Thứ Sáu, 22 tháng 4, 2016

Học bổng du học tiền tỷ ở trường ‘đỉnh’ của bạn trẻ Việt

Bằng sự nỗ lực học hỏi và không ngừng sáng tạo, người trẻ Việt đang vươn mình ra thế giới và chứng tỏ chỗ đứng về trí thức cũng như sự đóng góp những nhân tài trong mọi lĩnh vực.

Học bổng du học tiền tỷ ở trường ‘đỉnh’ của bạn trẻ Việt
ảnh minh họa
Điểm SAT tuyệt đối và học bổng 7 tỷ đồng tại Mỹ
Hoàng Minh Tuệ (học sinh lớp 12 trường Amsterdam - Hà Nội) là cái tên được nhắc đến nhiều nhất trong những ngày qua bởi thành tích là người Việt Nam đầu tiên đạt kỷ lục điểm SAT 1 tuyệt đối 2.400/2.400 chỉ trong một lần thi. Đông thời, Tuệ cũng nhận được suất học bổng Karsh International Scholarship của Đại học Duke (Mỹ) do tỷ phú Bruce Karsh tài trợ, trị giá 310.000 USD (gần 7 tỷ đồng) trong 4 năm.
Do điều kiện gia đình mà Tuệ phải tự mình tìm kiếm và thực hiện các công đoạn xin học bổng mà không cần đến sự trợ giúp từ các trung tâm tư vấn. Các hoạt động ngoài giờ học mà Tuệ tham gia là: viết sách, giảng dạy, huấn luyện học sinh nhỏ tuổi tham dự Olympic,…
Hoàng Minh Tuệ người đầu tiên đạt điểm SAT tuyệt đối sau 1 lần thi
Trong bài luận của Tuệ có một đoạn viết: ’Ở độ tuổi trẻ như tuổi 17, tôi không có tiền và cũng chẳng có địa vị để lúc này có thể đóng góp đáng kể cho trường hay xã hội. Tất cả những gì tôi có là nhân cách, ý tưởng, năng lượng và một định hướng rõ ràng.
Việc của các ngài là tin vào tôi còn việc của tôi là cống hiến tất cả những gì tôi đang có, để một ngày kia chính tôi sẽ ở vị trí của các ngài bây giờ, một vị trí có thể dùng tiền để giúp đỡ và mở ra cơ hội cho những người mà sẽ đang ở vị trí của tôi bây giờ’.
17 tuổi, nhận học bổng từ 12 trường ĐH tốt nhất thế giới
Đến từ miền quê nắng gió Quảng Ngãi, cô bạn Võ Tường An (sinh năm 1998) đã làm rạng danh quê hương của mình khi được 12 trường ĐH tốt nhất thế giới gọi tên. Trong đó có một số trường đình đám như: ĐH Harvard, Yale, Cornell, Dartmouth và ĐH Stanford…
5 năm trước, ý nghĩ sang Mỹ du học với An thật là điều gì đó viển vông khi khả năng ngoại ngữ kém cỏi và nhận thức về văn hóa nước ngoài chưa thật sự rõ ràng. Cùng với sự hỗ trợ từ gia đình và ý thức tìm tòi, An nâng cao trình độ ngoại ngữ bằng việc học online, kết nối với bạn bè thế giới bằng skype,…
Năm 2012, chuyến đi tới Mỹ tham gia một trại hè tại ĐH Mississippi. Chuyến đi này giúp An nhận thấy khoảng cách giữa bản thân và học sinh thế giới. Cô nữ sinh bắt đầu lấp lỗ hổng kiến thức và may mắn được trải nghiệm những năm học cấp 3 tại trường John Bapst Memorial High School, Mỹ.
Suốt thời gian này, An đã tích cực tham gia các hoạt động giao lưu, học hỏi với các bạn đồng trang lứa từ khắp nơi trên thế giới. Hè năm 2014, cô gái Việt xuất sắc trở thành Học giả trẻ toàn cầu tại Đại học Yale, Mỹ; Hè năm 2015, An là một trong ba đại diện cho ICE đến Gangolihat để thực hiện dự án của tổ chức này.
Đi nhiều, học hỏi nhiều khiến cô gái này năng động và hiểu hơn về chính bản thân mình. Nữ sinh 9x thể hiện cá tính khác biệt và đó cũng chính là một phần bí quyết giúp cô nhận được học bổng từ 12 trường ĐH tại Mỹ.
Tường An đã trải nghiệm và tiếp xúc với nhiều nền văn hóa khác nhau trên thế giới
Cô bé làng chài nhận học bổng 6 tỷ đồng tại Mỹ
