Thứ Sáu, 17 tháng 7, 2015


Lợi ích sức khỏe ít biết từ vỏ trái cây

Trong các loại trái cây có chứa nhiều chất dinh dưỡng, khoáng chất, vitamin có công dụng rất lớn cho sức khỏe. Đôi khi vỏ của các loại trái cây lại có tác dụng làm đẹp tốt hơn cả cả ruột.


Trong các loại trái cây có chứa nhiều chất dinh dưỡng, khoáng chất, vitamin có công dụng rất lớn cho sức khỏe. Đôi khi vỏ của các loại trái cây lại có tác dụng làm đẹp tốt hơn cả cả ruột.
Vỏ dưa hấu
   Lợi ích sức khỏe ít biết từ vỏ trái cây - Ảnh 1
Vỏ dưa hấu có tính hàn, thanh nhiệt
Bởi vỏ dưa hấu có tính hàn, nó có tác dụng thanh nhiệt, có thể chữa được các chứng bệnh như: viêm nhiệt, sưng miệng. Ngoài ra vỏ trái dưa hấu còn có các tác dụng rất tốt khác như: giúp lợi tiểu, giải khát, làm mát cơ thể, làm đẹp da…. Hơn thế nữa, với lượng nước dồi dào, vỏ dưa hấu cũng có thể dùng trong chế biến những món nộm, món canh bổ dưỡng có tác dụng trị các chứng ho khan, rát họng, khô miệng hiệu quả, rất tốt cho sức khỏe.
   Lợi ích sức khỏe ít biết từ vỏ trái cây - Ảnh 2
Trong vỏ quả bưởi, ngoài tinh dầu còn chứa pectin, naringin, các men peroxydaza, amylaza, đường ramnoza, vitamin A, C, hesperidin.. nên có nhiều công dụng. Theo y học cổ truyền, vỏ bưởi có vị đắng, cay, thơm, tính bình, có tác dụng trừ phong, hóa đờm, tiêu báng tích, tiêu phù thủng. Người ta thường dùng cùi trắng bên trong của vỏ bưởi để chế biến món ăn như, nấu chè, bóp gỏi, làm nem chay...
Vỏ bưởi chứa rất nhiều tinh dầu có tính kháng ôxy hóa cao. Mặt khác, những hợp chất trong vỏ bưởi cũng giúp lợi tiểu. Ngoài ra, các hoạt chất (tinh dầu) có trong vỏ bưởi có tác dụng làm giảm mỡ trong máu, làm giảm gan nhiễm mỡ. Người ta còn dùng dịch quả bưởi làm thuốc khai vị và bổ giúp tiêu hóa, chống xuất huyết và làm mát cơ thể, giúp tinh thần thư thái.
Do vậy, thay vì vứt bỏ vỏ bưởi chúng ta có thể để dành vỏ bưởi bào chế dầu theo cách thức vô cùng đơn giản để chữa bệnh cũng như làm đẹp. Hoặc có thể lấy vỏ bưởi để đun nước gội đầu hoặc sau khi gội, bóp tinh dầu vỏ bưởi lên tóc sẽ giúp cho tóc bạn trở nên bóng, chắc, mượt, và mọc tóc, có sức sống hơn.
Vỏ quả nho
   Lợi ích sức khỏe ít biết từ vỏ trái cây - Ảnh 3
Trong vỏ của trái nho có chứa rất nhiều chất kháng khuẩn, đặc biệt là chất resveratrol có khả năng chống oxy hóa gấp 7 lần vitamin E. Do vậy vỏ trái nho có tác dụng chống lão hóa rất tốt. Ngoài ra vỏ trái nho còn có những tác dụng khác như: làm đẹp da, giảm các nếp nhăn trên mặt….
Bạn có thể dùng vỏ trái nho trực tiếp hay ăn cả vỏ bằng cách sử dụng làm món tráng miệng hàng ngày sẽ rất hữu ích cho sức khỏe, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể rất tốt.
Vỏ táo
   Lợi ích sức khỏe ít biết từ vỏ trái cây - Ảnh 4
Trong trái táo có khả năng chữa những bệnh về tim mạch, tiểu đường, táo bón, làm sạch miệng sau khi ăn… Ngoài ra, vỏ trái táo còn có tác dụng giảm béo, trị mồ hôi rất tốt. Do trong vỏ trái táo là nơi tập trung nhiều nhất hàm lượng vitamin B, C, vì thế khi ăn táo bạn đừng bỏ phí đi phần vỏ của nó.
Cách sử dụng vỏ trái táo: Cách tốt nhất để bạn có thể tận dụng triệt để trái táo để giảm cân thì bạn có thể sử dụng trực tiếp bằng cách ăn táo cả vỏ (đã rửa sạch) hoặc bạn cũng có thể sử dụng vỏ táo phơi khô để làm trà uống mỗi ngày
Vỏ trái chuối
   Lợi ích sức khỏe ít biết từ vỏ trái cây - Ảnh 5
Chuối không chỉ là trái cây bổ dưỡng mà vỏ của chúng cũng có rất nhiều công dụng hữu ích, như: làm trắng răng, trị mụn, chống lão hóa da…
Vỏ chuối, thứ mà bạn vẫn thường ném đi mỗi ngày cũng có lợi cho sức khỏe. Vỏ chuối rất giàu vitamin B6, B12, magiê và kali. Chúng cũng rất giàu chất dinh dưỡng và nhiều carbohydrate. Nếu lượng đường trong cơ thể của bạn xuống thấp, bạn có thể ăn vỏ chuối.
Ngoài ra, bạn có thể dùng vỏ chuối để chăm sóc răng miệng. Để có hàm răng trắng sáng tự nhiên, chúng ta có thể chà vỏ chuối tươi lên răng. Hay chà lên da mặt để giảm mụn và làm giảm những vết sẹo đen.
Vỏ quả cam
   Lợi ích sức khỏe ít biết từ vỏ trái cây - Ảnh 6
Khi ăn cam, chúng ta thường bóc bỏ vỏ mà không biết rằng chính vỏ cam cũng chứa rất nhiều chất dinh dưỡng và mang lại lợi ích cho sức khỏe. Vỏ cam giúp cải thiện tiêu hóa và đẩy lùi chứng đầy bụng, ợ hơi trong dạ dày. Nó kích thích sự thèm ăn, góp phần làm giảm buồn nôn và ợ hơi. Không những vậy, vỏ cam chứa nhiều tinh dầu, do đó có đặc tính chống vi khuẩn và chống viêm.
Tinh dầu d-limonene có chức năng làm trung tính axit dạ dày và duy trì hoạt động của ruột. Ngoài ra, vỏ cam có chứa các chất có thể hòa tan cholesterol và chất béo trung tính, mang lại lợi ích cho những người béo phì hoặc người có mức cholesterol cao.
Ngoài ra, vỏ cam còn có tác dụng làm đẹp cho chị em phụ nữ. Tinh dầu có trong vỏ cam góp phần cân bằng da dầu, giúp loại bỏ các tế bào chết, mụn đầu đen và mang lại nét mịn màng cho da. Do có đặc tính chống viêm, vi khuẩn và chống nấm, vỏ cam hoạt động tốt chống lại mụn nhọt mủ và mụn trứng cá
Một số lưu ý khi sử dụng các loại vỏ trái cây:
Trong vỏ các loại trái cây có chứa rất nhiều vitamin có lợi cho sức khỏe và có tác dụng trong việc làm đẹp. Tuy nhiên, trong điều kiện hiện nay, nếu muốn tận dụng vỏ các loại trái cây này bạn cần phải rửa sạch trước khi sử dụng để tránh ngộ độc.
Giang My (TH)

