Thứ Sáu, 19 tháng 6, 2015

Apple kiếm bộn tiền từ dây đeo Apple Watch

(NDH) Theo một số liệu độc quyền của Reuters, gần 20% những người mua Apple Watch không chỉ bỏ ra hàng trăm đô la để sở hữu đồng hồ mà có xu hướng mua thêm dây đeo. Chính điều đó đã đem đến khoản lợi nhuận khổng lồ cho 'Táo khuyết'.

Dữ liệu từ hãng nghiên cứu Slice Intelligence cho thấy Apple có thể kiếm được bộn tiền từ sản phẩm hoàn toàn mới dưới thời CEO Tim Cook.
Công ty chưa công bố đã bán được bao nhiêu chiếc đồng hồ nhưng Slice ước tính đến giữa tháng 6, có khoảng 2,79 triệu chiếc Apple Watch được tiêu thụ. Thế nhưng, doanh số bán hàng chỉ là điểm khởi đầu cho chuỗi lợi nhuận của 'Táo khuyết'.
Theo một phân tích của hãng nghiên cứu công nghệ IHS, mặc dù mức giá rẻ nhất của dây đeo phiên bản thể thao là 49 USD, chỉ mất khoảng 2,05 USD để sản xuất nó.
Nhà phân tích Kevin Keller của IHS cho biết số tiền này chưa bao gồm các chi phí như đóng gói, vận chuyển và chưa thể bao gồm tất cả các chi phí về vật liệu mà Apple sử dụng để tạo ra sản phẩm.
Với đồng hồ thông minh, Apple đã sử dụng chiến lược kinh doanh 'dao cạo', trong đó công ty bán sản phẩm với mức giá khiêm tốn và sau đó thu lợi nhuận từ việc bán các phụ kiện.
"Tất nhiên, bởi vì họ là Apple. Khi họ bán dao cạo họ bán cả lưỡi dao", Keller nhận xét một cách hóm hỉnh.
Slice đã tiến hành nghiên cứu 2 triệu người mua hàng trực tuyến tại Mỹ, trong đó có hơn 20.000 người đã mua Apple Watch. Dữ liệu từ Slice cho thấy hơn 17% người mua Apple Watch cũng mua nhiều hơn một dây đeo đồng hồ.
Theo hãng nghiên cứu này, số liệu thống kê của họ khá sát với thông tin từ Phòng thương mại Mỹ cũng như dữ liệu bán hàng của Amazon.
Bên cạnh dây đeo thể thao màu đen được các khách hàng lựa chọn nhiều nhất, bản dây đeo Milanese giá 149 USD được mua nhiều số 2 chứng tỏ khách hàng muốn có thêm sự lựa chọn xa xỉ, khiến chiếc đồng hồ trở nên toàn diện hơn.
"Mọi người đang cố tạo một chiếc đồng hồ 2 trong 1", Giám đốc dữ liệu của Slice, Kanishka Agarwal cho biết.
Giá khởi điểm của chiếc Apple Watch bản thể thao là 349 USD - đây cũng là bản được nhiều người mua lựa chọn nhất. Nhưng một chiếc dây đeo da có giá khoảng 149 USD, còn dây đeo bằng thép không gỉ có thể lên đến 449 USD khiến cho chi phí tăng lên đáng kể.
Thực tế, nhiều người tiêu dùng đã chi nhiều tiền hơn cho Apple Watch so với dự định ban đầu.
Carolina Milanesi, Giám đốc nghiên cứu của Kantar Worldpanel ComTech cho rằng "Đó là một hiện tượng tâm lý. Tôi khởi động với khoản đầu tư ít nhất, sau đó tôi sử dụng thêm nhiều tiền nhưng tôi được một cái gì đó khác."
Cựu Giám đốc điều hành của Apple, Jean-Louis Gassée là một ví dụ. Ông chọn bản thể thao vì không muốn bỏ ra quá nhiều tiền cho sản phẩm thế hệ đầu tiên.
Nhưng ông đã không hề tiết kiệm khi mua thêm một dây đeo da và một dây đeo thể thao màu trắng, Ông sử dụng dây da khi tham dự các cuộc họp kinh doanh và đổi sang dây thể thao khi tập thể dục.
Theo Allen Adamson - Chủ tịch khu vực Bắc Mỹ của Landor Associates, những dây đeo khác nhau giúp khách hàng đưa ra sự lựa chọn tương ứng với trang phục, đồng thời cũng đem đến cảm giác tiện ích hơn. Đó chính là chìa khóa cho sự hấp dẫn của các thiết bị đeo tay.
"Apple cần phải chiến thắng trong cuộc chiến chức năng, nhưng họ cũng phải chiến thắng trong các chiến dịch thời trang và biến Apple Watch thành một thiết bị đeo tay thú vị", Adamson nói.

0 comments:

Đăng nhận xét

BÁN TÒA VĂN PHÒNG GẤP

BÁN TÒA VĂN PHÒNG GẤP
TẠI TRUNG HÒA CẦU GIẤY HÀ NỘI

Mẹo trị HO miễn phí

Mẹo trị HO miễn phí
Cho BÉ và NGƯỜI GIÀ

Mua nhà không sổ đỏ?

BÍ MẬT TUYỆT VỜI ĐŨA TRE

BÍ MẬT TUYỆT VỜI ĐŨA TRE
KHỎE TẠI NHÀ

Categories

Bí kíp cho bà mẹ trẻ

Bí kíp cho bà mẹ trẻ
Nhiều sữa hơn cho bé

Mua nhà Hà Nội đẹp, rẻ, an toàn

Mua nhà Hà Nội đẹp, rẻ, an toàn
Có ngân hàng bảo đảm

Tham khảo Tử vi năm ĐINH DẬU 2017

Tham khảo Tử vi năm ĐINH DẬU 2017
Chút tâm linh cho ai cần năm ĐINH DẬU 2017

Tại sao khi uống BIA

Tại sao khi uống BIA
anh em hay nghĩ đến PHỤ NỮ ĐẸP?

Muốn làm mọi thứ thế nào, vào Google và gõ cái này là ra

Muốn làm mọi thứ thế nào, vào Google và gõ cái này là ra
làm thế nào, sao phải hỏi

Khi NĐT chung cư chọn VITC để giảm tới 20%

Khi NĐT chung cư chọn VITC để giảm tới 20%
Tiền trần sàn giảm tới 20%

1.5 tỷ nhà ở luôn Q.Đống Đa,nhà mặt đất, ngõ rộng

1.5 tỷ nhà ở luôn Q.Đống Đa,nhà mặt đất, ngõ rộng
30tr/m2, sổ đỏ, mới hoàn thiện, phố Trường Chinh

Đại hội quảng cáo lớn nhất năm 2013

Đại hội quảng cáo lớn nhất năm 2013
Đại hội quảng cáo châu Á lần thứ 28 sau hơn 50 năm được tổ chức lần đầu tại Việt Nam tháng 11/2013 >> click ảnh trên