Thông tin cô bé Nguyễn Thị Hà Giang (sinh năm 1997, Hà Tĩnh) nhận được học bổng 6 tỷ đồng tại Mỹ (học bổng 64.000 USD/năm trường Pitzer College và 5 trường ĐH khác) khiến cả làng chài nhỏ bé rúng động. Tuy nhiên, đây cũng là phần thưởng xứng đáng cho quá trình khổ luyện của Giang trong suốt 12 năm học với bảng thành tích sáng chói, đặc biệt là môn tiếng Anh.
Hà Giang từng băn khoăn lựa chọn cho con đường tương lai nên quyết định ’gap year’ để dùi mài kinh sử. Giấc mơ Mỹ là động lực dẫn lối để Hà Giang lựa chọn phương hướng trau dồi kiến thức và kỹ năng cần thiết. Bằng sự kiên trì và nỗ lực của bản thân, Giang đã tạo nên kỳ tích khiến nhiều người nể phục.
Hà Giang và thành tích học tập khủng đang khiến nhiều người ngưỡng mộ
’Nhiều người luôn hỏi mình tại sao một cô bé sinh ra ở một làng chài nhỏ lại ấp ủ giấc mơ lớn đến thế ? Lý do đúng nhất có lẽ vì mình luôn nhìn cuộc sống này qua con mắt của trẻ thơ. Những đứa trẻ luôn dám ước mơ, trong mắt chúng, không có giấc mơ thực tế hay giấc mơ viển vông.
Bất kì giấc mơ nào cũng có thể thành hiện thực nếu chúng ta tin tưởng, kiên trì, liên tục nỗ lực và tiến lên không ngừng’, Giang tâm sự.
Nữ sinh trường Ams và học bổng 7 tỷ đồng tại ĐH Harvard
Cô gái nhỏ nhắn Tôn Hiền Anh đang trở thành tấm gương sáng cho giới trẻ khi sở hữu bảng thành tích học tập khủng tại trường Ams - Hà Nội, và mới đây nhất là việc xuất sắc nhận được học bổng toàn phần tại trường Đại học Harvard, Mỹ trị giá 320.000 USD (hơn 7 tỷ đồng) cho 4 năm.
Là người hướng nội nên ngay từ khi những ngày đầu xin học bổng, Hiền Anh đã tập trung vào khai thác thế mạnh vốn có của mình. Cô bạn đầu tư thời gian để nghiên cứu và tìm hiểu những gì cô yêu thích. Ngoài ra, việc hướng nội giúp Hiền Anh cảm nhận và lắng nghe những thứ bên ngoài một cách sâu sắc và đầy đủ hơn. Đây cũng là điểm tạo nên sự khác biệt trong bài luận cô bạn gửi ĐH Harvard.
Điều đáng ngạc nhiên là trước đó, chị gái của Hiền Anh cũng xuất sắc nhận được học bổng của ĐH Harvard. Thành viên trong gia đình rất tự hào về 2 cô công chúa nhỏ, đặc biệt là người bố đã sinh thành và dạy dỗ 2 em.
Nữ sinh trường Ams nổi bật khi chinh phục học bổng tại trường ĐH Harvard
Nữ sinh chế tạo robot thông minh và 6 học bổng toàn phần Mỹ
Hồ Ngọc Nhi (sinh năm 1994) hiện là sinh viên năm 4, chuyên ngành Công nghệ sinh học tái sinh và phát triển con người, trường Đại học Harvard, Mỹ. Cô gái này từng khiến nhiều người ngưỡng mộ khi chinh phục 6 học bổng toàn phần tại các trường ĐH danh tiếng nước Mỹ: gồm Yale, MIT, Harvard, Brown, UCLA, UC Berkeley. Chưa hết, Ngọc Nhi là thủ khoa tốt nghiệp tại trường Santa Monica High School, nơi cô từng học cấp 3.
Không chỉ đam mê việc học, Ngọc Nhi còn dành tình yêu lớn với việc chế tạo robot. Cô bạn này cũng chính là người sáng tạo nên Câu lạc bộ Robot ở Harvard vào học kỳ mùa xuân năm 2013. Sau bao nhiêu nỗ lực tìm hiểu thì cuối cùng, Ngọc Nhi cũng chế tạo thành công một chú robot di động nhắc nhở uống thuốc đúng giờ. Khi ấy, Nhi đang là học sinh lớp 12.
Dù sinh sống và học tập tại nước ngoài nhưng Ngọc Nhi luôn hướng về quê hương. Cô bạn cho biết sẽ về Việt Nam vào tháng 6 tới đây với vai trò ban tổ chức và khách mời của trại hè HVIET (Harvard Vietnam International Educational Tech-In).
Ngọc Nhi luôn nở nụ cười tươi tắn và lạc quan
Cô bạn này say mê các hoạt động nghiên cứu


