thứ nhất, năm 2016 do UBND tỉnh phối hợp Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Ban Chỉ đạo Tây Bắc, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tổ chức. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành T.Ư; lãnh đạo các tỉnh khu vực Tây Bắc, các tập đoàn, doanh nghiệp (DN) trong nước và nước ngoài…
Hội nghị giới thiệu, quảng bá những tiềm năng, lợi thế, cơ chế chính sách ưu đãi hỗ trợ đầu tư, các dự án trọng điểm cần thu hút đầu tư trên địa bàn tỉnh và quảng bá du lịch tỉnh Lai Châu đến các nhà đầu tư (NĐT) trong và ngoài nước. Đây cũng là dịp để các tổ chức, NĐT, DN trong nước và nước ngoài đối thoại, trao đổi kinh nghiệm, thiết lập quan hệ hợp tác, liên kết. Từ năm 2004 đến nay, Lai Châu thu hút 124 dự án đầu tư với tổng vốn đăng ký 204.892 tỷ đồng, trong đó, nhiều dự án lớn đã đi vào hoạt động có hiệu quả, tạo nhiều việc làm, nộp ngân sách lớn.
Tại hội nghị, đã có 10 dự án với tổng vốn đầu tư 8.294 tỷ đồng được lựa chọn để UBND tỉnh Lai Châu trao quyết định chủ trương đầu tư. Ngoài ra, BIDV đã ký: Hợp đồng tín dụng với một số NĐT với số tiền hơn 500 tỷ đồng; Thỏa thuận nguyên tắc tài trợ UBND tỉnh Lai Châu kinh phí triển khai xây dựng Đề án “Quy hoạch tổng thể phát triển lĩnh vực nông, lâm nghiệp, kết nối không gian du lịch và đào tạo nguồn nhân lực trong lĩnh vực nông nghiệp tỉnh Lai Châu, giai đoạn 2016 - 2018” với giá trị tối đa 10 tỷ đồng. Các tỉnh Lai Châu, Điện Biên và Lào Cai đã ký thỏa thuận hợp tác phát triển kinh tế…
Phát biểu ý kiến chỉ đạo Hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hoan nghênh và đánh giá cao việc Lai Châu phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức Hội nghị; đồng thời biểu dương tỉnh thời gian qua đã có bước tiến mạnh mẽ trong phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống cho đồng bào các dân tộc. Thời gian tới, để việc xúc tiến đầu tư, quảng bá du lịch đạt những kết quả khả quan, Thủ tướng yêu cầu Lai Châu tiếp tục cải cách hành chính tốt hơn để tạo môi trường đầu tư thông thoáng, thuận lợi hơn cho DN, NĐT; coi lợi ích của NĐT là lợi ích của chính mình. Đồng thời tạo mối quan hệ tốt với nước bạn láng giềng để mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm; nâng cao mức sống của người dân, giữ gìn văn hóa, đào tạo nguồn nhân lực, giữ rừng, bảo đảm an sinh xã hội. Thủ tướng yêu cầu các NĐT phải cam kết “nói đi đôi với làm”, triển khai hiệu quả những dự án đã đăng ký đầu tư vào Lai Châu. Trong quá trình này, NĐT cần giữ gìn môi trường sống cho người dân địa phương, nhất là nguồn nước; giữ gìn bản sắc văn hóa địa phương.
Thủ tướng khẳng định, Chính phủ, các bộ, ngành sẽ quan tâm nhiều hơn đến Lai Châu; ưu tiên đầu tư hạ tầng cho Lai Châu, nhất là một số công trình hạ tầng cấp thiết. Thủ tướng giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính nghiên cứu đề xuất Thủ tướng Chính phủ các cơ chế, chính sách tạo điều kiện cho NĐT làm ăn hiệu quả tại Lai Châu. 
tags: Xúc tiến đầu tư và quảng bá du lịch tỉnh Lai Châu 2016,làm thế nào hàng ngày,làm thế nào

0 comments:

Đăng nhận xét

BÁN TÒA VĂN PHÒNG GẤP

BÁN TÒA VĂN PHÒNG GẤP
TẠI TRUNG HÒA CẦU GIẤY HÀ NỘI

Mẹo trị HO miễn phí

Mẹo trị HO miễn phí
Cho BÉ và NGƯỜI GIÀ

Mua nhà không sổ đỏ?

BÍ MẬT TUYỆT VỜI ĐŨA TRE

BÍ MẬT TUYỆT VỜI ĐŨA TRE
KHỎE TẠI NHÀ

Categories

Bí kíp cho bà mẹ trẻ

Bí kíp cho bà mẹ trẻ
Nhiều sữa hơn cho bé

Mua nhà Hà Nội đẹp, rẻ, an toàn

Mua nhà Hà Nội đẹp, rẻ, an toàn
Có ngân hàng bảo đảm

Tham khảo Tử vi năm ĐINH DẬU 2017

Tham khảo Tử vi năm ĐINH DẬU 2017
Chút tâm linh cho ai cần năm ĐINH DẬU 2017

Tại sao khi uống BIA

Tại sao khi uống BIA
anh em hay nghĩ đến PHỤ NỮ ĐẸP?

Muốn làm mọi thứ thế nào, vào Google và gõ cái này là ra

Muốn làm mọi thứ thế nào, vào Google và gõ cái này là ra
làm thế nào, sao phải hỏi

Khi NĐT chung cư chọn VITC để giảm tới 20%

Khi NĐT chung cư chọn VITC để giảm tới 20%
Tiền trần sàn giảm tới 20%

1.5 tỷ nhà ở luôn Q.Đống Đa,nhà mặt đất, ngõ rộng

1.5 tỷ nhà ở luôn Q.Đống Đa,nhà mặt đất, ngõ rộng
30tr/m2, sổ đỏ, mới hoàn thiện, phố Trường Chinh

Đại hội quảng cáo lớn nhất năm 2013

Đại hội quảng cáo lớn nhất năm 2013
Đại hội quảng cáo châu Á lần thứ 28 sau hơn 50 năm được tổ chức lần đầu tại Việt Nam tháng 11/2013 >> click ảnh trên