0 comments:

Đăng nhận xét

BÁN TÒA VĂN PHÒNG GẤP

BÁN TÒA VĂN PHÒNG GẤP
TẠI TRUNG HÒA CẦU GIẤY HÀ NỘI

Mẹo trị HO miễn phí

Mẹo trị HO miễn phí
Cho BÉ và NGƯỜI GIÀ

Mua nhà không sổ đỏ?

BÍ MẬT TUYỆT VỜI ĐŨA TRE

BÍ MẬT TUYỆT VỜI ĐŨA TRE
KHỎE TẠI NHÀ

Categories

Bí kíp cho bà mẹ trẻ

Bí kíp cho bà mẹ trẻ
Nhiều sữa hơn cho bé

Mua nhà Hà Nội đẹp, rẻ, an toàn

Mua nhà Hà Nội đẹp, rẻ, an toàn
Có ngân hàng bảo đảm

Tham khảo Tử vi năm ĐINH DẬU 2017

Tham khảo Tử vi năm ĐINH DẬU 2017
Chút tâm linh cho ai cần năm ĐINH DẬU 2017

Tại sao khi uống BIA

Tại sao khi uống BIA
anh em hay nghĩ đến PHỤ NỮ ĐẸP?

Muốn làm mọi thứ thế nào, vào Google và gõ cái này là ra

Muốn làm mọi thứ thế nào, vào Google và gõ cái này là ra
làm thế nào, sao phải hỏi

Khi NĐT chung cư chọn VITC để giảm tới 20%

Khi NĐT chung cư chọn VITC để giảm tới 20%
Tiền trần sàn giảm tới 20%

1.5 tỷ nhà ở luôn Q.Đống Đa,nhà mặt đất, ngõ rộng

1.5 tỷ nhà ở luôn Q.Đống Đa,nhà mặt đất, ngõ rộng
30tr/m2, sổ đỏ, mới hoàn thiện, phố Trường Chinh

Đại hội quảng cáo lớn nhất năm 2013

Đại hội quảng cáo lớn nhất năm 2013
Đại hội quảng cáo châu Á lần thứ 28 sau hơn 50 năm được tổ chức lần đầu tại Việt Nam tháng 11/2013 >> click ảnh trên