Tags:
Kiếm tiền tỷ du học theo cách sau,làm thế nào hàng ngày,làm thế nào

0 comments:

Đăng nhận xét

BÁN TÒA VĂN PHÒNG GẤP

BÁN TÒA VĂN PHÒNG GẤP
TẠI TRUNG HÒA CẦU GIẤY HÀ NỘI

Mẹo trị HO miễn phí

Mẹo trị HO miễn phí
Cho BÉ và NGƯỜI GIÀ

Mua nhà không sổ đỏ?

BÍ MẬT TUYỆT VỜI ĐŨA TRE

BÍ MẬT TUYỆT VỜI ĐŨA TRE
KHỎE TẠI NHÀ

Categories

Bí kíp cho bà mẹ trẻ

Bí kíp cho bà mẹ trẻ
Nhiều sữa hơn cho bé

Mua nhà Hà Nội đẹp, rẻ, an toàn

Mua nhà Hà Nội đẹp, rẻ, an toàn
Có ngân hàng bảo đảm

Tham khảo Tử vi năm ĐINH DẬU 2017

Tham khảo Tử vi năm ĐINH DẬU 2017
Chút tâm linh cho ai cần năm ĐINH DẬU 2017

Tại sao khi uống BIA

Tại sao khi uống BIA
anh em hay nghĩ đến PHỤ NỮ ĐẸP?

Muốn làm mọi thứ thế nào, vào Google và gõ cái này là ra

Muốn làm mọi thứ thế nào, vào Google và gõ cái này là ra
làm thế nào, sao phải hỏi

Khi NĐT chung cư chọn VITC để giảm tới 20%

Khi NĐT chung cư chọn VITC để giảm tới 20%
Tiền trần sàn giảm tới 20%

1.5 tỷ nhà ở luôn Q.Đống Đa,nhà mặt đất, ngõ rộng

1.5 tỷ nhà ở luôn Q.Đống Đa,nhà mặt đất, ngõ rộng
30tr/m2, sổ đỏ, mới hoàn thiện, phố Trường Chinh

Đại hội quảng cáo lớn nhất năm 2013

Đại hội quảng cáo lớn nhất năm 2013
Đại hội quảng cáo châu Á lần thứ 28 sau hơn 50 năm được tổ chức lần đầu tại Việt Nam tháng 11/2013 >> click ảnh trên

Những tác dụng TUYỆT VỜI của OZONE

Những tác dụng TUYỆT VỜI của OZONE
Mua máy OZONE tại VN ở đâu?